Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 105/2005/QĐ-UBND quy định về trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Cần Thơ

Số hiệu 105/2005/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/12/2005
Ngày có hiệu lực 07/01/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Cần Thơ
Người ký Phạm Phước Như
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Quyền dân sự

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
---------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 105/2005/QĐ-UBND

Cần Thơ, ngày 28 tháng 12 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TRÌNH TỰ, THỦ TỤC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND có hiệu lực ngày 01/4/2005;

Căn cứ Luật Khiếu nại, tố cáo ngày 02/12/1998 và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo ngày 15/6/2004;

Căn cứ Nghị định số 53/2005/NĐ-CP ngày 19/4/2005 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Khiếu nại, tố cáo và Luật Sửa đổi, bổ sung số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo ;

Theo đề nghị của Chánh Thanh tra thành phố Cần Thơ,

QUYẾT ĐỊNH :

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này "Quy định về trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Cần Thơ".

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký và đăng trên báo Cần Thơ chậm nhất là 05 ngày, kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND thành phố, Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan Ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UBND THÀNH PHỐ CẦN THƠ
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Phước Như

 

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi áp dụng:

1. Khiếu nại và giải quyết khiếu nại trong Quy định này là khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan hành chính Nhà nước hoặc của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính Nhà nước và thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo và khiếu nại quyết định hành chính hoặc hành vi hành chính về quản lý đất đai theo Điều 138 Luật Đất đai năm 2003;

2. Tố cáo và giải quyết tố cáo trong Quy định này là tố cáo hành vi vi phạm pháp luật, mà nội dung liên quan thuộc thẩm quyền quản lý Nhà nước của cơ quan hành chính các cấp; tố cáo hành vi vi phạm quy định về nhiệm vụ, công vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo.

Điều 2. Những trường hợp không tiếp nhận giải quyết theo quy định này:

1. Khiếu nại Quyết định hành chính trong hoạt động quản lý điều hành của cấp trên đối với cấp dưới theo thứ bậc hành chính không giải quyết theo Quy định này.

2. Tố cáo hành vi phạm tội do cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết theo quy định của pháp luật tố tụng hình sự.

Điều 3. Các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, cá nhân trong quá trình khiếu nại, tố cáo và quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo phải tuân thủ theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo, các quy định của pháp luật có liên quan và những quy định tại Quyết định này.

Chương II

TRÌNH TỰ THỦ TỤC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI

MỤC 1. TIẾP NHẬN VÀ XỬ LÝ ĐƠN KHIẾU NẠI

Điều 4. Việc xử lý đơn khiếu nại tại nơi tiếp công dân và cơ quan Nhà nước khi nhận được đơn khiếu nại được tiến hành như sau:

[...]