Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1082/2006/QĐ-UBND quy định tạm thời về quản lý, sử dụng Hệ thống thư tín điện tử thành phố Hải Phòng

Số hiệu 1082/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/05/2006
Ngày có hiệu lực 29/05/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hải Phòng
Người ký Dương Anh Điền
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1082/2006/QĐ-UBND

Hải Phòng, ngày 19 tháng 5 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V: BAN HÀNH QUY ĐỊNH TẠM THỜI VỀ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG HỆ THỐNG THƯ TÍN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG.

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân;

Căn cứ Quyết định số 112/2001/QĐ-TTg ngày 25/7/2001 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tin học hóa quản lý hành chính Nhà nước giai đoạn 2001 - 2005;

Căn cứ Quyết định số 1954/QĐ-UB ngày 30/8/2002 của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng về việc phê duyệt Đề án tin học hóa quản lý hành chính Nhà nước thành phố Hải Phòng giai đoạn 2001 - 2005;

Xét đề nghị của ông Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân  thành phố tại Tờ trình số 232/VP-TTTT ngày 5/5/2006,

QUYẾT ĐỊNH :

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy định tạm thời về quản lý, sử dụng Hệ thống thư tín điện tử thành phố trên Hệ thống mạng HPNet của thành phố Hải Phòng”.

Điều 2. Giao Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân thành phố chỉ đạo Trung tâm Thông tin - Tin học thuộc Văn phòng Uỷ ban nhân dân thành phố trực tiếp hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cấp, các ngành thực hiện quyết định này.

Điều 3. Các ông (bà) Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố; Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã và các cán bộ, công chức, viên chức của thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- BĐH Đề án 112 CP;
- Bộ Tư pháp ( Cục KTVB);
- TT TU, TT HĐND TP;
- Đ/c Bí thư TU;
- Đoàn ĐBQH HP;
- CT, các PCT UBND TP;
- Như Điều 3;
- CPVP UBND TP;
- Các đ/c CV UBND TP;
- Các đơn vị trực thuộc VP;
- Thư ký BĐH ĐA 112TP;
- Lưu VT.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Dương Anh Điền

 

QUY ĐỊNH TẠM THỜI

VỀ VIỆC QUẢN LÝ, SỬ DỤNG HỆ THỐNG THƯ TÍN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TRÊN HỆ THỐNG MẠNG HPNET CỦA THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1082/2006/QÐ-UBND ngày 19 /5 /2006 của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Quy định này áp dụng cho các đơn vị hành chính và cán bộ, công chức, viên chức của thành phố Hải Phòng khi được cấp có thẩm quyền cho phép tham gia quản lý và sử dụng Hệ thống thư tín điện tử.

Điều 2. Hệ thống thư tín điện tử thành phố Hải Phòng (gọi tắt là Hệ thống thư tín điện tử) là thành phần của Hệ thống thông tin điện tử của thành phố Hải Phòng; là thành phần cơ bản của Trung tâm tích hợp dữ liệu thành phố được xây dựng trong Chương trình tin học hóa quản lý hành chính Nhà nước thành phố Hải Phòng giai đoạn 2001-2005 (Đề án 112 thành phố) nhằm phục vụ các Sở, Ban, ngành, Uỷ ban nhân dân các quận, huyện, thị xã trực thuộc (gọi tắt là các đơn vị hành chính), các cán bộ, công chức, viên chức của thành phố Hải Phòng sử dụng trao đổi thông tin dưới dạng thư tín điện tử qua mạng tin học diện rộng của thành phố (mạng HPNet) được kết nối với mạng diện rộng của Chính phủ (CPNet) và mạng Internet, phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Điều 3. Văn phòng Uỷ ban nhân dân thành phố chịu trách nhiệm tổ chức quản lý, khai thác, sử dụng Hệ thống thư điện tử của thành phố; Trung tâm Thông tin - Tin học thuộc Văn phòng Uỷ ban nhân dân thành phố (gọi tắt là Trung tâm Thông tin - Tin học) chịu trách nhiệm về quản lý kỹ thuật Hệ thống thư tín điện tử và các dịch vụ cơ bản của Hệ thống thông tin điện tử của thành phố.

Chương II

TỔ CHỨC HỆ THỐNG THƯ ĐIỆN TỬ

Điều 4. Hệ thống thư tín điện tử được thiết lập và vận hành trên hạ tầng kỹ thuật tin học của các cơ quan quản lý hành chính nhà nước trực thuộc Uỷ ban nhân dân thành phố gồm : Trung tâm tích hợp dữ liệu, mạng diện rộng của thành phố (HPNet), hệ thống mạng cục bộ (LAN) của các Sở, Ban, ngành, Uỷ ban nhân dân các quận, huyện, thị xã trực thuộc thành phố.

Hệ thống thư tín điện tử được đặt tên trên Hệ thống mạng HPNet có dạng là xxxx@haiphong.gov.vn và được phân thành hai loại:

+ Hộp thư cá nhân : dành cho cán bộ, công chức, viên chức của thành phố.

+ Hộp thư của đơn vị hành chính: là hộp thư điện tử cấp cho từng đơn vị hành chính căn cứ theo hướng dẫn tại Công văn số 309/CV-BĐH112 ngày 13/9/2004 của Ban Điều hành Đề án 112 của Chính phủ về quy định địa chỉ giao thức mạng thông tin toàn cầu và tên miền của mạng CPNet.

[...]