Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 06/QĐ-TWPCTT năm 2018 về Quy chế hoạt động tạm thời của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai

Số hiệu 06/QĐ-TWPCTT
Ngày ban hành 24/05/2018
Ngày có hiệu lực 24/05/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai
Người ký Nguyễn Xuân Cường
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Tài nguyên - Môi trường

BAN CHỈ ĐẠO TRUNG ƯƠNG
VỀ PHÒNG CHỐNG
THIÊN TAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/QĐ-TWPCTT

Hà Nội, ngày 24 tháng 5 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG TẠM THỜI CỦA BAN CHỈ ĐẠO TRUNG ƯƠNG VỀ PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI

TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO TRUNG ƯƠNG V PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI

Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai số 33/2013/QH13;

Căn cứ Nghị định 66/2014/NĐ-CP ngày 4/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai; Quyết định số 34/2007/QĐ-TTg ngày 12 tháng 3 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành.

Căn cứ Quyết định số 367/QĐ-TTg ngày 17/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động tạm thời của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Những quy định trước đây trái với Quyết định này đều bãi bỏ.

Điều 3. Các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hoặc cơ quan được giao tham mưu về công tác phòng chống thiên tai thuộc các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng (để b/c);
- Văn phòng chính phủ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Bộ Tài chính;
- Bộ NN&PTNT (TCPCTT, các Vụ: TC, KH)
- Lưu: VP,
ƯPKP_3b.

TRƯỞNG BAN




Nguyễn Xuân Cường

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG TẠM THỜI CỦA BAN CHỈ ĐẠO TRUNG ƯƠNG VỀ PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 06/QĐ-TWPCTT ngày 24 tháng 5 năm 2018 của Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về các nguyên tắc, chế độ làm việc, trách nhiệm, cơ chế chỉ đạo, điều hành, chế độ thông tin, báo cáo, mối quan hệ phối hợp công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai (sau đây gọi tắt là Ban Ch đạo) và một số hoạt động khác của Ban Chỉ đạo.

2. Quy chế này áp dụng đối với Trưởng ban, các Phó trưởng ban, thành viên Ban Chỉ đạo (sau đây gọi tắt là Thành viên), Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo; Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các Bộ, ngành (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ huy) và Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Điều 2. Nguyên tắc làm việc của Ban Chỉ đạo

1. Ban chỉ đạo chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về toàn bộ hoạt động chỉ đạo, điều hành công tác phòng ngừa, ng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra trên phạm vi cả nước.

2. Ban Chỉ đạo hoạt động thường xuyên thông qua hoạt động của các thành viên và của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai (sau đây gọi tắt là Văn phòng thường trực). Trên cơ sở phân công nhiệm vụ cụ thể và đề cao trách nhiệm cá nhân của các Thành viên.

3. Ban Chỉ đạo họp, thảo luận dưới sự chủ trì của Trưởng Ban đ kết luận các giải pháp, kế hoạch và phân công các nhiệm vụ cho các thành viên thực hiện. Trên cơ sở phối hợp liên ngành, mọi công việc của Ban Chỉ đạo được thảo luận dân chủ, công khai và do Trưởng Ban quyết định.

4. Các Thành viên do Bộ trưởng các Bộ cử bằng văn bản và làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, có trách nhiệm tổ chức, thực hiện đầy đủ các hoạt động của Ban Chỉ đạo, chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban về công tác phòng, chống thiên tai thuộc lĩnh vực của Bộ, ngành mình và các nhiệm vụ được Trưởng Ban phân công.

5. Phạm vi giải quyết phải theo đúng thẩm quyền và trách nhiệm được phân công, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, chương trình, kế hoạch công tác và quy định của Quy chế này.

6. y viên thường trực và các Thành viên là đại diện của Ban Chỉ đạo, thừa lệnh của Trưởng Ban thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo trong phạm vi công việc được phân công.

[...]