ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1264/QĐ-UBND
|
Bắc Giang, ngày 29 tháng 8 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH "5 BƯỚC TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ" PHỤC VỤ SỐ HÓA, BÓC
TÁCH DỮ LIỆU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG
Căn
cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một
số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
22/11/2019;
Căn
cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ Sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP;
Căn
cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục
hành chính trên môi trường điện tử;
Căn
cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về cung cấp
thông tin, dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn
cứ Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư;
Căn
cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn
thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP;
Căn
cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ quy định
về một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết
thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Theo
đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt quy
trình giải quyết thủ tục hành chính "5 bước trên môi trường điện tử" (tiếp
nhận, thẩm định, phê duyệt, ký số, trả kết quả) phục vụ số hóa, bóc tách dữ
liệu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (có phụ lục quy trình kèm theo).
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1.
Các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố (cấp huyện)
a) Chỉ
đạo thực hiện triển khai số hóa đối với 100% hồ sơ thủ tục hành chính theo quy
trình “5 bước trên môi trường điện tử” tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã (trừ trường hợp đặc biệt
theo quy định khác đặc thù của ngành như: thủ tục hành chính kết quả phải in,
ký trực tiếp trên phôi, thẻ, hoặc giấy tờ có kích thước đặc biệt, các thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền phê duyệt của các cơ quan Trung ương…). Chủ động,
phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công để triển khai hiệu quả,
đồng thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.
b)
Căn cứ quy trình giải quyết “5 bước trên môi trường điện tử” được phê duyệt tại
Quyết định này, các sở, ban, ngành chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông, UBND huyện, thành phố thực hiện rà soát các thủ tục hành chính đã được
phê duyệt tại Quyết định số 3221/QĐ-UBND ngày 11/11/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh1 và các thủ tục hành chính khác (nếu có) đủ điều kiện
đáp ứng quy trình giải quyết “5 bước trên môi trường điện tử” để trình Chủ tịch
UBND tỉnh phê duyệt.
c) Chủ
động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để cấp chữ ký số cá nhân cho
công chức, viên chức một cửa (kể cả công chức dự phòng); công chức chuyên môn
thực hiện ký số cá nhân vào các văn bản liên quan đến việc thẩm định (nếu
có) theo quy chế, quy định về xử lý văn bản điện tử của cơ quan; công chức
có thẩm quyền phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Rà soát đảm bảo
thực hiện quản lý, sử dụng con dấu thứ 2 tại Bộ phận Một cửa.
d) Bố
trí công chức, viên chức đủ điều kiện, có năng lực chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu
nhiệm vụ số hóa, thẩm định, được ủy quyền phê duyệt hồ sơ.
2. Sở
Thông tin và Truyền thông
a)
Nghiên cứu, hướng dẫn cụ thể từng trường hợp thành phần hồ sơ thuộc phạm vi phải
thực hiện số hóa; cấu hình trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành
chính để đảm bảo tỷ lệ hồ sơ số hóa phản ánh chính xác.
b)
Nghiên cứu, xây dựng biểu mẫu điện tử (e-form) đối với các loại giấy tờ đủ điều
kiện thực hiện bóc tách dữ liệu thông qua sử dụng công nghệ nhận dạng ký tự
quang học (OCR) trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính để hệ thống
phần mềm tự động điền thông tin của giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành
chính đáp ứng yêu cầu quản lý và khai thác, sử dụng theo quy định tại Điều 9 Thông
tư số 01/2023/TT-VPCP.
c) Chủ
trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tập huấn, nâng cao nhận thức, kỹ
năng nghiệp vụ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính (theo Thông tư số
01/2023/TT-VPCP) cho tất cả công chức, viên chức tham gia trong quy trình và các
cá nhân khác có liên quan.
3.
Văn phòng UBND tỉnh
a) Phối
hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thiện các điều kiện đảm bảo thực hiện
xuyên suốt, thống nhất quy trình “5 bước trên môi trường điện tử” để tập huấn,
hướng dẫn các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện.
b)
Đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương rà soát, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê
duyệt Danh mục thủ tục hành chính thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo
quy trình "5 bước trên môi trường điện tử" phục vụ số hóa, bóc tách dữ
liệu.
c)
Tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện giải quyết thủ tục hành
chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp
huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh; tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá
trình triển khai, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh các biện pháp tháo gỡ để đảm bảo
triển khai hiệu quả.
Điều 3. Giám đốc Sở,
Thủ trưởng cơ quan thuộc UBND tỉnh; Thủ trưởng cơ quan Trung ương trên địa bàn
tỉnh; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Chủ tịch UBND huyện,
thành phố; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn; các tổ chức, cá nhân có liên
quan căn cứ Quyết định thi hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Văn phòng UBND tỉnh:
+ LĐVP, TKCT;
+ Trưởng các phòng, ban, đơn vị;
+ Cổng TTĐT;
+ Lưu: VT, TTPVHCC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Mai Sơn
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH “5 BƯỚC TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ” PHỤC VỤ SỐ HÓA, BÓC TÁCH DỮ LIỆU
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1264/QĐ-UBND ngày 29/8/2023 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Bắc Giang)
I. Mục đích, yêu cầu
- Thực
hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử nhằm nâng cao
chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan nhà nước, đảm bảo phục
vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, hướng tới số hóa 100% hồ sơ ở mỗi
cấp, chuyển hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản giấy, giao dịch trực tiếp sang hoạt
động sử dụng hồ sơ, văn bản điện tử, giao dịch điện tử; thúc đẩy cải cách hành
chính, nhất là cải cách TTHC thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.
- Giải
quyết TTHC trên môi trường điện tử theo quy trình 5 bước: tiếp nhận, thẩm
định, phê duyệt, ký số và trả kết quả nhằm góp phần bảo đảm các TTHC được
giải quyết thuận tiện, nhanh chóng, cắt giảm chi phí, thời gian, có cơ chế kiểm
tra, giám sát, các hoạt động được thực hiện công khai, minh bạch, ngăn chặn
tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, quan liêu.
- Áp
dụng quy trình điện tử gắn với số hóa toàn bộ hồ sơ, kết quả TTHC để xử lý trên
hệ thống thông tin giải quyết TTHC và áp dụng chữ ký số trong tiếp nhận, giải
quyết hồ sơ, in ấn, phát hành kết quả TTHC ngay tại Bộ phận Một cửa các cấp.
-
100% hồ sơ TTHC đủ điều kiện thực hiện tại Bộ phận Một cửa các cấp được thực hiện
quy trình "5 bước trên môi trường điện tử”. Người dân được khai thác, sử dụng
các dữ liệu cá nhân đã số hóa thông qua tài khoản cá nhân trên Cổng dịch vụ
công trực tuyến, tránh việc phải nộp lại một loại giấy tờ nhiều lần trong giao
dịch hành chính.
II. Nguyên tắc thực hiện quy trình
- Việc
thực hiện TTHC trên môi trường điện tử có giá trị pháp lý như các hình thức
khác theo quy định của pháp luật.
-
Không yêu cầu tổ chức, cá nhân khai, nộp lại những dữ liệu mà cơ quan thực hiện
TTHC đang quản lý hoặc đã được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ.
- Bảo
đảm tính đầy đủ, chính xác, toàn vẹn dữ liệu của hồ sơ, giấy tờ được số hóa, bảo
vệ dữ liệu cá nhân.
III. Quy trình giải quyết hồ sơ TTHC “5 bước trên môi trường
điện tử”:
Bao
gồm: (1) Tiếp nhận -> (2) Thẩm
định -> (3) Phê duyệt -> (4) Ký số cơ quan ->
(5) Trả kết quả
1.
Mô tả quy trình
1.1.
Đối với tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ:
- Nếu
tổ chức, cá nhân thực hiện nộp trực tuyến: Tổ chức, cá nhân tạo tài khoản trực
tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia/Đăng nhập hệ thống định danh và xác thực
điện tử-VneID; chuẩn bị hồ sơ và điền các thông tin qua biểu mẫu điện tử
(E-form) theo hướng dẫn tại Điều 12 Quyết định số 52/2022/QĐ- UBND ngày
14/12/2022 của UBND tỉnh ban hành Quy chế hoạt động của Hệ thống thông tin
(HTTT) giải quyết TTHC tỉnh Bắc Giang. Tổ chức, cá nhân kiểm tra thành phần hồ
sơ theo yêu cầu đã có trên các cơ sở dữ liệu (CSDL) TTHC/Kho dữ liệu của tổ chức,
cá nhân có hay không. Nếu có thì tái sử dụng các thành phần hồ sơ này. Nếu
không có, thực hiện chụp, quét (scan) và đính kèm các thành phần hồ sơ theo yêu
cầu lên hệ thống. Sau khi hoàn thiện, tổ chức, cá nhân, thực hiện nộp hồ sơ.
- Nếu
tổ chức, cá nhân thực hiện nộp trực tiếp: Người nộp hồ sơ chuẩn bị bộ hồ sơ
theo quy định và nộp tại Bộ phận Một cửa các cấp.
1.2.
Đối với cán bộ, công chức, viên chức Một cửa
Bước
1 - Tiếp nhận:
*
Trường hợp tiếp nhận trực tiếp: Cán bộ,
công chức, viên chức (CBCCVC) tại Bộ phận Một cửa các cấp thực hiện tiếp nhận hồ
sơ trực tiếp của tổ chức, cá nhân.
Kiểm tra
thành phần hồ sơ, hướng dẫn công dân hoàn thiện hồ sơ.
Kiểm
tra, xác thực tài khoản số của cá nhân thông qua số định danh cá nhân của công
dân Việt Nam (số căn cước công dân - CCCD) hoặc số hộ chiếu của người nước ngoài
(hoặc số giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế); kiểm tra, xác thực tài khoản số của
cơ quan, tổ chức thông qua mã định danh cơ quan, mã số thuế/mã số doanh nghiệp:
+ Trường
hợp tổ chức, cá nhân chưa có tài khoản số, CBCCVC tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn hoặc
tạo tài khoản cho tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng Dịch
vụ công của tỉnh.
+ Trường
hợp ủy quyền giải quyết TTHC, tài khoản số được xác định theo số định danh của
tổ chức, cá nhân ủy quyền.
Nhập
các thông tin cơ bản về tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ và thông tin về bộ hồ sơ
trên HTTT giải quyết TTHC của tỉnh.
Phân
loại hồ sơ, kiểm tra tính chính xác các thành phần hồ sơ đã lưu hoặc đã được
tích hợp, đồng bộ trong Kho dữ liệu của cá nhân, tổ chức trên HTTT giải quyết
TTHC tỉnh hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia:
(1)
Trường hợp thành phần hồ sơ đã có dữ liệu điện tử, có thể tái sử dụng:
Xác
nhận tính chính xác của tài liệu với tổ chức, cá nhân và đưa vào hồ sơ điện tử.
Tổ chức, cá nhân không phải khai lại thông tin hoặc nộp lại hồ sơ, giấy tờ, tài
liệu đã có dữ liệu điện tử. CBCCVC không cần phải số hóa lại giấy tờ.
Trường
hợp thông tin trong hồ sơ, giấy tờ chưa có sự thống nhất với thông tin, dữ liệu,
hồ sơ, giấy tờ điện tử trong các Cơ sở dữ liệu quốc gia, Cơ sở dữ liệu chuyên
ngành thì thực hiện tiếp nhận hồ sơ giấy.
(2)
Trường hợp thành phần hồ sơ chưa có dữ liệu điện tử:
Thực
hiện tiếp nhận hồ sơ giấy, thực hiện phân loại thành phần hồ sơ để thực hiện số
hóa:
+ Giấy
tờ bắt buộc số hóa: Kết quả giải quyết của TTHC trước đó; quy định của pháp luật
chuyên ngành (ví dụ: bản vẽ thiết kế, đơn, tờ khai…).
+ Giấy
tờ số hóa theo nhu cầu: Theo yêu cầu quản lý của cơ quan, đơn vị (ví dụ: đơn, tờ
khai, biểu mẫu….); theo nhu cầu, đề nghị của tổ chức, cá nhân.
Sao
chụp thành phần hồ sơ và chuyển thành tệp tin trên HTTT giải quyết TTHC, nhập dữ
liệu bảo đảm tính đầy đủ, toàn vẹn, chính xác các nội dung theo bản giấy; ký số
cá nhân vào thành phần hồ sơ được số hóa hoặc thực hiện công nghệ OCR bóc tách
các dữ liệu trong thành phần hồ sơ (đối với các loại giấy tờ đủ điều kiện thực
hiện trên HTTT giải quyết TTHC) theo Điều 9, Thông tư số 01/2023/TT-VPCP, hệ thống
phần mềm tự động điền thông tin dữ liệu vào biểu mẫu điện tử (e-form) của hồ sơ
TTHC.
*
Trường hợp tiếp nhận trực tuyến: CBCCVC
Một cửa các cấp thực hiện tiếp nhận hồ sơ điện tử trên HTTT giải quyết TTHC.
- Nếu
bộ hồ sơ chưa đầy đủ, công chức Một cửa nhập thông tin lên HTTT giải quyết TTHC
và gửi thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ tới cá nhân, tổ chức.
- Nếu
bộ hồ sơ đầy đủ, công chức Một cửa thực hiện tiếp nhận hồ sơ. Hồ sơ được tạo lập
thành Hồ sơ điện tử của cá nhân, tổ chức. Các trường hợp phải đối chiếu hồ sơ gốc
trong quá trình giải quyết thì công chức Một cửa tiếp nhận hồ sơ gốc có trách
nhiệm ký số vào thành phần hồ sơ.
Bước
2 - Thẩm định: Hồ sơ điện tử được chuyển tới
bộ phận/công chức chủ trì thẩm định và các cơ quan phối hợp (nếu có) trên HTTT
giải quyết TTHC của tỉnh. Công chức xử lý thực hiện kiểm tra, thẩm định hồ sơ.
Trường
hợp phải thẩm tra, xác minh, lấy ý kiến các cơ quan liên quan trong quá trình xử
lý hồ sơ: nếu kết quả thẩm tra, xác minh, trả lời của cơ quan liên quan gửi đến
là văn bản phát hành điện tử từ bản giấy hoặc bản chính văn bản giấy thì công
chức thẩm định phải thực thực hiện số hóa, ký số cá nhân và đính kèm lên Hệ thống
thông tin Một cửa điện tử (để đảm bảo TTHC sau khi giải quyết xong có đầy đủ
thành phần hồ sơ).
- Nếu
hồ sơ không đạt yêu cầu: Thông báo cho cá nhân, tổ chức theo các mẫu Phiếu quy
định để bổ sung, hoàn thiện hoặc trả lại hồ sơ theo quy trình xử lý của từng cơ
quan, đơn vị. Thời hạn xử lý hồ sơ bổ sung, trả lại được tính theo khoản 4, 5
Điều 14, Quyết định số 52/2022/QĐ-UBND ngày 14/12/2022 của UBND tỉnh ban hành
Quy chế hoạt động của HTTT giải quyết TTHC tỉnh Bắc Giang.
- Nếu
hồ sơ đạt yêu cầu: Trình hồ sơ TTHC cho công chức có thẩm quyền để phê duyệt.
Bước
3 - Phê duyệt: Công chức thẩm định hồ sơ
trình công chức có thẩm quyền ký số phê duyệt kết quả giải quyết TTHC điện tử
theo quy định.
Kiểm
tra kết quả giải quyết TTHC:
- Nếu
hồ sơ đạt yêu cầu: Công chức có thẩm quyền thực hiện ký số cá nhân phê duyệt kết
quả giải quyết TTHC điện tử.
- Nếu
hồ sơ không đạt yêu cầu phê duyệt: Chuyển lại cho công chức thẩm định.
Bước
4 - Ký số cơ quan:
Văn
thư/CBCCVC trả kết quả thực hiện tiếp nhận kết quả giải quyết TTHC đã được ký số
cá nhân và các giấy tờ là thành phần hồ sơ kèm theo, kiểm tra tính xác thực của
chữ ký số cá nhân trên các thành phần hồ sơ điện tử.
Thực
hiện phân loại thành phần hồ sơ và ký số:
- Ký
số cơ quan vào kết quả giải quyết TTHC điện tử;
- Ký
số cơ quan vào thành phần hồ sơ kèm theo dưới dạng bản sao y (là giấy tờ bắt buộc
số hóa tại Bước 1).
Bước
5 - Trả kết quả:
Trả kết
quả giải quyết TTHC bản giấy và bản điện tử cho tổ chức, cá nhân (trừ trường hợp
TTHC chỉ quy định cung cấp bản kết quả giải quyết điện tử hoặc tổ chức, cá nhân
đề nghị chỉ cung cấp bản kết quả giải quyết điện tử). Bản điện tử được trả cho
cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc HTTT giải quyết TTHC của
tỉnh.
Lưu
trữ kết quả giải quyết TTHC điện tử vào Kho dữ liệu của HTTT giải quyết TTHC tỉnh;
chia sẻ lên Cơ sở dữ liệu quốc gia, Cơ sở dữ liệu chuyên ngành.
Phát
hành kết quả giải quyết TTHC điện tử theo quy định pháp luật về công tác văn
thư tới các cơ quan, đơn vị liên quan trên Hệ thống quản lý văn bản của tỉnh.
2.
Yêu cầu thêm về việc số hóa giấy tờ
2.1.
Thực hiện ký số cá nhân, ký số cơ quan
vào thành phần hồ sơ TTHC theo hướng dẫn tại Nghị định số 30/2020/NĐ-CP.
2.2.
Tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của bộ
phận một cửa và loại giấy tờ cần phải số hóa để tổ chức công việc, bố trí nhân
sự bộ phận một cửa phù hợp, trong đó có một số loại hồ sơ, giấy tờ cần chú ý đặc
biệt:
- Hồ
sơ có khổ lớn, bao gồm bản thiết kế, bản đồ; Hồ sơ, tài liệu có kích thước nhỏ
hơn mức bình thường; Hồ sơ gồm nhiều loại tài liệu có kích thước, màu sắc, chất
lượng giấy, mực, làm bằng các chất liệu khác nhau; Hồ sơ có lớp phủ đặc biệt
(trong suốt, bán trong suốt, mờ), bề mặt phản chiếu, dấu nổi; Hồ sơ là sản phẩm
nghe - nhìn như băng, đĩa: Đối với các thành phần hồ sơ này có thể cần thiết bị
chuyên dụng để thực hiện số hóa, cần tối ưu hình ảnh sau khi số hóa. Hoặc đề
nghị tổ chức, cá nhân nộp bản điện tử, dữ liệu gốc có chữ ký số của tổ chức, cá
nhân.
- Hồ
sơ bị nhăn, ghim, đóng gáy, cuộn: Cần chỉnh sửa trước khi số hóa.
- Hồ
sơ dễ hỏng mà có thể gặp rủi ro trong quá trình số hóa: Nếu là hồ sơ quan trọng,
có thể quyết định không số hóa.
- Hồ
sơ có giá trị văn hóa, lịch sử: Ngoài việc số hóa có thể cần thực hiện các giải
pháp lưu trữ hồ sơ gốc thích hợp.
2.3.
Việc sao chụp hồ sơ: Cần lưu ý chụp cả
hai mặt tài liệu, trừ khi tất cả các tờ đều trắng một mặt và đảm bảo các yêu cầu
quy định tại khoản 2, Điều 8 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP.
2.4.
Giấy tờ số hoá trong quá trình giải
quyết TTHC chỉ có giá trị pháp lý để tái sử dụng khi đáp ứng đủ các điều kiện:
Loại giấy tờ, tài liệu thuộc phạm vi thực hiện số hoá quy định tại khoản 1, Điều
4 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP; thực hiện đầy đủ quy trình số hoá theo Nghị định
số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ; đáp ứng yêu cầu sao y từ văn bản
giấy sang văn bản điện tử (số hóa và ký số cơ quan, tổ chức); có kết quả
giải quyết TTHC thành công./.
1 về việc phê duyệt
Danh mục thủ tục hành chính ký số kết quả giải quyết, thực hiện đóng dấu, trả kết
quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh