Quyết định 1259/QĐ-UBND năm 2020 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Nội vụ thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ
Số hiệu | 1259/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 26/06/2020 |
Ngày có hiệu lực | 26/06/2020 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Thành phố Cần Thơ |
Người ký | Lê Quang Mạnh |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1259/QĐ-UBND |
Cần Thơ, ngày 26 tháng 6 năm 2020 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 3110/QĐ-UBND ngày 16 tháng 12 năm 2019 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020 trên địa bàn thành phố Cần Thơ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông qua phương án đơn giản hóa 01 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Nội vụ thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ (Phụ lục đính kèm).
Điều 2. Giao Giám đốc Sở Nội vụ có trách nhiệm dự thảo văn bản thực thi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính này sau khi được Thủ tướng Chính phủ thông qua.
Điều 3. Giao Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện Quyết định này.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 5. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Nội vụ và Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
PHỤ LỤC
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN
HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC NỘI VỤ
(Kèm theo Quyết định số 1259/QĐ-UBND ngày 26 tháng 6 năm 2020 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân thành phố Cần Thơ)
1. Thủ tục: Thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức
1.1. Nội dung đơn giản hóa
- Thay toàn bộ thành phần hồ sơ thủ tục thăng hạng chức danh nghề nghiệp của thí sinh bằng phiếu đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức. Thí sinh chỉ việc kê khai các thông tin liên quan đến cá nhân như: họ, tên, ngày, tháng, năm sinh, quê quán, thành phần gia đình, trình độ văn hóa, học vấn, sở trường, diện ưu tiên (nếu có)... hoặc tích vào ô tương ứng (xác nhận: có hoặc không). Chỉ khi trúng tuyển, thí sinh mới cần hoàn thiện hồ sơ theo quy định tại Khoản 1 Điều 10 Thông tư số 12/2012/TT-BNV.
- Khi cơ quan có thẩm quyền tiến hành kiểm tra đối chứng thông tin của người trúng tuyển trên Phiếu đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức với hồ sơ, lý lịch, văn bằng chứng chỉ phát hiện không đúng theo quy định của pháp luật thì cơ quan có thẩm quyền hủy bỏ kết quả trúng tuyển.
Lý do: Thay toàn bộ thành phần hồ sơ thủ tục thăng hạng chức danh nghề nghiệp của thí sinh bằng phiếu đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức nhằm làm giảm chi phí thực hiện thủ tục hành chính.
1.2. Kiến nghị thực thi:
- Trách nhiệm thực thi phương án đơn giản hóa: Bộ Nội vụ.
- Kiến nghị đối với các bộ, ngành, cơ quan Trung ương: Sửa đổi Khoản 1 Điều 10 Thông tư số 12/2012/TT-BNV ngày 18 tháng 12 năm 2012 của Bộ Nội vụ quy định về chức danh nghề nghiệp và thay đổi chức danh nghề nghiệp đối với viên chức, cụ thể như sau:
"1. Hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp bao gồm:
a) Đơn đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp;