Quyết định 0110/QĐ-BTM năm 2007 ban hành Hệ thống tiêu chí lựa chọn Thương hiệu sản phẩm tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Thương mại ban hành

Số hiệu 0110/QĐ-BTM
Ngày ban hành 25/01/2007
Ngày có hiệu lực 25/01/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Thương mại
Người ký Trương Đình Tuyển
Lĩnh vực Thương mại

BỘ THƯƠNG MẠI
------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------

Số: 0110/QĐ-BTM

Hà Nội, ngày 25 tháng 01 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH HỆ THỐNG TIÊU CHÍ LỰA CHỌN THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

BỘ TRƯỞNG BỘ THƯƠNG MẠI

Căn cứ Nghị định số 29/2004/NĐ-CP ngày 16/01/2004 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thương mại;
Căn cứ Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia đến năm 2010.
Căn cứ Quyết định số 259/2005/QĐ-TTg ngày 21 tháng 10 năm 2005 về việc thành lập Hội đồng Tư vấn Quốc gia – Chương trình Thương hiệu Quốc gia;
Căn cứ Quyết định số 250/2006/QĐ-TTg ngày 31 tháng 10 năm 2006 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia đến năm 2010 và Quyết định số 259/2005/QĐ-TTg ngày 21 tháng 10 năm 2005 về việc thành lập Hội đồng Tư vấn Quốc gia – Chương trình Thương hiệu Quốc gia.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Hệ thống tiêu chí lựa chọn Thương hiệu sản phẩm tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Điều 2. Các ông Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Quốc gia, các Ủy viên Hội đồng Tư vấn Quốc gia, các thành viên Ban Thư ký, Ban Tư vấn chiến lược, Hội đồng các Ban chuyên gia chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như điều 2;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c)
- Lưu: VT, XTTM.

BỘ TRƯỞNG
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA




Trương Đình Tuyển

 

HỆ THỐNG TIÊU CHÍ

LỰA CHỌN THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM

MỤC LỤC

A. LỜI GIỚI THIỆU

B. MỤC TIÊU XÂY DỰNG TIÊU CHÍ CHO VIỆC LỰA CHỌN CÁC THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA

1. Xây dựng các tiêu chí sàng lọc.

2. Xây dựng các tiêu chí hài hòa với mục tiêu và giá trị của chương trình

3. Đảm bảo tính mở của hệ thống tiêu chí

C. NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG TIÊU CHÍ CHO VIỆC LỰA CHỌN CÁC THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA

1. Nguyên tắc Đơn giản, Khoa học và Dễ áp dụng

2. Nguyên tắc chuẩn xác và thao tác được.

3. Nguyên tắc Tôn vinh các giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

D. TIẾP CẬN XÂY DỰNG TIÊU CHÍ CHO VIỆC LỰA CHỌN CÁC THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA.

1. Cơ sở lý thuyết

2. Cơ sở thực tiễn thông qua khảo sát một số nhóm sản phẩm vật thể và phi vật thể

Khảo sát các mô hình tiêu chí một số nước.

Trao đổi trực tiếp với một số tổ chức hiệp hội ngành nghề và một số doanh nghiệp

[...]