ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1130/QĐ-UBND-HC
|
Đồng
Tháp, ngày 06 tháng 10 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN Ở TRONG NƯỚC
ĐỐI VỚI VIÊN CHỨC NGÀNH Y TẾ TỈNH ĐỒNG THÁP
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 29/2012/NĐ-CP
ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên
chức;
Căn cứ Quyết định số
153/2006/QĐ-TTg ngày 30 tháng 6 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt
Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống y tế Việt Nam giai đoạn đến năm 2010 và
tầm nhìn đến năm 2020;
Căn cứ Nghị quyết số
116/2013/NQ-HĐND ngày 05 tháng 7 năm 2013 của Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Tháp
về việc ban hành Quy định hỗ trợ học phí đào tạo cho viên chức ngành Giáo dục
và Đào tạo, ngành Y tế;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Y
tế,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế đào tạo, bồi
dưỡng chuyên môn ở trong nước đối với viên chức ngành Y tế tỉnh Đồng Tháp.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và
thay thế Quyết định số 854/QĐ-UBND-HC ngày 28 tháng 8 năm 2013, Quyết định số
1030/QĐ-UBND-HC ngày 20 tháng 10 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các
Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và
các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TT/TU, TT/HĐND tỉnh;
- CT và các PCT/UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VP, NC/KGVX. Thg.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đoàn Tấn Bửu
|
QUY CHẾ
ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN Ở TRONG NƯỚC ĐỐI VỚI
VIÊN CHỨC NGÀNH Y TẾ TỈNH ĐỒNG THÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1130/QĐ-UBND-HC ngày 06 tháng 10 năm
2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)
Điều
1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Quy chế này quy định việc
đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ngành Y tế trình độ đại học, sau đại học
(gồm: chuyên khoa I, chuyên khoa II, thạc sĩ, tiến sĩ) và bồi dưỡng từ 3 tháng
trở lên ở trong nước đối với công chức, viên chức (sau đây gọi chung là viên chức)
ở các đơn vị sự nghiệp ngành Y tế tỉnh Đồng Tháp và học sinh phổ thông được cử
đi đào tạo hợp đồng theo địa chỉ sử dụng hệ chính qui.
2. Quy chế này áp dụng đối với
viên chức ở các đơn vị sự nghiệp ngành Y tế tỉnh Đồng Tháp đang làm việc đúng
chuyên ngành đã được đào tạo; học sinh phổ thông đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự
tuyển đào tạo hợp đồng theo địa chỉ sử dụng hệ chính qui và học sinh phổ thông
trúng tuyển đại học chính quy chấp nhận đào tạo hợp đồng theo địa chỉ sử dụng.
Điều
2. Các hình thức đào tạo, bồi dưỡng
1. Đào tạo hệ liên thông và
hệ vừa học vừa làm: Là đào tạo trình độ đại học y, dược đối với viên chức có
trình độ cao đẳng, trung cấp được cử đi dự thi theo đúng chuyên ngành và đủ điểm
đỗ chính thức theo quy định của các cơ sở đào tạo.
2. Đào tạo hệ liên thông và
đào tạo vừa học vừa làm theo địa chỉ sử dụng: Là viên chức được cử đi dự thi
nhưng không đủ điểm đỗ chính thức mà đạt điểm xét tuyển đào tạo theo địa chỉ sử
dụng theo quy định của các cơ sở đào tạo.
3. Đào tạo theo địa chỉ sử dụng
hệ chính qui: Là chọn các em học sinh phổ thông dự thi vào các cơ sở đào tạo đại
học y, dược nhưng không đủ điểm đỗ chính thức mà đạt điểm xét tuyển đào tạo
theo địa chỉ sử dụng theo quy định của các cơ sở đào tạo.
4. Đào tạo sau đại học đối với
viên chức có trình độ đại học được cử đi dự thi chuyên khoa I, chuyên khoa II,
thạc sĩ và tiến sĩ.
5. Bồi dưỡng từ 3 tháng trở
lên gồm: Học định hướng, sơ bộ chuyên khoa, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ do
các cơ sở đào tạo chiêu sinh.
Điều
3. Mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng
1. Đáp ứng nhu cầu nhân lực
có trình độ đại học, sau đại học để phục vụ sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng
cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế
- xã hội của tỉnh.
2. Giúp viên chức nắm vững
chuyên môn, nghiệp vụ, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và có năng lực chẩn
đoán, xử lý những vấn đề thuộc chuyên ngành được đào tạo.
3. Xây dựng được đội ngũ
nhân lực có đủ tiêu chuẩn để bổ nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo quản lý và bổ
nhiệm lại đối với những người giữ các chức danh này.
Điều 4.
Tiêu chuẩn đào tạo, bồi dưỡng
1. Đào tạo hệ liên thông và
hệ vừa học vừa làm trình độ đại học từ trình độ cao đẳng, trung cấp:
a) Đang làm việc đúng chuyên
ngành đã được đào tạo; đáp ứng yêu cầu theo quy hoạch đào tạo nhân lực của đơn
vị và địa phương;
b) Tuổi đời không quá 40 đối
với nam và nữ, có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành;
c) Phải đủ điều kiện thâm
niên công tác chuyên môn theo qui định;
d) Thâm niên chuyên môn là
thời gian làm việc đúng chuyên ngành đã được đào tạo sau khi tốt nghiệp trung cấp
hoặc cao đẳng, tính từ khi có quyết định tuyển dụng viên chức của cấp có thẩm
quyền;
đ) Mốc thời gian để tính
thâm niên chuyên môn theo quy định của cơ sở đào tạo;
e) Thâm niên chuyên môn do
cơ sở đào tạo quy định và ưu tiên cho những ứng viên có thâm niên công tác.
2. Đào tạo trình độ sau đại
học:
a) Đã tốt nghiệp đại học y,
dược và đang làm việc đúng chuyên ngành đã được đào tạo;
b) Đáp ứng yêu cầu theo quy hoạch
đào tạo nhân lực của đơn vị và địa phương;
c) Tuổi đời không quá 40 đối
với nam và nữ; có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành;
d) Phải đủ các điều kiện
thâm niên công tác chuyên môn theo qui định.
3. Đào tạo, bồi dưỡng từ 3
tháng trở lên: Đang làm việc đúng chuyên ngành đã được đào tạo và nhu cầu của
đơn vị:
a) Viên chức được cử đi đào
tạo, bồi dưỡng phải có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng, hoàn thành tốt các
nhiệm vụ được giao, có phẩm chất đạo đức tốt;
b) Chấp hành đầy đủ chủ
trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; những người không đang
trong thời gian bị thi hành kỷ luật từ khiển trách trở lên.
Điều 5.
Nguyên tắc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng
1. Hàng năm, Thủ trưởng các
đơn vị trực thuộc Sở Y tế lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ
đối với viên chức của đơn vị và gửi danh sách cử đi đào tạo về Sở Y tế vào ngày
01 tháng 4 hàng năm. Việc lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ
phải căn cứ vào quy hoạch viên chức, yêu cầu quản lý, vị trí nhiệm vụ công tác;
tiêu chuẩn chức danh của ngạch viên chức; nhu cầu xây dựng và phát triển nguồn
nhân lực của đơn vị và của ngành nhưng phải đảm bảo nguồn nhân lực còn lại phục
vụ tại đơn vị.
2. Sở Y tế tổng hợp, rà soát
nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ của từng đơn vị, xây dựng kế
hoạch và gửi Sở Nội vụ theo quy định.
3. Sở Y tế có trách nhiệm quản
lý và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ đối với
viên chức y tế theo thông báo của Sở Nội vụ.
Điều 6.
Quy trình xét chọn
Các đơn vị trực thuộc Sở Y tế
khi nhận được thông báo tuyển sinh của các cơ sở đào tạo, căn cứ quy hoạch viên
chức và kế hoạch đào tạo viên chức hàng năm của đơn vị, lập danh sách cử viên
chức đi dự thi, gửi Sở Y tế. Sở Y tế không xét những trường hợp không có tên
trong quy hoạch viên chức và kế hoạch đào tạo của đơn vị.
Điều 7.
Hội đồng xét chọn đào tạo, bồi dưỡng
1. Thành phần Hội đồng xét
chọn đào tạo, bồi dưỡng (gọi tắt là Hội đồng), gồm có:
a) Chủ tịch Hội đồng là Giám
đốc hoặc Phó Giám đốc Sở Y tế được Giám đốc Sở Y tế ủy quyền;
b) Phó Chủ tịch Hội đồng là
Phó Giám đốc Sở Y tế;
c) Ủy viên Thường trực là
Trưởng hoặc Phó trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế;
d) Các Ủy viên do Giám đốc Sở
Y tế quyết định.
2. Sở Y tế xây dựng và ban
hành Quy chế hoạt động của Hội đồng xét chọn đào tạo, bồi dưỡng.
Điều 8.
Nguyên tắc xét chọn đào tạo, bồi dưỡng
1. Đúng đối tượng, đủ tiêu
chuẩn và điều kiện theo quy định tại Quy chế này.
2. Đảm bảo các tiêu chuẩn và
điều kiện theo quy định của cơ sở đào tạo.
3. Căn cứ vào tiêu chuẩn, chức
danh, vị trí công tác, phẩm chất đạo đức của cá nhân cử đi đào tạo và nhu cầu
phát triển nguồn nhân lực của đơn vị.
4. Các đơn vị phải có quy hoạch
viên chức được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
viên chức phải bảo đảm công khai, minh bạch.
Điều 9.
Đăng ký dự tuyển
1. Sau khi được Hội đồng thống
nhất cử dự thi, cử đi học:
a) Sở Y tế ra quyết định cử
dự thi đối với các viên chức có trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng được cấp có
thẩm quyền phê duyệt;
b) Ủy ban nhân dân tỉnh ra
quyết định cử viên chức đi học căn cứ trên cơ sở đề nghị của Sở Y tế;
c) Sở Y tế có trách nhiệm lập
danh sách cử dự thi, cử đi học, gửi các cơ sở đào tạo cùng với hồ sơ đăng ký dự
tuyển đúng thời gian do cơ sở đào tạo quy định.
2. Đối với viên chức không
có trong quy hoạch, nếu có nguyện vọng học nâng cao trình độ thì tự ôn thi, nếu
thi đỗ thì tự lực về chi phí trong quá trình học tập, đơn vị quản lý viên chức
phải tạo mọi điều kiện thuận lợi cho viên chức an tâm đi học, Sở Y tế sẽ quyết
định cử viên chức đi học và sau khi tốt nghiệp phải trở về đơn vị cử đi học
công tác.
Điều
10. Điểm xét tuyển đối với trình độ đại học hệ đào tạo hợp đồng theo địa chỉ sử
dụng
1. Hội đồng chỉ xét chọn những
viên chức và học sinh có tên trong danh sách tham dự kỳ thi tuyển sinh chung với
các thí sinh diện thi tuyển, đạt điểm chuẩn riêng cho từng đối tượng do cơ sở
đào tạo thông báo về Sở Y tế.
2. Đối với học sinh phổ
thông trúng tuyển theo địa chỉ sử dụng trình độ đại học hệ chính qui, chỉ xét
chọn cử đi học các ngành Y và Dược sĩ:
a) Hội đồng chỉ xét chọn các
thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Đồng Tháp và đạt điểm theo thứ tự từ
cao xuống thấp, cho đến mức điểm gần đủ chỉ tiêu do cơ sở đào tạo giao. Số chỉ
tiêu còn lại, Hội đồng sẽ xét chọn các thí sinh có hộ khẩu thường trú ở các huyện,
thị xã, thành phố trong tỉnh chưa có đối tượng trong danh sách vừa xét có số điểm
cao nhất ở từng đơn vị; những trường hợp đồng điểm, Hội đồng xét chọn có ưu
tiên cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, có số điểm thi tốt
nghiệp phổ thông cao hơn.
b) Điểm xét tuyển đối với học
sinh phổ thông cử đi đào tạo theo địa chỉ sử dụng đảm bảo không thấp hơn tối đa
02 điểm so với điểm chuẩn trúng tuyển chính thức của cơ sở đào tạo.
c) Nếu học sinh phổ thông
không được xét trúng tuyển theo địa chỉ sử dụng nhưng có điểm trúng tuyển dưới
02 điểm so với điểm chuẩn trúng tuyển chính thức của cơ sở đào tạo và cần sự giới
thiệu của tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Y tế hỗ trợ thủ tục (ngân sách nhà
nước không hỗ trợ chi phí đào tạo) và sau khi tốt nghiệp sinh viên tự tìm việc
làm.
3. Đối với viên chức trúng
tuyển hệ liên thông: Hội đồng xét chọn theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp cho đến
khi đủ chỉ tiêu do cơ sở đào tạo giao và đồng ý điều động về các đơn vị đang có
nhu cầu trước khi đi học.
4.
Các trường hợp quy định tại khoản 1, 2 và 3 Điều này, trên cơ sở đề nghị của Hội
đồng, Sở Y tế trình Ban Chỉ đạo phát triển nguồn nhân lực tỉnh xem xét thống nhất
và đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định cử đi học.
5.
Căn cứ vào quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Y tế ký hợp đồng trách nhiệm
với học viên và gia đình đối với hệ chính qui, tiến hành làm cam kết đối với hệ
liên thông.
6.
Sở Y tế trực tiếp ký hợp đồng đào tạo theo địa chỉ sử dụng với các cơ sở đào tạo.
Điều 11. Đối với đào tạo trình độ sau đại
học, trên cơ sở đề nghị của Hội đồng, Sở Y tế lập danh sách, trình Hội đồng
Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực tỉnh xem xét thống nhất đề nghị Ủy ban
nhân dân tỉnh phê duyệt danh sách đào tạo, giao cho Sở y tế ký quyết định cử dự
thi và đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh ký quyết định cử đi học nếu trúng tuyển.
Điều 12. Đối với bồi dưỡng từ 3 tháng trở
lên, bao gồm: Định hướng chuyên khoa, sơ bộ chuyên khoa, bồi dưỡng chuyên sâu,
căn cứ vào quy hoạch và kế hoạch đào tạo viên chức và trên cơ sở đề nghị của
các đơn vị trực thuộc theo thông báo chiêu sinh của các cơ sở đào tạo, Sở Y tế
ra quyết định cử đi bồi dưỡng và đơn vị quản lý viên chức đó chịu trách nhiệm
thanh toán các khoản chi phí liên quan từ nguồn kinh phí được giao từ đầu năm.
Trường
hợp Ủy ban nhân dân tỉnh ra quyết định cử đi bồi dưỡng sẽ do ngân sách tỉnh chi
trả các khoản chi phí liên quan theo đúng quy định của Nhà nước.
Điều 13. Trách nhiệm của viên chức và học sinh được cử đi
đào tạo, bồi dưỡng
1.
Thực hiện kế hoạch học tập, chương trình học tập và nghiên cứu khoa học trong
thời gian quy định của cơ sở đào tạo.
2.
Trung thực trong học tập, nghiên cứu khoa học.
3.
Chấp hành nội quy, quy định của cơ sở đào tạo.
4.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.
5.
Chấp hành sự phân công công tác sau khi tốt nghiệp.
6.
Thực hiện những nội dung đã cam kết với cơ quan có thẩm quyền trước khi được cử
đi đào tạo.
7.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.
Điều 14. Quyền lợi của viên chức và học sinh được cử đi đào
tạo, bồi dưỡng
1.
Đối với viên chức ngành Y tế được cử đi học đại học: Trong thời gian học tập được
hưởng nguyên lương và được tính thâm niên nâng bậc lương, khen thưởng và các chế
độ khác theo quy định.
2.
Sau khi tốt nghiệp đại học:
a)
Được bố trí, sử dụng đúng ngành nghề đào tạo và được tạo các điều kiện cần thiết
để phát huy năng lực, sở trường phù hợp với điều kiện của cơ quan; được tạo điều
kiện thuận lợi trong công tác nghiên cứu khoa học;
b)
Được tuyển chọn đào tạo, bồi dưỡng trình độ cao hơn và được cử tham dự các
chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ;
c)
Đối với sinh viên hệ chính qui đào tạo theo địa chỉ, tốt nghiệp từ loại khá trở
lên được tiếp tục dự thi nội trú (hoặc dự thi cao học) nếu đủ điều kiện dự tuyển
(theo quy định của cơ sở đào tạo).
d)
Đối với sinh viên hệ chính qui đào tạo theo địa chỉ, tốt nghiệp từ loại khá trở
lên và điểm trung bình từ 7,0 điểm trở lên là điều kiện để Sở Y tế xem xét, quyết
định phân công đơn vị công tác tại các cơ sở y tế tuyến tỉnh.
3.
Đối với đào tạo sau đại học: Được hưởng quyền lợi như đào tạo đại học, ngoài ra
được ưu tiên tuyển chọn bổ sung quy hoạch viên chức, được xem xét bổ nhiệm giữ
các chức vụ lãnh đạo, quản lý.
4.
Được hỗ trợ kinh phí đào tạo theo quy định từ các nguồn tài trợ, cơ quan cử đi
học, ngân sách nhà nước theo quy định.
Điều 15. Hỗ trợ chi phí đào tạo, bồi dưỡng
1.
Đối với học sinh phổ thông trúng tuyển đại học hệ chính qui được ngân sách nhà
nước hỗ trợ 100% học phí và thời gian phục vụ sau khi tốt nghiệp bằng với thời
gian đào tạo.
2.
Đối với đào tạo trình độ đại học hệ chính qui theo địa chỉ sử dụng đối với học
sinh phổ thông:
a)
Ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% học phí theo hợp đồng giữa Sở Y tế và cơ sở đào
tạo. Học sinh và gia đình ký cam kết sau khi tốt nghiệp sẽ trở về phục vụ tại tỉnh
gấp đôi thời gian đào tạo và phải chấp hành sự phân công của Sở Y tế và chịu sự
quản lý của Sở Y tế đối với bằng tốt nghiệp trong thời gian đó.
b)
Ngân sách nhà nước hỗ trợ 50% học phí (riêng học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận
nghèo và được cấp sổ hộ nghèo, sổ hộ cận nghèo được ngân sách nhà nước hỗ trợ
100% học phí) theo hợp đồng giữa Sở Y tế và cơ sở đào tạo. Học sinh và gia đình
ký cam kết sau khi tốt nghiệp sẽ trở về phục vụ tại tỉnh bằng với thời gian đào
tạo và phải chấp hành sự phân công của Sở Y tế và chịu sự quản lý của Sở Y tế đối
với bằng tốt nghiệp trong thời gian đó.
c)
Gia đình và học sinh tự túc học phí, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ hỗ trợ các thủ tục
nhập học theo quy định của cơ sở đào tạo. Học sinh và gia đình ký cam kết sau
khi tốt nghiệp sẽ trở về phục vụ tại tỉnh bằng 1/2 thời gian đào tạo và phải chấp
hành sự phân công của Sở Y tế và chịu sự quản lý của Sở Y tế đối với bằng tốt
nghiệp trong thời gian đó.
3.
Đào tạo trình độ đại học:
a)
Viên chức đối với Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Tâm Thần, Trung tâm Y tế dự phòng,
Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm da liễu, Trung tâm Y tế cấp huyện
(bao gồm phòng khám đa khoa khu vực và Trạm y tế), Trung tâm truyền thông giáo
dục sức khỏe, Trung tâm kiểm nghiệm Dược phẩm - Mỹ phẩm, Trung tâm phòng, chống
HIV/AIDS, Trạm chống lao, Trung tâm giám định y khoa, Trung tâm pháp y, Trung
tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cấp huyện được ngân sách nhà nước hỗ trợ
100% học phí, các khoản chi khác do đơn vị và cá nhân người học chi trả.
b)
Viên chức thuộc các bệnh viện trên địa bàn tỉnh (trừ Bệnh viện Phổi và Bệnh viện
Tâm Thần) được ngân sách nhà nước hỗ trợ 70% học phí, 30% học phí còn lại và
các khoản chi phí khác do đơn vị và cá nhân chi trả.
c)
Không hỗ trợ học phí và các khoản chi phí khác đối với các trường hợp được cử
đi đào tạo từ năm học 2013 - 2014 ngành Dược; tiếp tục hỗ trợ học phí và các
khoản chi phí khác đối với các trường hợp được Ủy ban nhân dân tỉnh cử đi đào tạo
ngành Dược trước năm học 2013 - 2014 đến khi kết thúc khóa đào tạo.
4.
Đào tạo sau đại học (kể cả chuyên khoa I, chuyên II): Viên chức thuộc diện quy
hoạch được cử đi đào tạo sau đại học được ngân sách nhà nước hỗ trợ 50% học
phí, 50% học phí còn lại và các khoản chi phí khác do đơn vị và cá nhân chi trả.
5.
Danh sách các cơ sở đào tạo được hỗ trợ học phí (Phụ lục kèm theo).
Điều 16. Trách nhiệm của đơn vị có viên chức được cử đi đào
tạo, bồi dưỡng
1.
Xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch đào tạo viên chức thuộc phạm
vi quản lý, lập và gửi danh sách cử đi đào tạo về Sở Y tế vào ngày 01 tháng 4
hàng năm.
2.
Có công văn đề nghị Sở Y tế cử viên chức đi đào tạo theo thông báo chiêu sinh của
cơ sở đào tạo.
3.
Tạo điều kiện để học viên thực hiện chế độ đào tạo theo quy định.
Điều 17. Xử lý kỷ luật, bồi thường kinh phí đào tạo, bồi dưỡng
đối với học viên vi phạm
1.
Đối với trình độ đại học:
a)
Người được cử đi đào tạo đại học hệ liên thông và vừa học vừa làm (đỗ chính thức
hoặc đào tạo theo địa chỉ sử dụng), phải trở về phục vụ tại đơn vị cử đi học hoặc
theo sự phân công của Sở Y tế theo nội dung đã cam kết, nếu không chấp hành
theo quy định của nhà trường và của địa phương sẽ bị xử lý theo quy định hiện
hành của Nhà nước và phải bồi thường kinh phí đào tạo bằng với mức kinh phí đã
hỗ trợ học viên đi học.
b)
Người được cử đi đào tạo đại học hệ chính qui đào tạo theo địa chỉ sử dụng, phải
trở về phục vụ tại tỉnh theo sự phân công của Sở Y tế theo nội dung hợp đồng, nếu
không chấp hành theo quy định của nhà trường và của địa phương sẽ bị xử lý theo
quy định hiện hành của Nhà nước và phải bồi thường kinh phí gấp 02 lần mức kinh
phí đã hỗ trợ học viên đi học.
c)
Người được cử đi đào tạo vi phạm bị kỷ luật của cơ sở đào tạo, bị buộc thôi học
thì phải chịu trách nhiệm bồi thường gấp 02 lần kinh phí đào tạo đã hỗ trợ.
d)
Kinh phí chỉ hỗ trợ cho người được cử đi đào tạo trong thời gian đào tạo theo
quy định của cơ sở đào tạo, nếu bị lưu ban (kéo dài thời gian đào tạo) thì kinh
phí thời gian học kéo dài do cá nhân và gia đình tự túc.
2.
Người được cử đi đào tạo trình độ sau đại học, phải trở về phục vụ tại đơn vị cử
đi học hoặc theo sự phân công của Sở Y tế theo nội dung cam kết, nếu không chấp
hành sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành của Nhà nước và phải bồi thường kinh
phí bằng với mức kinh phí đã hỗ trợ học viên đi học.
3.
Các trường hợp quy định tại khoản 1, 2 Điều này, học viên sau khi tốt nghiệp có
thời gian phục vụ cho tỉnh, nhưng chưa đủ thời gian theo cam kết thì phải bồi
thường kinh phí đào tạo, bồi dưỡng theo công thức như sau:
Trong
đó:
-
S: Là chi phí bồi thường;
-
F: Là tổng chi phí của khóa học;
-
T1: Là thời gian yêu cầu phải phục vụ sau khi đã hoàn thành khóa học (hoặc các khóa
học) được tính bằng số tháng làm tròn;
-
T2: Là thời gian đã phục vụ sau đào tạo được tính bằng số tháng làm tròn.
Điều 18. Điều khoản thi hành
Giao
Sở Y tế triển khai, theo dõi và kiểm tra việc thực hiện Quy chế này.
Trong
quá trình thực hiện, nếu có những nội dung chưa phù hợp, giao Sở Y tế tổng hợp
trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.
DANH SÁCH
CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO ĐƯỢC HỖ
TRỢ HỌC PHÍ
(Ban hành kèm theo Quyết định số
1130/QĐ-UBND-HC ngày 06 tháng 10 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)
Stt
|
Cơ sở đào tạo
|
Ghi chú
|
1
|
Đại học Y dược Thành phố Hồ
Chí Minh
|
|
2
|
Khoa Y - Đại học Quốc gia
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
3
|
Trường Đại học Y khoa Phạm
Ngọc Thạch
|
|
4
|
Trường Đại học Y dược Cần
Thơ
|
|
5
|
Trường Đại học Trà Vinh
|
|
6
|
Trường Đại học Y tế công cộng
|
|