Quyết định 1154/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Nam Định
Số hiệu | 1154/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 14/06/2023 |
Ngày có hiệu lực | 20/06/2023 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Nam Định |
Người ký | Phạm Đình Nghị |
Lĩnh vực | Thương mại,Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1154/QĐ-UBND |
Nam Định, ngày 14 tháng 6 năm 2023 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA CẤP THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 ngày 6 tháng 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 ngày 8 tháng 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 ngày 10 tháng 2017 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1299/QĐ-BCT ngày 31/5/2023 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 759/TTr-SCT ngày 09/6/2023 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh mục 04 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương (có Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20 tháng 6 năm 2023.
Bãi bỏ các nội dung công bố đối với 04 thủ tục hành chính đã được ban hành kèm theo Quyết định số 1400/QĐ-UBND ngày 09/7/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh, gồm: thủ tục Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương, thủ tục Sửa đổi, bổ sung nội dung đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương, thủ tục Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương, thủ tục Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương và các đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
PHỤ LỤC
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BÁN
HÀNG ĐA CẤP THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số: /QĐ-UBND
ngày /6/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định)
TT |
Tên thủ tục hành chính |
Nội dung sửa đổi |
Thời hạn giải quyết |
Địa điểm thực hiện |
Phí, lệ phí |
Căn cứ pháp lý |
1 |
Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương |
- Sửa cụm từ “người đại diện tại địa phương” thành “đầu mối tại địa phương”; - Thành phần hồ sơ; - Cách thức nộp hồ sơ; - Thời hạn giải quyết. |
10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ. |
Trung tâm phục vụ hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh |
Không quy định |
+ Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/03/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; + Nghị định số 03/2023/NĐ-CP ngày 10/02/2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Cạnh tranh quốc gia; + Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28/4/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/03/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. |
2 |
Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương |
- Sửa cụm từ “người đại diện tại địa phương” thành “đầu mối tại địa phương”; - Cách thức nộp hồ sơ. |
07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ. |
Trung tâm phục vụ hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh |
Không quy định |
|
3 |
Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương |
- Sửa cụm từ “người đại diện tại địa phương” thành “đầu mối tại địa phương”; - Cách thức nộp hồ sơ. |
10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ. |
Trung tâm phục vụ hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh |
Không quy định |
+ Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/03/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; + Nghị định số 03/2023/NĐ-CP ngày 10/02/2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Cạnh tranh quốc gia; + Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28/4/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/03/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. |
4 |
Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp |
- Trình tự thực hiện; - Thành phần hồ sơ; - Cách thức nộp hồ sơ; - Thời hạn giải quyết; - Yêu cầu, điều kiện. |
07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ. |
Trung tâm phục vụ hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh |
Không quy định |