Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 07-VH-QĐ năm 1964 về chế độ quản lý tài sản của cửa hàng quốc doanh và nhân viên phát hành sách huyện do Bộ trưởng Bộ Văn hóa ban hành

Số hiệu 07-VH-QĐ
Ngày ban hành 03/01/1964
Ngày có hiệu lực 03/01/1964
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Văn hoá
Người ký Nguyễn Đức Quỳ
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Tài chính nhà nước

BỘ VĂN HOÁ

 

VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HOÀ
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Số : 07-VH-QĐ

Hà Nội, ngày 03 tháng 01 năm 1964

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHẾ ĐỘ QUẢN LÝ TÀI SẢN CỦA CỬA HÀNG QUỐC DOANH VÀ NHÂN VIÊN PHÁT HÀNH SÁCH HUYỆN

BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HOÁ

Căn cứ vào Nghị quyết của Hội đồng Chính phủ họp trung tuần tháng 9-1955 về việc đổi Bộ Tuyên truyền ra Bộ Văn hoá;
Căn cứ vào Quyết định số 130-TTg ngày 04-4-1957 của Thủ tướng Chính phủ về việc thi hành từng bước chế độ hạch toán kinh tế để tăng cường công tác quản lý kinh doanh của các xí nghiệp quốc doanh;
Theo đề nghị của ông Giám đốc Quốc doanh phát hành sách trung ương,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nay ban hành bản quy định một số chế độ nguyên tắc về quản lý tài sản của cửa hàng quốc doanh và nhân viên phát hành sách huyện của ngành phát hành sách kèm theo quyết định này.

Điều 2. - Bản quy định này bắt đầu thi hành từ ngày ban hành và áp dụng cho tất cả các quốc doanh phát hành sách các khu, tỉnh và thành phố.

Điều 3. Các ông Chánh văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài vụ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức, Giám đốc Quốc doanh phát hành sách trung ương và các ông Giám đốc, Trưởng ty Văn hoá, Chủ nhiệm Quốc doanh phát hành sách các khu, tỉnh, thành phố căn cứ vào quyết định này thi hành.

 

K.T. BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HOÁ
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Đức Quỳ

 

QUY ĐỊNH

MỘT SỐ CHẾ ĐỘ NGUYÊN TẮC VỀ QUẢN LÝ TÀI SẢN CỦA CỬA HÀNG QUỐC DOANH VÀ NHÂN VIÊN PHÁT HÀNH SÁCH HUYỆN CỦA NGÀNH PHÁT HÀNH SÁCH

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Quản lý tốt tài sản Nhà nước mỗi nhân viên bán sách tại các cửa hàng quốc doanh và nhân viên phát hành sách huyện cần phải hiểu biết và chấp hành đủ các chế độ nguyên tắc về quản lý tài sản của Nhà nước và của ngành dọc đã ban hành.

- Chấp hành nghiêm chỉnh các chế độ nguyên tắc để bảo đảm tài sản khỏi bị tổn thất, giúp cho người bán sách theo dõi tài sản được một cách thường xuyên, phát hiện được kịp thời những sai lệch, thiếu sót xảy ra, có tài liệu chứng minh khi cần thiết.

- Căn cứ vào các chế độ nguyên tắc quản lý tài sản của Nhà nước và của ngành phát hành sách đã ban hành, quy định cụ thể một số chế độ nguyên tắc quản lý tài sản của cửa hàng quốc doanh và các nhân viên phát hành sách huyện nhằm tăng cường hơn nữa chế độ trách nhiệm quản lý tài sản của các đơn vị phát hành sách.

II. NGUYÊN TẮC CHUNG

Điều 1. - Những cán bộ, nhân viên trong ngành phát hành sách được phân công trực tiếp làm nhiệm vụ phát hành sách ở các khu vực (dưới huyện) hoặc bán sách tại các cửa hàng, hoặc làm công tác có liên quan đến các điều quy định dưới đây, đối với cửa hàng và nhân viên phát hành huyện, đều phải chấp hành đầy đủ các điều ghi trong bản quy định này.

Điều 2. Nhân viên phát hành huyện, nhân viên cửa hàng phải bảo đảm quản lý tốt tài sản do mình phụ trách, bao gồm sách, văn hoá phẩm, tiền chưa nộp, sách tạm giao chưa thanh toán, các dụng cụ, đồ đạc dùng cho việc bán sách, v.v…

Không làm hư hỏng mất mát, không sử dụng các tài sản đó vào việc riêng và phải thường xuyên bảo đảm tài sản khớp với sổ sách chứng từ.

III. CHẾ ĐỘ NGUYÊN TẮC CỤ THỂ

Điều 3. Giao nhận sách.

Bao gồm sách nhận và trả lại Quốc doanh phát hành sách tỉnh, sách giao và nhận trả lại của các lực lượng phát hành (không kể phần bán lẻ ở cửa hàng, hoặc bán lưu động).

Khi giao nhận phải đảm bảo những nguyên tắc dưới đây:

a) Khi giao sách:

- Sách, văn hoá phẩm khi xuất bản phải kèm theo hoá đơn. Trong hoá đơn phải ghi đầy đủ tên sách, số lượng, giá đơn vị và thành tiền.

- Hoá đơn phải có ký nhận của hai bên, ghi rõ ngày giao nhận và tên người giao nhận.

- Trường hợp người mua hàng trực tiếp nhận hàng thì hoá đơn chỉ làm hai bản: một bản lưu trữ và một bản giao cho người mua.

[...]