Quyết định 1010/QĐ-UBND năm 2016 công bố thủ tục hành chính mới lĩnh vực: Phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở; sửa đổi, bổ sung lĩnh vực chứng thực thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã tỉnh Đắk Nông

Số hiệu 1010/QĐ-UBND
Ngày ban hành 23/06/2016
Ngày có hiệu lực 23/06/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Nông
Người ký Cao Huy
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1010/QĐ-UBND

Đắk Nông, ngày 23 tháng 06 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI LĨNH VỰC: PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT, HÒA GIẢI CƠ SỞ; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC CHỨNG THỰC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK NÔNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đắk Nông, tại Tờ trình số 58/TTr-STP ngày 16/6/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính ban hành mới lĩnh vực: Phổ biến, giáo dục pháp luật, Hòa giải cơ sở; thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Chứng thực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Điều 2.

1. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã có trách nhiệm sao y Quyết định này và thủ tục hành chính công bố kèm theo triển khai tới Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trực thuộc.

2. Sở Tư pháp có trách nhiệm:

- Sao y Quyết định này và thủ tục hành chính công bố kèm theo gửi các đơn vị có liên quan thuộc thẩm quyền quản lý.

- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh cập nhật đầy đủ thủ tục hành chính lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh đạt mức cấp độ 2.

- Tổ chức công khai lên Trang thông tin điện tử của cơ quan đạt mức cấp độ 2 để tổ chức, cá nhân biết khai thác và sử dụng.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, và sửa đổi, bổ sung lĩnh vực chứng thực tại Quyết định số 1614/QĐ-UBND ngày 21/10/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh./.

 


Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy, HĐND tỉnh( b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Cục KSTTHC -Bộ Tư pháp (b/c);
- Như Điều 3;
- CVP, các PCVP;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Công báo Đắk Nông;
- Lưu: VT, NC (L).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Cao Huy

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH LĨNH VỰC: PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT, HÒA GIẢI CƠ SỞ; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC CHỨNG THỰC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ

(Ban hành kèm theo Quyết định số 1010/QĐ-UBND ngày 23/6/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông)

Phần I

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

STT

Tên thủ tục hành chính

Ghi chú

A

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN

I

Lĩnh vực Phổ biến, giáo dục pháp luật

1

Công nhận báo cáo viên pháp luật (cấp huyện)

Ban hành mới

2

Miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật (cấp huyện)

//

II

Lĩnh vực Hòa giải cơ sở

3

Thực hiện hỗ trợ khi hòa giải viên gặp tai nạn hoặc rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng trong khi thực hiện hoạt động hòa giải (cấp huyện)

//

III

Lĩnh vực Chứng thực

 

4

Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài; cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam liên kết với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc chứng nhận

Sửa đổi, bổ sung

5

Chứng thực chữ ký người dịch mà người dịch là cộng tác viên dịch thuật của Phòng Tư pháp

Sửa đổi, bổ sung

6

Chứng thực chữ ký người dịch mà người dịch không phải là cộng tác viên dịch thuật của Phòng Tư pháp

Sửa đổi, bổ sung

7

Chứng thực hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản là động sản

Sửa đổi, bổ sung

8

Chứng thực văn bản thỏa thuận phân chia di sản mà di sản là động sản

Sửa đổi, bổ sung

9

Chứng thực văn bản khai nhận di sản mà di sản là động sản

Sửa đổi, bổ sung

B

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

I

Lĩnh vực Phổ biến, giáo dục pháp luật

1

Công nhận tuyên truyền viên pháp luật (cấp xã)

Ban hành mới

2

Cho thôi làm tuyên truyền viên pháp luật (cấp xã)

//

II

Lĩnh vực Hòa giải cơ sở

3

Thủ tục bầu hòa giải viên

//

4

Thủ tục bầu tổ trưởng tổ hòa giải

//

5

Thủ tục thôi làm hòa giải viên

//

6

Thủ tục thanh toán thù lao cho hòa giải viên

//

III

Lĩnh vực Chứng thực

 

7

Chứng thực hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản là động sản, quyền sử dụng đất, nhà ở

Sửa đổi, bổ sung

8

Chứng thực di chúc

Sửa đổi, bổ sung

9

Chứng thực văn bản từ chối nhận di sản

Sửa đổi, bổ sung

10

Chứng thực văn bản thỏa thuận phân chia di sản mà di sản là động sản, quyền sử dụng đất, nhà ở

Sửa đổi, bổ sung

11

Chứng thực văn bản khai nhận di sản mà di sản là động sản, quyền sử dụng đất, nhà ở

Sửa đổi, bổ sung

C

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ÁP DỤNG CHUNG

 

Lĩnh vực Chứng thực

 

1

Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận

Sửa đổi, bổ sung

2

Chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản (áp dụng cho cả trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp người yêu cầu chứng thực không thể ký, không thể điểm chỉ được)

Sửa đổi, bổ sung

3

Chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch

Sửa đổi, bổ sung

4

Sửa lỗi sai sót trong hợp đồng, giao dịch

Sửa đổi, bổ sung

5

Cấp bản sao có chứng thực từ bản chính hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực

Sửa đổi, bổ sung

Tổng số thủ tục hành chính: A + B + C = 25.

Phần II

NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN

[...]