Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 102/1998/QĐ-UBDTMN về chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc và Miền núi thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực công tác Dân tộc và Miền núi do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc và Miền núi ban hành

Số hiệu 102/1998/QĐ-UBDTMN
Ngày ban hành 30/09/1998
Ngày có hiệu lực 05/10/1998
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Uỷ ban Dân tộc và Miền núi
Người ký Hoàng Đức Nghi
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN DÂN TỘC VÀ MIỀN NÚI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----------

Số: 102/1998/QĐ-UBDTMN

Hà Nội, ngày 30 tháng 9 năm 1998

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA CÁC TỔ CHỨC GIÚP BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM UỶ BAN THỰC HIỆN CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ LĨNH VỰC CÔNG TÁC DÂN TỘC VÀ MIỀN NÚI

BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM ỦY BAN DÂN TỘC VÀ MIỀN NÚI

- Căn cứ Nghị định 59/1998/NĐ-CP ngày 13.8.1998 của Chính phủ về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Uỷ ban Dân tộc và Miền núi;
- Theo đề nghị của ông Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này Bản quy định về chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc và Miền núi thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực công tác Dân tộc và Miền núi.

Điều 2. Quyết định này thi hành sau 05 ngày kể từ ngày ký ban hành. Những quy định trước đây trái với Quyết định này đều bãi bỏ.

Điều 3. Các ông Chánh Văn phòng uỷ ban, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Uỷ ban chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

BỘ TRƯỞNG - CHỦ NHIỆM
ỦY BAN DÂN TỘC VÀ MIỀN NÚI




Hoàng Đức Nghi

 

QUY ĐỊNH

VỀ CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA CÁC TỔ CHỨC GIÚP BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM UỶ BAN THỰC HIỆN CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ LĨNH VỰC CÔNG TÁC DÂN TỘC VÀ MIỀN NÚI

I- QUY ĐỊNH CHUNG

1- Các Tổ chức được ghi tại khoản 1, điều 4 của Nghị định 59/ 1998/NĐ-CP, ngày 13/8/1998, là tổ chức giúp việc của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc và Miền núi để thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và tham mưu về lĩnh vực công tác Dân tộc và Miền núi trong phạm vi cả nước. Các tổ chức trên được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban giao những nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể.

Vụ có Vụ trưởng, giúp việc Vụ trưởng có các Phó Vụ trưởng. Vụ trưởng và các Phó Vụ trưởng làm việc trực tiếp với cán bộ, công chức trong Vụ.

Văn phòng có Chánh văn phòng, giúp việc Chánh văn phòng có các Phó văn phòng. Chánh văn phòng và các Phó văn phòng làm việc trực tiếp với trưởng, phó các bộ phận và cán bộ, công chức thuộc Văn phòng.

Thanh tra có Chánh thanh tra, giúp việc Chánh thanh tra có các Phó Chánh thanh tra. Chánh thanh tra và Phó Chánh thanh tra làm việc trực tiếp với các Thanh tra viên.

Cơ quan đặc trách công tác Dân tộc ở Nam bộ có Trưởng cơ quan, giúp việc Trưởng cơ quan có các Phó trưởng cơ quan. Trưởng cơ quan và phó trưởng cơ quan làm việc trực tiếp với các cán bộ, công chức trong cơ quan.

Trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban sẽ quyết định việc thành lập các Ban trực thuộc hoặc các phòng chuyên môn nghiệp vụ ở một số tổ chức nói trên theo quy định hiện hành.

2- Thủ trưởng các tổ chức nói trên chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban về toàn bộ hoạt động của đơn vị mình.

3- Quan hệ giữa các tổ chức nói trên là quan hệ phối hợp, được thực hiện theo Qui chế làm việc của Uỷ ban và đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thống nhất của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban.

4- Ngoài những nhiệm vụ chủ yếu được nêu trong quy định này, tuỳ tình hình thực tế và sự phát sinh công việc, các tổ chức nói trên có thể được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban giao những nhiệm vụ khác khi cần thiết.

II. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA CÁC TỔ CHỨC THỰC HIỆN CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA UỶ BAN DÂN TỘC VÀ MIỀN NÚI

1. Vụ Chính sách Dân tộc.

a) Chức năng:

Giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về công tác dân tộc và tham mưu cho Trung ương Đảng về chủ trương, chính sách về các mặt chính trị xã hội đối với vùng đồng bào dân tộc và miền núi trong phạm vi cả nước.

b) Nhiệm vụ:

[...]