Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 01/2020/QĐ-UBND về Quy chế phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng và thi viết về gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt, xuất bản sách “Những bông hoa đẹp” thành phố Hà Nội

Số hiệu 01/2020/QĐ-UBND
Ngày ban hành 13/01/2020
Ngày có hiệu lực 24/01/2020
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Đức Chung
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 01/2020/-UBND

Hà Nội, ngày 13 tháng 01 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH QUY CHẾ VỀ PHÁT HIỆN, BỒI DƯỠNG, TUYÊN TRUYỀN NHÂN RỘNG VÀ THI VIẾT VỀ GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN, NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT, XUẤT BẢN SÁCH “NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP” THÀNH PHỐ HÀ NỘI

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015;

Căn cứ Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2003, Luật sửa đổi, bổ sung một sđiều của Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung một sđiều của Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một s điu của Luật Thi đua, Khen thưởng;

Theo đề nghị của Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) tại Tờ trình s3050/TTr-SNV ngày 10/12/2019 về việc ban hành Quy chế về phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng và thi viết về gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tt, xuất bản sách “Những bông hoa đẹpthành phố Hà Nội.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế về phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng và thi viết về gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt, xuất bản sách “Những bông hoa đẹp” thành phố Hà Nội.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 24 tháng 01năm 2020.

Quyết định này thay thế Quyết định số 36/2015/QĐ-UBND ngày 07/12/2015 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy chế xét tặng giải thưởng thi viết về gương đin hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt và xuất bản sách “Những bông hoa đẹp thành phố Hà Nội”.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Thành phố; Giám đốc Sở Nội vụ; Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Ban TĐKT Tr
ung ương;
- Vụ Pháp chế, Bộ Nội vụ;
- Cục kiểm
tra VBQPPL Bộ Tư pháp;
- Cổng TTĐT Chính phủ;
- Thường trực: Thành ủy, HĐND TP;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND TP;
- VP: TU, Đoàn ĐBQH và HĐND TP;
- VPUB: CVP, NC, TKBT, THCB;
- Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố;
- Ban TĐKT Thành phố;
- Lưu: VT, BTĐ, NC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Đức Chung

 

QUY CHẾ

VỀ PHÁT HIỆN, BỒI DƯỠNG, TUYÊN TRUYỀN NHÂN RỘNG VÀ THI VIẾT VỀ GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN, NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT, XUẤT BẢN SÁCH “NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP” THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 01/2020/QĐ-UBND ngày 13 tháng 01 năm 2020 của Ủy ban nhân dân thành phHà Nội)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng, khen thưởng, thi viết vgương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt (viết tắt là ĐHTT, NTVT) trong các phong trào thi đua yêu nước và xuất bản sách “Những bông hoa đẹp” của thành phố Hà Nội.

2. Đối tượng áp dụng là các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Thành phố; các quận, huyện, thị xã và các đơn vị thuộc Thành phố (sau đây gọi tắt là các cơ quan, địa phương, đơn vị) và công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú, học tập, công tác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Điều 2. Giải thích từ ngữ

Trong Quy chế này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Điển hình tiên tiến là các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, có phương pháp, cách làm hiệu quả trong học tập, công tác, sản xuất, kinh doanh và hoạt động khác.

2. Phát hiện gương ĐHTT, NTVT là việc giới thiệu, phản ánh chính xác và kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước; những việc làm tốt, hành động đẹp trong các lĩnh vực hoạt động, công tác và đời sống có tác động lan tỏa trong xã hội.

3. Bài dự thi viết về gương ĐHTT, NTVT là các tác phẩm báo chí, bài viết của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và công dân vcác tập th, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước; những việc làm tốt, hành động đẹp trong các lĩnh vực hoạt động, công tác và đời sống xã hội trên địa bàn Thủ đô (sau đây gọi tắt là bài viết).

4. Bồi dưỡng điển hình tiên tiến là việc các cơ quan, địa phương, đơn vị xây dựng lộ trình để các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu được phát hiện trong các phong trào thi đua yêu nước phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của Nhà nước và Thành phố.

[...]