Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 04/2003/QĐ-BNV phê duyệt bản Điều lệ (sửa đổi) của Hội Châm cứu Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành

Số hiệu 04/2003/QĐ-BNV
Ngày ban hành 24/02/2003
Ngày có hiệu lực 24/02/2003
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Nội vụ
Người ký Đặng Quốc Tiến
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế

BỘ NỘI VỤ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 04/2003/QĐ-BNV

Hà Nội, ngày 24 tháng 02 năm 2003

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT BẢN ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI) CỦA HỘI CHÂM CỨU VIỆT NAM

BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ

Căn cứ Luật số 102/SL-L004 ngày 20/5/1957 qui định về quyền lập Hội;

Căn cứ Nghị định 181CP ngày 9/11/1994 của Chính phủ về việc qui định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ Nội vụ);

Căn cứ quyết định số 158/QĐ-TTg ngày 02/03/1999 của Thủ tướng Chính phủ về việc ủy nhiệm Bộ trưởng, Trưởng ban Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ trưởng Bộ Nội vụ) cho phép thành lập Hội,

Xét đề nghị của ông Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam và của Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt bản Điều lệ (sửa đổi) của Hội Châm cứu Việt Nam đã được Đại hội toàn quốc lần thứ VI thông qua ngày 26/12/2002.

Điều 2. Ông Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ có trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 2.
- Lưu VT,
TCPCP.

KT. BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ
THỨ
TRƯỞNG




Đặng Quốc Tiến

 

ĐIỀU LỆ

HỘI CHÂM CỨU VIỆT NAM
(Sửa đổi, nhiệm kỳ VI: 2003 - 2008)

Hội Châm cứu Việt Nam (dưới đây gọi tắt là Hội Châm cứu, hoặc Hội) là tổ chức Xã hội - Nghề nghiệp của những người nghiên cứu, giảng dạy, chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu và các phương pháp điều trị - dự phòng theo y học cổ truyền không dùng thuốc trong ngành y tế - công và tư, đang tại chức hay đã nghỉ hưu, quân y và dân y - cùng đoàn kết phấn đấu góp phần vào việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của quân và dân, xây dựng nền y học Việt Nam XHCN.

Hội có tư cách pháp nhân, hoạt động tự chủ về tài chính và phi lợi nhuận. Hội hoạt động theo Hiến pháp, pháp luật Việt Nam và theo Điều lệ này, tuân thủ sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, squản lý về Nhà nước của Bộ Y tế. Hội là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Hội Châm cứu Việt Nam có quan hệ chặt chẽ với Viện Châm cứu Việt Nam, Viện Y học cổ truyền Việt Nam, Hội Đông Y Việt Nam, Tổng hội Y Dược học Việt Nam, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam và các tổ chức, các đơn vị hữu quan khác.

Hội quan hệ, hợp tác với các tổ chức xã hội trong khu vực và trên thế giới theo nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, tuân thủ pháp luật của Nhà nước Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia ký kết hoặc công nhận, phù hợp với thông lệ và tập quán quốc tế.

Hội Châm cứu Việt Nam là thành viên của Liên hiệp Hội Châm cứu thế giới (WFAS) trong lĩnh vực chuyên môn châm cứu và quan hệ quốc tế chuyên ngành.

Chương 1.

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Tên Hội

Hội lấy tên là HỘI CHÂM CỨU VỆT NAM

Điều 2.

Hội Châm cứu Việt Nam là một tổ chức xã hội-nghề nghiệp, của những người nghiên cứu, giảng dạy, chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu và các phương pháp điều trị - dự phòng theo YHCT không dùng thuốc trong ngành Y tế - công và tư, đang tại chức hay đã nghỉ hưu, quân y và dân y - cùng đoàn kết phấn đấu góp phần vào việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của quân và dân, xây dựng nền y học Việt Nam XHCN.

Điều 3.

- Hội Châm cứu Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước.

[...]