Quyết định 102/2006/QĐ-UBND ban hành Quy chế tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh do Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh ban hành

Số hiệu 102/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 01/09/2006
Ngày có hiệu lực 16/09/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Nguyễn Công Ngọ
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Quyền dân sự

UỶ BĂN NHÂN DÂN
 TỈNH BẮC NINH

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHIÃ VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 102 /2006/QĐ - UBND

Bắc Ninh, ngày   01   tháng   9   năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUI CHẾ TIẾP CÔNG DÂN, TIẾP NHẬN, XỬ LÝ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật khiếu nại, tố cáo; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo;
Xét tờ trình số 01/TT-TTr ngày 16 tháng 5 năm 2006 của Chánh Thanh tra tỉnh và ý kiến kết luận tại cuộc họp UBND tỉnh ngày 25 tháng 7 năm 2006,

 QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Qui chế tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Thủ trưởng các cơ quan: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các đơn vị, cá nhân có  liên quan căn cứ Quyết định thi hành ./.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Công Ngọ

 

 

UỶ BĂN NHÂN DÂN
 TỈNH BẮC NINH

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHIÃ VIỆT NĂM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

QUI CHẾ

TIẾP CÔNG DÂN, TIẾP NHẬN, XỬ LÝ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO KIẾN NGHỊ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số  102/2006//QĐ-UBND ngày  01 tháng  9  năm 2006 của UBND tỉnh Bắc Ninh)

Chương 1:

QUI ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Qui chế này cụ thể hoá việc tổ chức tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị theo thẩm quyền ở các cấp, các ngành nhằm thực hiện tốt các quyền và nghĩa vụ về khiếu nại, tố cáo theo qui định của Pháp luật, góp phần tăng cường Pháp chế xã hội chủ nghĩa.

Điều 2. Mục đích, yêu cầu tiếp công dân, tiếp nhận xử lý khiếu nại, tố cáo kiến nghị.

1 - Mục đích tổ chức tiếp công dân:

- Tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật;

- Nâng cao trách nhiệm, hiệu quả giải quyết của các cấp các ngành trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

2 -Yêu cầu tổ chức tiếp công dân:

- Việc tổ chức tiếp công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị ở các cấp, các ngành được bố trí đúng thành phần, đúng chức danh cán bộ hoặc đại biểu có thẩm quyền và tiếp công dân đúng lịch theo qui định của Pháp luật;

- Nắm đầy đủ, chính xác những thông tin liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng các ngành, UBND các cấp;

- Xử lý kịp thời, chính xác các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân đúng luật, góp phần giải quyết và chỉ đạo giải quyết theo đúng thẩm quyền, đúng qui định, nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật khiếu nại, tố cáo;

- Hướng dẫn công dân thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ về khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và những việc liên quan đến khiếu nại, tố cáo theo đúng qui định của Pháp luật. 

Điều 3. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các cấp có trách nhiệm:

1- Bố trí địa điểm tiếp công dân ở nơi thuận tiện, đảm bảo các điều kiện cần thiết phục vụ công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ảnh nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo; nơi tiếp công dân phải niêm yết nội quy tiếp công dân, quy định rõ quyền, trách nhiệm của công dân và cán bộ tiếp công dân; niêm yết lịch tiếp công dân và Đại biểu tiếp công dân;

[...]