Quyết định 06/2023/QĐ-UBND sửa đổi Quy định về thi công trên đường bộ đang khai thác thuộc địa bàn thành phố Đà Nẵng kèm theo Quyết định 05/2013/QĐ-UBND

Số hiệu 06/2023/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/02/2023
Ngày có hiệu lực 10/03/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Lê Quang Nam
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/2023/QĐ-UBND

Đà Nẵng, ngày 20 tháng 02 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA QUY ĐỊNH VỀ THI CÔNG TRÊN ĐƯỜNG BỘ ĐANG KHAI THÁC THUỘC ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG BAN HÀNH KÈM THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 05/2013/QĐ-UBND CỦA UBND THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;

Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Căn cứ Thông tư 50/2015/TT-BGTVT ngày 23 tháng 9 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Theo Thông báo số 31/TB-VP ngày 19 tháng 01 năm 2023 của Văn phòng UBND thành phố về kết luận của UBND thành phố tại phiên họp ngày 17 tháng 01 năm 2023;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tại Tờ trình số 5491/TTr-SGTVT ngày 27 tháng 12 năm 2022.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về thi công trên đường bộ đang khai thác thuộc địa bàn thành phố Đà Nẵng ban hành kèm theo Quyết định số 05/2013/QĐ-UBND ngày 25 tháng 01 năm 2013 của UBND thành phố Đà Nẵng, như sau:

1. Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 2 như sau:

“2. Đơn vị quản lý trực tiếp công trình đường bộ, đơn vị bảo trì công trình đường bộ thực hiện công tác sửa chữa thường xuyên công trình đường bộ, khắc phục bão lũ đảm bảo giao thông bước 1 không phải xin giấy phép thi công, nhưng phải nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường theo quy định hiện hành trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ thi công.”

2. Sửa đổi, bổ sung khoản 12 Điều 3 như sau:

“12. Công trình ngầm bao gồm các công trình điện, thông tin viễn thông, chiếu sáng, cấp nước, thoát nước và các công trình thiết yếu khác được lắp đặt trong phạm vi đất dành cho đường bộ.”

3. Sửa đổi, bổ sung khoản 14 Điều 3 như sau:

“14. Đơn vị quản lý trực tiếp công trình đường bộ là Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng đối với các tuyến đường phân cấp cho Sở Giao thông vận tải quản lý và là UBND các quận, huyện đối với các tuyến đường phân cấp cho UBND các quận, huyện quản lý.”

4. Bổ sung khoản 15 vào Điều 3 như sau:

“15. Đơn vị bảo trì công trình đường bộ là đơn vị, tổ chức được giao thực hiện công tác quản lý, duy tu bảo dưỡng công trình đường bộ thông qua các hình thức lựa chọn nhà thầu theo quy định”.

5. Bổ sung khoản 3 vào Điều 7 như sau:

“3. Khi cấp phép, đơn vị cấp phép phải kiểm tra việc thực hiện theo giấy phép trước đó (nếu có), nếu đơn vị được cấp giấy phép để vi phạm và bị xử lý ở đoạn trước nhưng chưa khắc phục xong vi phạm thì không cấp phép tiếp cho đoạn sau.”

6. Bổ sung khoản 8 vào Điều 8 như sau:

“4. Đối với công trình hạ bó vỉa hè, gia cố chỉnh trang vỉa hè:

a) Trường hợp hạ bó vỉa và vỉa hè làm lối lên xuống cho xe môtô, xe đạp: Chiều dài cho phép hạ bó vỉa dọc theo vỉa hè không quá 1,5m (một mét năm).

b) Trường hợp hạ bó vỉa để làm lối lên xuống cho xe ôtô:

- Đối với hộ gia đình: Chiều dài cho phép hạ bó vỉa dọc theo vỉa hè không quá 3,0 m (ba mét).

- Đối với cơ quan, văn phòng đại diện, bệnh viện, trường học, cơ sở sản xuất kinh doanh, kho bãi, ...: Vị trí, chiều dài cho phép hạ bó vỉa dọc theo vỉa tùy theo kiến trúc, bề rộng của cổng ra vào của công trình nhưng phải đảm bảo an toàn giao thông.

[...]