Quyết định 1039/QĐ-UBND năm 2019 về phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh

Số hiệu 1039/QĐ-UBND
Ngày ban hành 03/06/2019
Ngày có hiệu lực 03/06/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Trà Vinh
Người ký Trần Anh Dũng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1039/QĐ-UBND

Trà Vinh, ngày 03 tháng 6 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp và Chánh Văn phòng UBND tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 210 (Hai trăm mười) quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh (cấp tỉnh: 142 quy trình, cấp huyện: 33 quy trình, cấp xã: 35).

Điều 2. Sở Tư pháp có trách nhiệm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh theo quy định.

Điều 3. Giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm triển khai Quyết định này đến các xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Anh Dũng

 

PHỤ LỤC 1

QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH TRÀ VINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1039/QĐ-UBND ngày 03 tháng 6 năm 2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh)

I. Lĩnh vực Lý lịch tư pháp (LLTP)

1. Tên thủ tục hành chính: Thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp (cấp theo yêu cầu của cá nhân)

Tổng thời gian thực hiện TTHC: 05 - 15 (ngày làm việc) x 08 giờ = 40 - 120 giờ.

Bước thực hiện

Đơn vị thực hiện

Người thực hiện (ghi rõ họ tên)

Kết quả thực hiện

TG quy định

Trước hạn (2đ)

Đúng hạn (1đ)

Quá hạn (0đ)

Bước 1

Trung tâm phục vụ hành chính công

Trần Thị Ngọc Dung hoặc Thạch Sâm Bátte

1. Tiếp nhận:

+ Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ

+ Nếu không đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn chỉnh;

+ Nếu đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ và viết phiếu hẹn.

2. Chuyển hồ sơ đến phòng, ban chuyên môn: Chuyển hồ sơ đến Phòng chuyên môn xử lý, xem xét, thẩm định.

04 giờ

 

 

 

Bước 2

Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp

Lãnh đạo phòng:

Phùng Thu Anh

Nguyễn Văn Tẻo

3. Tiếp nhận hồ sơ: Nghiên cứu hồ sơ, tra cứu thông tin trong cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp do Sở Tư pháp quản lý và trình lãnh đạo Phòng ký công văn chuyển các cơ quan hữu quan đề nghị tra cứu, xác minh cấp Phiếu LLTP (nếu cần).

08 giờ

 

 

 

Bước 3

Đơn vị phối hợp (Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia, Tòa án, Viện Kiểm sát, Công an và Thi hành án dân sự)

Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia, Tòa án, Viện Kiểm sát, Công an và Thi hành án dân sự.

Tiến hành tra cứu, xác minh việc cấp Phiếu LLTP và trả kết quả tra cứu, xác minh từ các cơ quan hữu quan (nếu có).

32 - 96 giờ

 

 

 

Bước 4

Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp

Chuyên viên Thạch Sâm Bátte

Tổng hợp kết quả tra cứu, xác minh, dự thảo Phiếu LLTP

04 giờ

 

 

 

Lãnh đạo phòng Nguyễn Văn Tẻo

Kiểm tra lại dự thảo Phiếu LLTP

04 giờ

 

 

 

Bước 5

Lãnh đạo cơ quan

Thái Thị Kiều Oanh

Phê duyệt kết quả.

04 giờ

 

 

 

Bước 6

Văn phòng

Nguyễn Thị Mỹ Vân

- Đóng dấu (nếu có).

- Gửi kết quả TTHCC.

04 giờ

 

 

 

Bước 7

Trung tâm phục vụ hành chính công

Trần Thị Ngọc Dung hoặc Thạch Sâm Bátte

- Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

04 giờ

 

 

 

II. Lĩnh vực hộ tịch

1. Tên thủ tục hành chính: Thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch

Tổng thời gian thực hiện TTHC: trong ngày làm việc

Bước thực hiện

Đơn vị thực hiện

Người thực hiện (ghi rõ họ tên)

Kết quả thực hiện

TG quy định

Trước hạn (2đ)

Đúng hạn (1đ)

Quá hạn (0đ)

Bước 1

Trung tâm phục vụ hành chính công

Trần Thị Ngọc Dung hoặc Thạch Sâm Bátte

1. Tiếp nhận:

+ Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ

+ Nếu không đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn chỉnh;

+ Nếu đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ và viết phiếu hẹn.

2. Chuyển hồ sơ đến phòng, ban chuyên môn: Chuyển hồ sơ đến Phòng chuyên môn xử lý, xem xét, thẩm định.

04 giờ

 

 

 

Bước 2

Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp

Lãnh đạo phòng:

Phùng Thu Anh

Nguyễn Văn Tẻo

- Đối chiếu với sổ bộ hộ tịch lưu trữ/tra cứu cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử.

- Sau khi có kết quả đối chiếu/tra cứu sổ bộ hộ tịch/cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, trình lãnh đạo ký bản sao trích lục hộ tịch/Công văn xác nhận không có thông tin hộ tịch.

04 giờ

 

 

 

Bước 3

Lãnh đạo cơ quan

Thái Thị Kiều Oanh

Ký bản sao trích lục hộ tịch/Công văn xác nhận không có thông tin hộ tịch.

 

 

 

Bước 4

Văn phòng Sở Tư pháp

Nguyễn Thị Mỹ Vân

Đóng dấu (nếu có). Gửi kết quả TTPVHCC.

 

 

 

Bước 5

Trung tâm phục vụ HCC

Trần Thị Ngọc Dung hoặc Thạch Sâm Bátte

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

04 giờ

 

 

 

III. Lĩnh vực quốc tịch

1. Tên thủ tục hành chính: Thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam

[...]