Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 09/2008/QĐ-BKHCN về việc quản lý các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp thiết mới phát sinh ở địa phương do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành

Số hiệu 09/2008/QĐ-BKHCN
Ngày ban hành 01/08/2008
Ngày có hiệu lực 02/09/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Khoa học và Công nghệ
Người ký Trần Quốc Thắng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
-----

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------

Số: 09/2008/QĐ-BKHCN

Hà Nội, ngày 01 tháng 8 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH "QUY ĐỊNH VỀ VIỆC QUẢN LÝ CÁC NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP THIẾT MỚI PHÁT SINH Ở ĐỊA PHƯƠNG"

BỘ TRƯỞNG BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Căn cứ Nghị định số 81/2002/NĐ-CP ngày 17/10/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Khoa học và Công nghệ;
Căn cứ Nghị định số 28/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ;
Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ tại công văn số 4206/VPCP-KGVX ngày 26/6/2008 về việc thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp thiết mới phát sinh ở địa phương;
Xét đề nghị của  ông Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ trưởng - Trưởng Ban Khoa học và công nghệ địa phương, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế – kỹ thuật, Vụ trưởng Vụ Khoa học xã hội – tự  nhiên,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này "Quy định về việc quản lý các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp thiết mới phát sinh ở địa phương".

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo.

Điều 3. Các Ông Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ trưởng - Trưởng Ban Ban Khoa học và công nghệ địa phương, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế – kỹ thuật, Vụ trưởng Vụ Khoa học xã hội – tự  nhiên, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và Thủ trưởng các đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Sở KH&CN các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Công báo;
- Cục KTVB (Bộ Tư pháp);
- Lưu VT, Vụ KHTC.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Trần Quốc Thắng

 

QUY ĐỊNH

VỀ VIỆC QUẢN LÝ CÁC NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP THIẾT MỚI PHÁT SINH Ở ĐỊA PHƯƠNG

(Ban hành kèm theo Quyết định số 09 /2008/QĐ-BKHCN ngày 01 tháng 8 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ)

Chương I.

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng và phạm vi áp dụng

1. Quy định này áp dụng đối với việc quản lý các nhiệm vụ khoa học và công nghệ  (KH&CN) cấp thiết mới phát sinh tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là tỉnh, thành phố), được hỗ trợ kinh phí từ nguồn ngân sách sự nghiệp khoa học và công nghệ trung ương để thực hiện (sau đây viết tắt là nhiệm vụ KH&CN cấp thiết mới phát sinh). 

2. Nhiệm vụ KH&CN cấp thiết mới phát sinh là các đề tài khoa học công nghệ cấp Nhà nước cần thực hiện ngay nhằm giải quyết các vấn đề khoa học và công nghệ xuất hiện trong sản xuất và đời sống xã hội tại các địa phương nhưng vượt quá khả năng tự giải quyết của các địa phương và xuất hiện tại các thời điểm mà kế hoạch khoa học và công nghệ đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

3. Đơn vị chủ trỡ thực hiện nhiệm vụ KH&CN cấp thiết mới phát sinh là tổ chức khoa học và công nghệ có tư cách pháp nhân, có chức năng hoạt động trong cùng lĩnh vực chuyên ngành của nhiệm vụ KH&CN cấp thiết mới phát sinh.

Điều 2. Áp dụng quy định pháp luật

Trường hợp có những vấn đề liên quan đến quản lý nhiệm vụ KH&CN cấp thiết mới phát sinh không được quy định trong Quy định này thì áp dụng quy định về quản lý các nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp Nhà nước và các quy định hiện hành khác liên quan.

Điều 3. Căn cứ để hình thành nhiệm vụ KH&CN cấp thiết mới phát sinh

Nhiệm vụ KH&CN cấp thiết mới phát sinh được hình thành từ các nguồn sau:

1. Đề xuất, kiến nghị của Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố để giải quyết những vấn đề cấp thiết về khoa học và công nghệ nảy sinh đột xuất trong sản xuất và đời sống xã hội nhưng vượt quá khả năng giải quyết của các địa phương và xuất hiện tại thời điểm mà kế hoạch khoa học và công nghệ đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2. Yêu cầu của Lãnh đạo Đảng, Quốc hội và Chính phủ để giải quyết những vấn đề cấp thiết về khoa học và công nghệ phục vụ phỏt triển kinh tế - xó hội, an ninh và quốc phòng của các địa phương, phát sinh tại thời điểm mà kế hoạch khoa học và công nghệ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Điều 4. Yêu cầu đối với nhiệm vụ KH&CN cấp thiết mới phát sinh

Nhiệm vụ KH&CN cấp thiết mới phát sinh phải đáp ứng các yêu cầu sau:

[...]