ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH YÊN BÁI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1085/QĐ-UBND
|
Yên Bái, ngày
17 tháng 9 năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ 09 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH; THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH YÊN BÁI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI
Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08
tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 120/2011/NĐ-CP ngày
16/12/2011 của Chính Phủ sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính tại một số Nghị định
của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại;
Căn cứ Thông tư số 35/2011/TT-BCT ngày 23
tháng 9 năm 2011 của Bộ Công thương Sửa đổi, bổ sung một số nội dung về thủ tục
hành chính tại Thông tư số 19/2005/TT-BTM ngày 08 tháng 11 năm 2005 hướng dẫn một
số nội dung quy định tại Nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của
Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
Thông tư số 48/2011/TT-BCT ngày 30/12/2011 của
Bộ Công thương Quy định quản lý chất lượng các sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 thuộc
phạm vi quản lý của Bộ Công thương;
Thông tư số 08/2012/TT-BCT ngày 09/4/2012 của
Bộ Công thương ban hành danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn
thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công thương;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở
Công thương và Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1: Công bố kèm theo quyết
định này thủ tục hành chính mới ban hành; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ
sung; thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công
thương tỉnh Yên Bái.
Điều 2: Quyết định này có hiệu lực
thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 3: Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các Ban, Ngành; Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Cục Kiểm soát TTHC ;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- TT. UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Sở Thông tin truyền thông;
- Lưu: VT, PKSTTHC.
|
CHỦ TỊCH
Phạm Duy Cường
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH YÊN BÁI
(Ban hành kèm
theo Quyết định số: 1085/QĐ-UBND, ngày 17 tháng 9 năm 2012 của Uỷ ban nhân dân
tỉnh Yên Bái )
PHẦN I . THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH MỚI BAN HÀNH; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH YÊN BÁI
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
A
|
Thủ tục hành chính mới ban
hành
|
I
|
Lĩnh vực Kỹ thuật An toàn môi
trường
|
1
|
Thủ tục: Cấp giấy Xác nhận công bố
sản phẩm hàng hóa nhóm 02 phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng
|
B
|
Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ
sung
|
II
|
Lĩnh vực Quản lý Thương mại
|
1
|
Thủ tục: Cấp bổ sung Giấy đăng
ký tổ chức bán hàng đa cấp
|
2
|
Thủ tục: Cấp lại Giấy tổ chức
bán hàng đa cấp do bị mất
|
3
|
Thủ tục: Cấp lại Giấy tổ chức
bán hàng đa cấp do bị rách, nát
|
4
|
Thủ tục: Cấp lại Giấy tổ chức
bán hàng đa cấp do bị thu hồi
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH YÊN BÁI
(Ban
hành kèm theo Quyết định số1085 /QĐ-UBND ngày 17 tháng 9 năm 2012 của Uỷ ban
nhân dân tỉnh Yên Bái)
PHẦN I. THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH
YÊN BÁI
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Mã số hồ sơ
trên cơ sở dữ liệu quốc gia
|
Tên văn bản
quy phạm pháp luật quy định việc hủy bỏ, bãi bỏ
|
I
|
Lĩnh vực Quản lý Thương mại
|
|
|
1
|
Thủ tục: Gấy chứng nhận đăng ký
dấu nghiệp vụ giám định thương mại
|
T-YBA-114890-TT
T-YBA-115013 -TT
|
Theo quy định tại Nghị định số 120/2011/NĐ-CP ngày
16/12/2011 của Chính Phủ sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính tại một số Nghị
định của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại đã bãi bỏ điểm b và d khoản 1 Điều 4; khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 8; Điều 9; Điều
10; Điều 11; Điều 12; điểm d khoản 1 Điều 19 và Điều 22 Nghị định số
20/2006/NĐ-CP, những điều, điểm, khoản bị bãi bỏ đều quy định những
thủ tục hành chính này nên thủ tục hành
chính bị bãi bỏ theo văn bản.
Ngày 27 tháng 3 năm 2012, Bộ Công Thương ban
hành Quyết định số 1476/QĐ-BCT về việc công bố các thủ tục hành chính bị bãi
bỏ trong lĩnh vực dịch vụ thương mại thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ
Công Thương có các thủ tục hành chính này.
|
2
|
Thủ tục: Đăng ký, bổ sung, sửa đổi
dấu nghiệp vụ giám định thương mại
|
T-YBA-114818-TT
|
|
3
|
Thủ tục: Cấp, đăng ký lại dấu
nghiệp vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thương mại do thương
nhân chuyển địa điểm
|
T-YBA-116588-TT
|
|
4
|
Thủ tục: Đăng ký hoạt động nhượng
quyền thương mại
|
T-YBA-115532-TT
|
|
PHẦN II: NỘI DUNG CỤ THỂ TỪNG
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI
BAN HÀNH
Lĩnh vực Kỹ thuật An toàn môi
trường
1. Thủ tục: Cấp giấy Xác nhận công bố
sản phẩm hàng hóa nhóm 02 phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng
Hàng hóa nhóm 2 là các sản phẩm,
hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công
Thương, trong danh mục sản phẩm hàng hóa ban hành kèm theo Thông tư số
08/2012/TT-BCT ngày 09/4/2012 của Bộ Công Thương
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đến phòng Kỹ thuật an toàn môi
trường Sở Công Thương vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần để được
hướng dẫn về lập hồ sơ cấp giấy Xác nhận công bố sản phẩm hàng hóa nhóm 02 phù
hợ với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
Bước 2: Khi đến nộp hồ sơ, tổ chức, cá nhân xin cấp giấy Xác nhận phải
xuất trình chứng minh thư nhân dân (đối với công dân Việt Nam).
Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Công Thương Yên
Bái (887 đường Điện Biên, phường Đồng Tâm, Thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) vào
giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.
Công chức phòng Kỹ thuật an toàn
môi trường tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung của hồ sơ:
Nếu hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì thống
nhất thời gian kiểm tra thực tế. Trường hợp thiếu hồ sơ hoặc không hợp lệ thì
công chức nhận hồ sơ hướng dẫn để người nộp hồ sơ làm lại hồ sơ.
Bước 3: Nhận giấy Xác nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính tại Sở Công
Thương Yên Bái vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần, theo bước sau:
Người nhận giấy Xác nhận tại
phòng Kỹ thuật An toàn và Môi trường Sở Công Thương vào giờ hành chính các ngày
làm việc trong tuần và trả giấy Xác nhận cho người xin cấp.
Trong trường hợp nhận hộ,
người nhận hộ phải có thêm giấy uỷ quyền và chứng minh thư của
người uỷ quyền.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Sở Công Thương tỉnh Yên Bái.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Bản công bố hợp quy theo mẫu quy
định tại Phụ lục 01 của Thông tư số
48/2011/TT-BCT ngày 30/12/2011 của Bộ Công Thương quy định quản lý chất lượng
các sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương;
+ Bản sao chứng chỉ chứng nhận sự
phù hợp của sản phẩm, hàng hóa với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng do tổ chức chứng
nhận hợp quy cấp;
+ Bản mô tả chung về sản phẩm,
hàng hóa;
+ Các tiêu chuẩn liên quan trực tiếp
đến sản phẩm, hàng hóa (tiêu chuẩn TCVN, TCCS hoặc áp dụng tiêu chuẩn nước
ngoài) hoặc quy định kỹ thuật khác;
+ Bản hướng dẫn sử dụng sản phẩm,
hàng hóa.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết:
Trong thời gian 05 ngày làm việc từ khi
nhận đầy đủ hồ sơ công bố sự phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật của các tổ chức, cá
nhân. Sở Công Thương gửi văn bản xác nhận công bố hợp quy cho tổ chức, cá nhân
đó.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Các
tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa nhóm 2.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Công
Thương Yên Bái.
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền
hoặc phân cấp thực hiện: không.
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công
Thương tỉnh Yên Bái
Cơ quan phối hợp: không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn
bản xác nhận công bố sản phẩm hàng hóa phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
- Lệ phí: Không
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Bản công bố hợp quy, Thông tư số: 48
/2011/TT-BCT ngày 30/12/2011
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Các tổ chức, cá nhân sản xuât,
kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 phải thực hiện việc công bố sản phẩm,
hàng hóa phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
+ Trường hợp các sản phẩm, hàng
hóa nhóm 2 chưa có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thì việc công bố sản phẩm, hàng
hóa được thực hiện theo các tiêu chuẩn (TCVN,TCCS hoặc áp dụng tiêu chuẩn nước
ngoài) hoặc quy định kỹ thuật khác đang được áp dụng để công bố sự phù hợp cho
đến khi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho sản phẩm, hàng hóa đó được ban hành và
có hiệu lực thi hành.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa ngày
21/11/2007;
+ Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật ngày
29/6/2006;
+ Nghị định số 127/2007/NĐ-CP ngày 01/8/2007 của
Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn
kỹ thuật;
+ Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31/12/2008 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa;
+ Thông tư số 48/2011/TT-BCT ngày 30/12/2011 của
Bộ Công Thương Quy định quản lý chất lượng các sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 thuộc
phạm vi quản lý của Bộ Công Thương;
+ Thông tư số 08/2012/TT-BCT ngày 09/4/2012 của
Bộ Công Thương về ban hành Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn
thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương.
PHỤ LỤC
BẢN CÔNG BỐ HỢP
QUY
(Ban hành kèm
theo Thông tư số: 48 /2011/TT-BCT, ngày 30 tháng 12 năm 2011)
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------------------
BẢN CÔNG BỐ HỢP
QUY
Số
.............
Tên tổ chức, cá nhân:........
.............................................................................
Địa chỉ:............................................................................................................
Điện thoại:......................................Fax:..........................................................
E-mail..............................................................................................................
Công bố:
Sản phẩm, hàng hoá, quá trình,
dịch vụ, môi trường (tên gọi, kiểu, loại, nhãn hiệu, đặc trưng kỹ thuật,… )
...........................................................................................................................
..........................................................................................................................
Phù hợp với tiêu chuẩn /quy chuẩn
kỹ thuật (số hiệu, ký hiệu, tên gọi)
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
Thông tin bổ sung (căn cứ công bố hợp quy,
phương thức đánh giá sự phù hợp...):
............................................................................................................................
............................................................................................................................
............................................................................................................................
.............., ngày.......tháng........năm..........
Đại diện Tổ chức,
cá nhân
(Ký tên, chức vụ,
đóng đấu)
B. THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
Lĩnh vực Quản lý Thương mại
1. Thủ tục: Cấp bổ sung giấy
đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tổ chức, cá nhân tự chuẩn bị đầy
đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật hoặc đến phòng Quản lý thương mại - Sở
Công Thương tỉnh Yên Bái để được hướng dẫn lập hồ sơ xin cấp bổ sung giấy đăng
ký tổ chức bán hàng đa cấp vào giờ hành chính tất cả các ngày làm việc trong tuần
Bước 2: Nộp hồ sơ tại phòng Quản lý
thương mại – sở Công Thương (887 đường Điện Biên, phường Đồng Tâm, thành phố
Yên Bái).
- Công chức nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và
nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy
hẹn trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ, thì
công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại cho hợp lệ.
Bước 3: Tổ chức, cá nhân nhận Giấy đăng
ký tổ chức bán hàng đa cấp tại phòng Quản lý thương mại và trả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính tại Sở
Công Thương Yên Bái vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.
+ Người xin cấp bổ sung giấy đăng ký đến nộp
tiền lệ phí tại văn phòng bộ phận kế toán Văn phòng Sở Công Thương Yên Bái.
+ Căn cứ vào biên lai nộp tiền công chức trả Giấy
đăng ký cho người xin cấp vào giờ hành chính tất cả các ngày làm việc trong tuần.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ
sở cơ quan hành chính nhà nước.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Đơn để nghị cấp bổ sung Giấy tổ chức bán
hàng đa cấp;
+ Bản chính Giấy đăng ký tổ chức bán hàng
đa cấp đã được cơ quan có thẩm quyền cấp;
+ Các tài liệu liên quan đến
những nội dung thay đổi của Chương trình bán hàng.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức, cá nhân
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Công
Thương Yên Bái.
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền
hoặc phân cấp thực hiện: không.
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công
Thương tỉnh Yên Bái
Cơ quan phối hợp: không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy đăng ký ttổ chức bán hàng đa cấp.
- Lệ phí: Lệ phí cấp bổ sung 200.000 (hai
trăm nghìn đồng)/giấy đăng ký
- Mẫu tờ đơn, mẫu tờ khai: không.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính: không
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Cạnh tranh ngày 03 tháng 12 năm 2004;
+ Pháp lệnh về xử lý vi phạm hành chính ngày
02/4/2008;
+ Nghị định của chính phủ Số 110/2005/NĐ-CP ngày
24 tháng 8 năm 2005 về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Thông tư số 19/2005/TT-BTM ngày 8 tháng 11 năm
2005 của Bộ Thương mại hướng dẫn một số nội dung quy định tại nghị định số
110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của chính phủ về quản lý hoạt động bán
hàng đa cấp;
+ Thông tư số 35/2011/TT-BCT ngày 23 tháng 9
năm 2011 về Sửa đổi, bổ sung một số nội dung về thủ tục hành chính tại thông tư
số 19/2005/TT-BCT ngày 8 tháng 11 năm 2005 hướng dẫn một số nội dung quy định tại
Nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về quản lý
hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Quyết định số 92/2005/QĐ-BTC ngày 09/12/2005 của
Bộ Tài Chính về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng lệ
phí cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp.
2. Thủ tục: Cấp lại giấy
đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp do bị mất
- Trình tự thực hiện.
Bước 1: Tổ chức, cá nhân tự
chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật hoặc đến phòng Quản lý thương
mại - Sở Công Thương tỉnh Yên Bái để được hướng dẫn lập hồ sơ xin cấp lại giấy đăng
ký tổ chức bán hàng đa cấp do bị mất vào giờ hành chính tất cả các ngày làm việc
trong tuần.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại phòng Quản lý
thương mại - Sở Công Thương (887 đường Điện Biên, phường Đồng Tâm, thành phố
Yên Bái).
- Công chức nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và
nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy
hẹn trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ, thì
công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại cho hợp lệ.
Bước 3: Tổ chức, cá nhân nhận
Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp tại phòng Quản lý thương mại và trả kết
quả giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Công Thương Yên Bái vào giờ
hành chính các ngày làm việc trong tuần, theo bước sau:
+ Người nhận Giấy đăng ký đến nộp tiền lệ phí tại văn
phòng bộ phận kế toán Văn phòng Sở Công Thương Yên Bái.
+ Căn cứ vào biên lai nộp tiền
công chức trả Giấy đăng ký cho người xin cấp vào giờ hành chính tất cả các ngày
làm việc trong tuần.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ
sở cơ quan hành chính nhà nước.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký tổ chức bán
hàng đa cấp.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức, cá nhân
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Công
Thương tỉnh Yên Bái.
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền
hoặc phân cấp thực hiện: Không.
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công
Thương tỉnh Yên Bái.
Cơ quan phối hợp: Không.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy
đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp ( Cấp lại ).
- Lệ phí: Lệ phí cấp lại 100.000 (một
trăm nghìn đồng)/giấy phép
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: không.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính:
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Cạnh tranh ngày 03 tháng 12 năm 2004;
+ Pháp lệnh về xử lý vi phạm hành chính ngày
02/4/2008;
+ Nghị định của chính phủ Số 110/2005/NĐ-CP ngày
24 tháng 8 năm 2005 về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Thông tư số 19/2005/TT-BTM ngày 8 tháng 11 năm
2005 của Bộ Thương mại hướng dẫn một số nội dung quy định tại nghị định số
110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của chính phủ về quản lý hoạt động bán
hàng đa cấp;
+ Thông tư số 35/2011/TT-BCT ngày 23 tháng 9 năm 2011 về Sửa đổi, bổ
sung một số nội dung về thủ tục hành chính tại thông tư số 19/2005/TT-BCT ngày
8 tháng 11 năm 2005 hướng dẫn một số nội dung quy định tại Nghị định số
110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán
hàng đa cấp;
+ Quyết định số 92/2005/QĐ-BTC ngày 09/12/2005 của
Bộ Tài Chính về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng lệ
phí cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp.
3. Thủ tục: Cấp lại giấy
đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp bị rách, nát
- Trình tự thực hiện.
Bước 1: Tổ chức, cá nhân tự chuẩn bị đầy
đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật hoặc đến phòng Quản lý thương mại - Sở
Công Thương tỉnh Yên Bái để được hướng dẫn lập hồ sơ xin cấp lại giấy đăng ký tổ
chức bán hàng đa cấp do bị rách, nát vào giờ hành chính tất cả các ngày làm việc
trong tuần.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại phòng Quản lý
thương mại - Sở Công Thương (887 đường Điện Biên, phường Đồng Tâm, thành phố
Yên Bái).
- Công chức nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và
nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy
hẹn trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ, thì
công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại cho hợp lệ.
Bước 3: Tổ chức, cá nhân nhận
Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp tại phòng Quản lý thương mại và trả kết
quả giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Công Thương Yên Bái vào giờ
hành chính các ngày làm việc trong tuần, theo bước sau:
+ Người nhận Giấy đăng ký đến nộp tiền lệ phí tại văn phòng bộ phận
kế toán Văn phòng Sở Công Thương Yên Bái.
+ Căn cứ vào biên lai nộp tiền công chức trả Giấy đăng ký cho người xin cấp
vào giờ hành chính tất cả các ngày làm việc trong tuần.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà
nước.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký tổ chức bán
hàng đa cấp;
+ Bản chính Giấy tổ chức ban hàng đa cấp bị
rách, nát.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức, cá nhân
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Công
Thương tỉnh Yên Bái.
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền
hoặc phân cấp thực hiện: không.
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công
Thương tỉnh Yên Bái.
Cơ quan phối hợp: không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp (Cấp lại ).
- Lệ phí: Lệ phí cấp lại 100.000 (một
trăm nghìn đồng)/giấy phép
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: không.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính:
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Cạnh tranh ngày 03 tháng 12 năm 2004;
+ Pháp lệnh về xử lý vi phạm hành chính ngày
02/4/2008;
+ Nghị định của chính phủ Số 110/2005/NĐ-CP ngày
24 tháng 8 năm 2005 về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Thông tư số 19/2005/TT-BTM ngày 8 tháng 11 năm
2005 của Bộ Thương mại hướng dẫn một số nội dung quy định tại nghị định số
110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của chính phủ về quản lý hoạt động bán
hàng đa cấp;
+ Thông tư số 35/2011/TT-BCT ngày 23 tháng 9 năm 2011 về Sửa đổi, bổ
sung một số nội dung về thủ tục hành chính tại thông tư số 19/2005/TT-BCT ngày
8 tháng 11 năm 2005 hướng dẫn một số nội dung quy định tại Nghị định số
110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán
hàng đa cấp;
+ Quyết định số 92/2005/QĐ-BTC ngày 09/12/2005 của
Bộ Tài Chính về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng lệ
phí cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp.
4. Thủ tục: Cấp lại giấy
đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp bị thu hồi hoặc bị tước quyền sử dụng.
- Trình tự thực hiện.
Bước 1: Tổ chức, cá nhân tự chuẩn bị đầy
đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật hoặc đến phòng Quản lý thương mại - Sở
Công Thương tỉnh Yên Bái để được hướng dẫn lập hồ sơ xin cấp lại giấy đăng ký tổ
chức bán hàng đa cấp do bị thu hồi hoặc bị tước quyền sử dụng vào giờ hành
chính tất cả các ngày làm việc trong tuần.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại phòng Quản lý
thương mại - Sở Công Thương (887 đường Điện Biên, phường Đồng Tâm, thành phố
Yên Bái).
- Công chức nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và
nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy
hẹn trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ, thì
công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại cho hợp lệ.
Bước 3: Tổ chức, cá nhân nhận Giấy đăng
ký tổ chức bán hàng đa cấp tại phòng Quản lý thương mại và trả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính tại Sở
Công Thương Yên Bái vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần, theo bước sau:
+ Người nhận Giấy đăng ký đến nộp tiền lệ phí tại văn phòng bộ phận
kế toán Văn phòng Sở Công Thương Yên Bái.
+ Căn cứ vào biên lai nộp tiền công chức trả Giấy đăng ký cho người xin cấp
vào giờ hành chính tất cả các ngày làm việc trong tuần.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà
nước.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Đơn đề nghị cấp Giấy đăng ký tổ chức bán
hàng đa cấp;
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
có chứng thực (đối với trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện); bản chụp kèm
theo bản chính (đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp); hoặc bản scan từ bản gốc
(đối với trường hợp nộp hồ sơ qua mạng điện tử);
+ Văn bản xác nhận của ngân hàng về số tiền ký
quỹ theo quy định: Doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải ký quỹ 5% vốn điều lệ
nhưng không thấp hơn một tỷ đồng Việt Nam tại một ngân hàng thương mại hoạt động
tại Việt Nam.
+ Bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh
doanh có chứng thực (đối với trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện); bản
chụp kèm theo bản chính (đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp); hoặc bản scan
từ bản gốc (đối với trường hợp nộp hồ sơ qua mạng điện tử); trong trường hợp
kinh doanh hàng hóa thuộc Danh mục hàng hóa kinh doanh có điều kiện.
+ Danh sách và lý lịch của những người đứng đầu
doanh nghiệp có ảnh và xác nhận của công an xã, phường nơi cư trú. Đối với người
nước ngoài, phải có xác nhận của Đại sứ quán hoặc cơ quan lãnh sự tại Việt Nam
của nước người đó mang quốc tịch.
+ Chương
trình bán hàng bao gồm cách thức trả thưởng; hợp đồng mẫu mà doanh nghiệp sẽ ký
với người tham gia và mọi thoả thuận khác quy định về quyền và nghĩa vụ của người
tham gia; thông tin về tiêu chuẩn chất lượng hoặc chứng chỉ chất lượng (nếu
có), giá cả, công dụng và cách thức sử dụng hàng hóa được bán; quy định liên
quan đến bảo hành, trả lại, mua lại hàng hoá được bán;.
+ Chương trình đào tạo người tham gia có các nội
dung: nội dung đào tạo; thời gian đào tạo; trình tự, thủ tục cấp chứng chỉ đào
tạo; thời gian và nội dung bồi dưỡng định kỳ cho người tham gia;
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
- Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức, cá nhân
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Công
Thương tỉnh Yên Bái.
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền
hoặc phân cấp thực hiện: không.
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công
Thương tỉnh Yên Bái.
Cơ quan phối hợp: không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp (Cấp lại ).
- Lệ phí: 300.000đồng /giấy phép
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: không.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính:
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Cạnh tranh ngày 03 tháng 12 năm 2004;
+ Pháp lệnh về xử lý vi phạm hành chính ngày
02/4/2008;
+ Nghị định của chính phủ Số 110/2005/NĐ-CP ngày
24 tháng 8 năm 2005 về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Thông tư số 19/2005/TT-BTM ngày 8 tháng 11 năm
2005 của Bộ Thương mại hướng dẫn một số nội dung quy định tại nghị định số
110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng
đa cấp;
+ Thông tư số 35/2011/TT-BCT ngày 23 tháng 9 năm 2011 về Sửa đổi, bổ
sung một số nội dung về thủ tục hành chính tại thông tư số 19/2005/TT-BCT ngày
8 tháng 11 năm 2005 hướng dẫn một số nội dung quy định tại Nghị định số
110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán
hàng đa cấp;
+ Quyết định số 92/2005/QĐ-BTC ngày 09/12/2005 của
Bộ Tài Chính về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng lệ
phí cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp