Quyết định 1023/QĐ-BTP về Kế hoạch kiểm tra tình hình tổ chức và hoạt động của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, ngành Tư pháp năm 2018 do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành

Số hiệu 1023/QĐ-BTP
Ngày ban hành 09/05/2018
Ngày có hiệu lực 09/05/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Tư pháp
Người ký Lê Thành Long
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ TƯ PHÁP
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1023/QĐ-BTP

Hà Nội, ngày 09 tháng 05 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM TRA TÌNH HÌNH TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ THUỘC BỘ, NGÀNH TƯ PHÁP NĂM 2018

BỘ TRƯỞNG BỘ TƯ PHÁP

Căn cứ Nghị định số 96/2017/NĐ-CP ngày 16 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp;

Căn cứ Quyết định số 2948/QĐ-BNV ngày 28 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án Xác định Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm tra tình hình tổ chức và hoạt động của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, ngành Tư pháp năm 2018.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, Giám đốc Sở Tư pháp, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Các Thứ trưởng (để biết);
- Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp;
- Lưu: VT, TCCB.

BỘ TRƯỞNG




Lê Thành Long

 

KẾ HOẠCH

KIỂM TRA TÌNH HÌNH TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ THUỘC BỘ, NGÀNH TƯ PHÁP NĂM 2018
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1023 /QĐ-BTP Ngày 09 tháng 05 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Kiểm tra tình hình tổ chức cán bộ và hoạt động của một số đơn vị thuộc Bộ, Ngành; đánh giá về những kết quả đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện;

b) Kiểm tra tình hình thực hiện các quy định về phân cấp quản lý nhà nước các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ; đánh giá những kết quả đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ đã phân cấp cho địa phương;

c) Ghi nhận những đề xuất, kiến nghị từ các đơn vị thuộc Bộ và các cơ quan tư pháp địa phương làm cơ sở cho việc tiếp tục hoàn thiện, đề xuất hoàn thiện các chủ trương, chính sách, giải pháp để kiện toàn, củng cố tổ chức và hoạt động của các cơ quan, đơn vị nhằm góp phần cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước.

2. Yêu cầu

a) Việc kiểm tra, đánh giá được thực hiện một cách thực chất, toàn diện, nghiêm túc; đảm bảo tính khả thi, tiết kiệm và hiệu quả;

b) Nội dung kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, bám sát các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức, quy chế làm việc của Bộ và của các đơn vị thuộc Bộ, Ngành; các quy định về phân cấp quản lý nhà nước thuộc phạm vi quản lý của Bộ; các chương trình, kế hoạch cải cách hành chính;

c) Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ và xác định rõ trách nhiệm giữa các cơ quan, đơn vị trong kiểm tra.

II. NỘI DUNG

1. Kiểm tra tình hình tổ chức và hoạt động của các đơn vị thuộc Bộ

1.1. Nội dung kiểm tra

Việc kiểm tra tình hình tổ chức và hoạt động của các đơn vị trong năm 2018 tập trung vào các nội dung sau:

[...]