Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 06/2012/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp giữa Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh với sở, ngành cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tỉnh Bạc Liêu

Số hiệu 06/2012/QĐ-UBND
Ngày ban hành 17/05/2012
Ngày có hiệu lực 27/05/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bạc Liêu
Người ký Phạm Hoàng Bê
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẠC LIÊU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 06/2012/QĐ-UBND

Bạc Liêu, ngày 17 tháng 5 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP GIỮA BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TỈNH VỚI CÁC SỞ, NGÀNH CẤP TỈNH VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẠC LIÊU

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế;

Theo đề nghị của Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tại Tờ trình số 11/TTr-KCN ngày 11 tháng 4 năm 2012 về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Quản lý các khu công nghiệp với các sở, ngành cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp giữa Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh với các sở, ngành cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

Điều 2. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị chức năng có liên quan tổ chức triển khai thực hiện nội dung Quy chế phối hợp nêu trên.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký./.

 

 

TM. UBND TỈNH
CHỦ TỊCH




Phạm Hoàng Bê

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP GIỮA BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TỈNH VỚI CÁC SỞ, NGÀNH CẤP TỈNH VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 06/2012/QĐ-UBND ngày 17 tháng 5 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng

Quy chế này quy định về trách nhiệm và mối quan hệ, phối hợp làm việc giữa Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bạc Liêu (sau đây gọi tắt là Ban Quản lý) với các sở, ngành cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố (sau đây gọi tắt là các cơ quan chức năng) trong công tác quản lý các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong các khu công nghiệp theo quy định pháp luật.

Điều 2. Nguyên tắc phối hợp

1. Công tác phối hợp phải bảo đảm tính thống nhất, đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố theo quy định pháp luật.

2. Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý thực hiện các hoạt động quản lý nhà nước trong các khu công nghiệp theo quy định pháp luật.

3. Các hoạt động quản lý nhà nước của các cơ quan chức năng đối với doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp đều phải thông qua cơ quan đầu mối là Ban Quản lý.

Điều 3. Về thanh tra, kiểm tra

1. Hàng năm các cơ quan chức năng phải lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và gửi về Ban Quản lý trước ngày 30 tháng 11 để thống nhất kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm sau; trường hợp có ý kiến khác nhau thì Ban Quản lý chịu trách nhiệm tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

2. Trước khi thực hiện thanh tra, kiểm tra phải có kế hoạch (có ý kiến thống nhất của Ban Quản lý) và quyết định thanh tra, kiểm tra đối với từng doanh nghiệp cụ thể; trừ các trường hợp khác theo quy định pháp luật.

Điều 4. Thời gian giải quyết kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp

[...]