Nghị quyết 37/NQ-HĐND năm 2024 thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương
Số hiệu | 37/NQ-HĐND |
Ngày ban hành | 28/10/2024 |
Ngày có hiệu lực | 25/10/2024 |
Loại văn bản | Nghị quyết |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bình Dương |
Người ký | Nguyễn Văn Lộc |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
HỘI ĐỒNG NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 37/NQ-HĐND |
Bình Dương, ngày 28 tháng 10 năm 2024 |
NGHỊ QUYẾT
THÍ ĐIỂM THÀNH LẬP TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
KHÓA X - KỲ HỌP THỨ 18 (CHUYÊN ĐỀ)
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29 tháng 6 năm 2024 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV;
Căn cứ Nghị định số 158/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 11 năm 2018 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể tổ chức hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Nghị quyết số 108/NQ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2024 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương;
Xét Tờ trình số 5994/TTr-UBND ngày 22 tháng 10 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương; Báo cáo thẩm tra số 102/BC-HĐND ngày 24 tháng 10 năm 2024 của Ban Pháp chế; ý kiến thảo luận của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp.
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương là cơ quan hành chính thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương có chức năng tiếp nhận, giải quyết và kiểm soát, theo dõi, đánh giá thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên địa bàn tỉnh theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
1. Tên gọi: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương.
2. Địa vị pháp lý: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Ngân hàng, Kho bạc Nhà nước và được ngân sách Nhà nước đảm bảo kinh phí hoạt động.
3. Chức năng, nhiệm vụ: thực hiện theo quy định của Chính phủ, hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền khác.
Điều 2. Giao Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết này.
Điều 3. Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân, các Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết này.
Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương khóa X, kỳ họp thứ 18 (chuyên đề) thông qua ngày 25 tháng 10 năm 2024, có hiệu lực kể từ ngày thông qua./.
|
CHỦ TỊCH |