Nghị quyết 47/2017/NQ-HĐND về quy định mức hỗ trợ đối với công chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
Số hiệu | 47/2017/NQ-HĐND |
Ngày ban hành | 12/07/2017 |
Ngày có hiệu lực | 01/08/2017 |
Loại văn bản | Nghị quyết |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Thanh Hóa |
Người ký | Trịnh Văn Chiến |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
HỘI ĐỒNG NHÂN
DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 47/2017/NQ-HĐND |
Thanh Hóa, ngày 12 tháng 7 năm 2017 |
NGHỊ QUYẾT
QUY ĐỊNH MỨC HỖ TRỢ ĐỐI VỚI CÔNG CHỨC LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG CÁC CẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA
KHÓA XVII, KỲ HỌP THỨ 3
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước ngày 25 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Thông tư số 172/2012/TT-BTC ngày 22 tháng 10 năm 2012 của Bộ Tài chính quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bảo đảm công tác cải cách hành chính nhà nước;
Xét Tờ trình số 73/TTr-UBND ngày 21 tháng 6 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc đề nghị ban hành quy định mức hỗ trợ đối với công chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; Báo cáo thẩm tra số 487/BC-HĐND ngày 05 tháng 7 năm 2017 của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh; ý kiến thảo luận của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp.
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Quy định mức hỗ trợ đối với công chức làm việc tại Trung tâm hành chính công các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, cụ thể như sau:
1. Đối tượng được hưởng mức hỗ trợ
- Giám đốc, các Phó Giám đốc.
- Các công chức chuyên trách của Trung tâm Hành chính công các cấp.
- Các công chức của các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị được biệt phái đến làm việc tại Trung tâm hành chính công các cấp.
2. Mức hỗ trợ
Các đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều này ngoài việc được hưởng phụ cấp công vụ và phụ cấp khác còn được hưởng mức hỗ trợ sau:
a) Mức hỗ trợ hàng tháng bằng 1,2 mức lương cơ sở.
b) Hỗ trợ trang phục: Trang phục xuân hè: 1 bộ/1 năm (cấp lần đầu 2 bộ), trang phục thu đông: 1 bộ/2 năm (cấp lần đầu 2 bộ).
Mức chi cụ thể áp dụng tiêu chuẩn trang phục đối với thanh tra viên, cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ quan thanh tra nhà nước theo quy định.
3. Số lượng công chức được hưởng hỗ trợ
Số lượng công chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công các cấp được hưởng mức hỗ trợ theo Đề án được phê duyệt.
4. Thời gian áp dụng
a) Đối với công chức chuyên trách của Trung tâm Hành chính công, việc hỗ trợ được áp dụng ngay sau khi Trung tâm đi vào hoạt động.
b) Đối với công chức biệt phái, việc hỗ trợ được áp dụng kể từ ngày nhận nhiệm vụ và thôi hưởng khi không làm việc tại Trung tâm theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
5. Kinh phí thực hiện
a) Kinh phí chi trả hỗ trợ đối với công chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công các cấp sử dụng từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách hiện hành.
b) Phương thức chi trả
- Tại cấp tỉnh: Kinh phí chi trả hỗ trợ đối với công chức chuyên trách và biệt phái tại Trung tâm Hành chính công tỉnh do Trung tâm Hành chính công tỉnh chi trả trong dự toán kinh phí chi thường xuyên của đơn vị được cấp có thẩm quyền phê duyệt.