Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 04/2007/QĐ-UBND Quy định tổ chức, quản lý, khai thác, sử dụng thông tin và bảo vệ mạng tin học diện rộng tỉnh Hưng Yên

Số hiệu 04/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 16/03/2007
Ngày có hiệu lực 26/03/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hưng Yên
Người ký Nguyễn Văn Cường
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 04/2007/QĐ-UBND

Hưng Yên, ngày 16 tháng 3 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH "QUY ĐỊNH VỀ TỔ CHỨC, QUẢN LÝ, KHAI THÁC SỬ DỤNG THÔNG TIN VÀ BẢO VỆ MẠNG TIN HỌC DIỆN RỘNG TỈNH HƯNG YÊN"

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND công bố ngày 10/12/2003;

Căn cứ Quyết định số 112/2001/QĐ-TTg ngày 25/7/2001 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án tin học hóa quản lý hành chính Nhà nước giai đoạn 2001-2005;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh tại Tờ trình số 39/TTr-VPUBND ngày 09/3/2007,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy định về tổ chức, quản lý, khai thác, sử dụng thông tin và bảo vệ mạng tin học diện rộng tỉnh Hưng Yên”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các Sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã và các cơ quan đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Cường

 

QUY ĐỊNH

VỀ TỔ CHỨC, QUẢN LÝ, KHAI THÁC SỬ DỤNG THÔNG TIN VÀ BẢO VỆ MẠNG TIN HỌC DIỆN RỘNG TỈNH HƯNG YÊN
(Ban hành kèm theo QĐ số 04/2007/QĐ-UBND ngày 16/3/2007 của UBND tỉnh Hưng Yên)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi áp dụng.

Quy định này được áp dụng đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; UBND huyện, thị xã và các cơ quan (sau đây gọi tắt là đơn vị) trên địa bàn tham gia kết nối vào mạng tin học diện rộng của UBND tỉnh nhằm mục đích đảm bảo tính đồng bộ, an ninh, an toàn, khai thác có hiệu quả hệ thống mạng tin học diện rộng của UBND tỉnh và phục vụ tốt quản lý hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Điều 2.

1. Mạng tin học diện rộng của UBND tỉnh là mạng tin học được thiết lập trên cơ sở kết nối giữa Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh với mạng tin học cục bộ (LAN) của các đơn vị thông qua mạng viễn thông; đồng thời kế nối với mạng tin học diện rộng (CPNet) của Chính phủ. Máy chủ, máy trạm và các thiết bị khác có liên quan để kết nối mạng tin học diện rộng của UBND tỉnh được UBND tỉnh trang bị cho các đơn vị tham gia mạng tin học diện rộng và giao cho các đơn vị quản lý, sử dụng, là các thành phần quan trọng của hệ thống mạng tin học diện rộng của UBND tỉnh.

2. Trung tâm Tin học tỉnh là đơn vị chịu trách nhiệm quản lý, điều hành mạng tin học diện rộng của UBND tỉnh thông qua Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh đặt tại Văn phòng UBND tỉnh. Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh làm nhiệm vụ điều phối mọi hoạt động và là nơi lưu trữ mọi dữ liệu, các phần mềm dùng chung, các dịch vụ cơ bản, hệ thống thư điện tử…

3. Văn phòng UBND tỉnh chịu trách nhiệm quản lý chung toàn bộ hệ thống, đảm bảo thu nhập, cung cấp thông tin, dữ liệu kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; hướng dẫn và giúp các đơn vị trong việc kết nối, bảo vệ các trang thiết bị kết nối vào mạng diện rộng của tỉnh, trong việc khai thác, cung cấp thông tin, dữ liệu cho Trung tâm Tích hợp dữ liệu (THDL) tỉnh.

4. Các đơn vị chịu trách nhiệm quản lý mạng tin học của tỉnh (LAN), các trang thiết bị tin học, các phần mềm tin học, các công văn dữ liệu và thông tin trong mạng nội bộ của đơn vị mình.

Chương II

QUẢN LÝ VÀ QUẢN TRỊ MẠNG TIN HỌC

Điều 3. Các đơn vị tham gia vào mạng diện rộng của tỉnh phải tuân theo các quy định sau:

1. Được quyền khai thác các tài nguyên trên mạng diện rộng của tỉnh, mạng diện rộng của Chính phủ theo đúng quyền hạn của đơn vị và được cụ thể hóa bằng việc phân quyền truy cập mạng.

[...]