Quyết định 1001/QĐ-UBND năm 2013 về thành lập Ban quản lý Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng
Số hiệu | 1001/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 27/05/2013 |
Ngày có hiệu lực | 27/05/2013 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Lâm Đồng |
Người ký | Nguyễn Xuân Tiến |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1001/QĐ-UBND |
Lâm Đồng, ngày 27 tháng 05 năm 2013 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÀNH LẬP BAN QUẢN LÝ TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH TỈNH LÂM ĐỒNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28 tháng 6 năm 2012 của Chính phủ, Quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
Căn cứ Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ về việc quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập và Thông tư số 71/2006/TT-BTC ngày 09 tháng 8 năm 2006 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định số 43/2006/NĐ-CP.
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Ban quản lý Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng trực thuộc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng.
Ban quản lý Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng là đơn vị sự nghiệp có thu, tự bảo đảm một phần kinh phí hoạt động, thực hiện cơ chế tài chính theo quy định tại Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ về việc quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập và các Thông tư hướng dẫn thực hiện của Bộ Tài chính.
Ban quản lý Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, có tài khoản riêng theo quy định của pháp luật.
Trụ sở của Ban quản lý Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng đặt tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Điều 2. Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và biên chế của Ban quản lý Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng.
1. Chức năng, nhiệm vụ:
- Quản lý, vận hành, khai thác sử dụng có hiệu quả, đúng quy định Trung tâm hành chính tỉnh.
2. Nhiệm vụ:
- Tham gia cùng chủ đầu tư nghiệm thu hoàn thành công trình, đưa vào sử dụng. Tổ chức tiếp nhận sau khi công trình đã được nghiệm thu để quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng có hiệu quả, đúng quy định công trình Trung tâm hành chính tỉnh; đảm bảo an ninh trật tự, cảnh quan đô thị và vệ sinh môi trường.
- Xây dựng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quy chế và tổ chức thực hiện việc quản lý, khai thác, vận hành, sử dụng, bảo trì tài sản, cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng kỹ thuật Trung tâm hành chính tỉnh theo quy chế đã được phê duyệt.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hàng tháng, quý, năm và báo cáo đột xuất về tình hình hoạt động của Ban với Sở Xây dựng và UBND tỉnh.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh và Giám đốc Sở Xây dựng giao.
3. Cơ cấu tổ chức:
Ban quản lý Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng có Trưởng ban và không quá 2 Phó trưởng ban. Việc bổ nhiệm và miễn nhiệm Trưởng ban và Phó trưởng ban thực hiện theo quy định hiện hành.
Căn cứ vào tính chất, đặc điểm, yêu cầu nhiệm vụ và tình hình hoạt động thực tế, Ban quản lý Trung tâm hành chính tỉnh được thành lập các bộ phận chuyên môn/nghiệp vụ trực thuộc sau khi có sự chấp thuận của Giám đốc Sở Xây dựng (nhưng tối đa không quá 04 bộ phận).
4. Biên chế của Ban quản lý nằm trong tổng biên chế sự nghiệp của Sở Xây dựng được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao hàng năm.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng; Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Ban quản lý Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận: |
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |