Quyết định 1264/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt quy trình giải quyết thủ tục hành chính "5 bước trên môi trường điện tử" phục vụ số hóa, bóc tách dữ liệu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Số hiệu 1264/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/08/2023
Ngày có hiệu lực 29/08/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Giang
Người ký Mai Sơn
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1264/QĐ-UBND

Bắc Giang, ngày 29 tháng 8 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH "5 BƯỚC TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ" PHỤC VỤ SỐ HÓA, BÓC TÁCH DỮ LIỆU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;

Căn cứ Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP;

Căn cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ quy định về một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt quy trình giải quyết thủ tục hành chính "5 bước trên môi trường điện tử" (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, ký số, trả kết quả) phục vụ số hóa, bóc tách dữ liệu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (có phụ lục quy trình kèm theo).

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố (cấp huyện)

a) Chỉ đạo thực hiện triển khai số hóa đối với 100% hồ sơ thủ tục hành chính theo quy trình “5 bước trên môi trường điện tử” tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã (trừ trường hợp đặc biệt theo quy định khác đặc thù của ngành như: thủ tục hành chính kết quả phải in, ký trực tiếp trên phôi, thẻ, hoặc giấy tờ có kích thước đặc biệt, các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền phê duyệt của các cơ quan Trung ương…). Chủ động, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công để triển khai hiệu quả, đồng thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

b) Căn cứ quy trình giải quyết “5 bước trên môi trường điện tử” được phê duyệt tại Quyết định này, các sở, ban, ngành chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND huyện, thành phố thực hiện rà soát các thủ tục hành chính đã được phê duyệt tại Quyết định số 3221/QĐ-UBND ngày 11/11/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh1 và các thủ tục hành chính khác (nếu có) đủ điều kiện đáp ứng quy trình giải quyết “5 bước trên môi trường điện tử” để trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

c) Chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để cấp chữ ký số cá nhân cho công chức, viên chức một cửa (kể cả công chức dự phòng); công chức chuyên môn thực hiện ký số cá nhân vào các văn bản liên quan đến việc thẩm định (nếu có) theo quy chế, quy định về xử lý văn bản điện tử của cơ quan; công chức có thẩm quyền phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Rà soát đảm bảo thực hiện quản lý, sử dụng con dấu thứ 2 tại Bộ phận Một cửa.

d) Bố trí công chức, viên chức đủ điều kiện, có năng lực chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ số hóa, thẩm định, được ủy quyền phê duyệt hồ sơ.

2. Sở Thông tin và Truyền thông

a) Nghiên cứu, hướng dẫn cụ thể từng trường hợp thành phần hồ sơ thuộc phạm vi phải thực hiện số hóa; cấu hình trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính để đảm bảo tỷ lệ hồ sơ số hóa phản ánh chính xác.

b) Nghiên cứu, xây dựng biểu mẫu điện tử (e-form) đối với các loại giấy tờ đủ điều kiện thực hiện bóc tách dữ liệu thông qua sử dụng công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính để hệ thống phần mềm tự động điền thông tin của giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu quản lý và khai thác, sử dụng theo quy định tại Điều 9 Thông tư số 01/2023/TT-VPCP.

c) Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tập huấn, nâng cao nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính (theo Thông tư số  01/2023/TT-VPCP) cho tất cả công chức, viên chức tham gia trong quy trình và các cá nhân khác có liên quan.

3. Văn phòng UBND tỉnh

a) Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thiện các điều kiện đảm bảo thực hiện xuyên suốt, thống nhất quy trình “5 bước trên môi trường điện tử” để tập huấn, hướng dẫn các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện.

b) Đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương rà soát, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình "5 bước trên môi trường điện tử" phục vụ số hóa, bóc tách dữ liệu.

c) Tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh; tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh các biện pháp tháo gỡ để đảm bảo triển khai hiệu quả.

Điều 3. Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan thuộc UBND tỉnh; Thủ trưởng cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn; các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

[...]