Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 01/2002/QĐ-BNV phê duyệt bản Điều lệ của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành

Số hiệu 01/2002/QĐ-BNV
Ngày ban hành 05/09/2002
Ngày có hiệu lực 20/09/2002
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Nội vụ
Người ký Đặng Quốc Tiến
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Quyền dân sự

BỘ NỘI VỤ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 01/2002/QĐ-BNV

Hà Nội, ngày 05 tháng 09 năm 2002

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT BẢN ĐIỀU LỆ CỦA HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA NGÀNH NGHỀ NÔNG THÔN VIỆT NAM

BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ

Căn cứ Sắc lệnh số 102/SL-L004 ngày 20/5/1957 quy định về quyền lập Hội,

Căn cứ Nghị định 181/CP ngày 9/11/1994 của Chính phủ về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Ban Tổ chức-Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ Nội vụ),

Căn cứ Quyết định số 158/QĐ-TTg ngày 02/03/1999 của Thủ tướng Chính phủ về việc ủy nhiệm Bộ trưởng, Trưởng ban Ban Tổ chức-Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ trưởng Bộ Nội vụ) cho phép thành lập Hội,

Xét đề nghị của Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam và Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt bản Điều lệ của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam đã được Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ I ngày 16 tháng 8 năm 2002 thông qua.

Điều 2. Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 2,
- Lưu VT, TCPCP.

KT. BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ
THỨ TRƯỞNG




Đặng Quốc Tiến

 

ĐIỀU LỆ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA NGÀNH NGHỀ NÔNG THÔN VIỆT NAM.

Chương 1.

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Hiêp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam (dưới đây viết tắt là Hiệp hội) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các doanh nghiệp ngành nghề nông thôn Việt Nam. Nhằm hợp tác, hỗ trợ và bảo vệ, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ, nghiên cứu khoa học, thông tin kinh tế, thúc đẩy quan hệ hội nhập kinh tế quốc tế của các Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn, góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn theo đường lối của Đảng và chủ trương, chính sách của Nhà nước.

Điều 2. Phương châm của Hiệp hội

2.1. Phương châm của Hiệp hội là: Đoàn kết - Hợp tác - Phát triển.

2.2. Trụ sở của Hiệp hội đặt tại Thành phố Hà Nội và có văn phòng đại diện ở một số địa phương trong nước và nước ngoài theo quy định của Nhà nước Việt Nam và nước sở tại.

2.3. Hiệp hội có tư cách pháp nhân - có con dấu riêng có tài khoản tại ngân hàng.

2.4. Tên giao dịch quốc tế: The Viet Nam Association of Small and Medium Enterprises of Rural Industries.

Điều 3. Hiệp hội được chịu sự quản lý nhà nước Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, được sự hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong một số hoạt động có tác động trực tiếp mang lại quyền lợi cho nông dân.

Điều 4. Mục đích của Hiệp hội:

4.1. Tập hợp các doanh nghiệp nhỏ và vừa sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ngành nghề nông thôn trong cả nước, phối hợp hoạt động của các thành viên, trao đổi, cung cấp thông tin về các mặt sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, khoa học công nghệ, thị trường, chính sách giữa các doanh nghiệp với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước.

4.2. Hỗ trợ các hoạt động hợp tác khoa học công nghệ, đầu tư, xúc tiến thương mại và các hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ngành nghề nông thôn Việt Nam.

4.3. Là đại diện doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn và người làm ngành nghề nông thôn Việt Nam, là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan Nhà nước.

[...]