Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Nghị quyết 123/2008/NQ-HĐND quy định chế độ, định mức chi tiêu tài chính đặc thù phục vụ hoạt động Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Điện Biên

Số hiệu 123/2008/NQ-HĐND
Ngày ban hành 14/07/2008
Ngày có hiệu lực 01/08/2008
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Tỉnh Điện Biên
Người ký Mùa A Sơn
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 123/2008/NQ-HĐND

Điện Biên Phủ, ngày 14 tháng 7 năm 2008

 

NGHỊ QUYẾT

QUY ĐỊNH MỘT SỐ CHẾ ĐỘ, ĐỊNH MỨC CHI TIÊU TÀI CHÍNH ĐẶC THÙ PHỤC VỤ HOẠT ĐỘNG HĐND CÁC CẤP TỈNH ĐIỆN BIÊN

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
KHÓA XII, KỲ HỌP THỨ 13

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản QPPL của HĐND và UBND, ngày 03/12/2004;

Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nư­ớc, ngày 16/12/2002;

Căn cứ Nghị quyết số 1157/NQ-UBTVQH11, ngày 10/7/2007 của Uỷ ban thường vụ Quôc hội về Quy định một số chế độ, định mức chi tiêu tài chính phục vụ hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các Ban của UBTV Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các Đoàn ĐBQH;

Căn cứ Thông tư 23/2007/TT-BTC, ngày 21/3/2007 của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc Hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Thông tư 127/2007/TT-BTC, ngày 31/10/2007 của Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số 23/2007/TT-BTC ngày 21/3/2007 và Thông tư số 57/2007/TT-BTC ngày 11/6/2007 của Bộ Tài chính;

Căn cứ Thông tư Liên tịch số 09/2007/TTLT-BTP-BTC ngày 15/11/2007 của Liên Bộ Tư pháp - Tài chính về hướng dẫn việc quản lý và sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước bảo đảm cho công tác xây dựng các Văn bản QPPL của HĐND và UBND;

Sau khi xem xét Tờ trình số: 42/TTr-HĐND ngày 27/6/2008 của Thường trực HĐND tỉnh về việc Quy định một số chế độ, định mức chi tiêu tài chính đặc thù phục vụ hoạt động HĐND các cấp tỉnh Điện Biên trình tại kỳ họp và ý kiến của Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Quy định một số chế độ, định mức chi tiêu tài chính đặc thù phục vụ hoạt động Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Điện Biên như sau:

A. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Việc chi tiêu tài chính phục vụ hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, tổ đại biểu HĐND, Đại biểu HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND(cấp tỉnh), Văn phòng HĐND và UBND (cấp huyện, xã) phải có trong dự toán đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo kịp thời, thống nhất trong mức chi, mục chi, đối tượng chi trên cơ sở chế độ, định mức theo Quy định hiện hành của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

2. Sử dụng hiệu quả kinh phí hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, tổ đại biểu HĐND, Đại biểu HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND(cấp tỉnh), Văn phòng HĐND và UBND (cấp huyện, xã); thựQUY ĐỊNH MỘT SỐ CHẾ ĐỘ, ĐỊNH MỨC CHI TIÊU TÀI CHÍNH ĐẶC THÙ PHỤC VỤ HOẠT ĐỘNG HĐND CÁC CẤP TỈNH ĐIỆN BIÊN hiện tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

3. Việc chi cho hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, tổ đại biểu HĐND, Đại biểu HĐND và cá nhân tham gia các hoạt động của HĐND được thực hiện như sau:

a) Đại biểu HĐND dự kỳ họp HĐND, tham gia các hoạt động (giám sát, đoàn công tác…) của HĐND, Hội nghị do Thường trực HĐND, cuộc họp của các Ban HĐND triệu tập thì chi phí vé tàu xe, tiền ăn, ở, bồi dưỡng họp theo chế độ trong thời gian diễn ra kỳ họp, các hoạt động, các cuộc họp do HĐND cấp triệu tập đó bảo đảm.

b) Các đoàn của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Đại biểu HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện, xã đến cơ sở công tác thì chi phí ăn, ở, đi lại theo chế độ do đoàn công tác đảm bảo.

c) Đại biểu được mời tham dự các kỳ họp HĐND, tham gia các hoạt động của HĐND, các Hội nghị của HĐND, các phiên họp của Thường trực HĐND, cuộc họp các Ban HĐND, Văn phòng của HĐND thì chi phí ăn, ở, bồi dưỡng theo chế độ (trong thời gian diễn ra các cuộc họp, hội nghị) do HĐND cấp triệu tập đảm bảo.

Đại biểu HĐND các cấp, cá nhân được mời tham gia Đoàn giám sát, Đoàn công tác của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND được cấp triệu tập thanh toán công tác phí theo quy định hiện hành.

B. QUY ĐỊNH CỤ THỂ

I. Chế độ chi tiêu phục vụ kỳ họp HĐND, phiên họp Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh

1. Chế độ đối với Đại biểu dự kỳ họp HĐND tỉnh:

a) Chế độ ăn, nghỉ:

Đại biểu HĐND, Đại biểu được mời dự kỳ họp HĐND nếu nơi ở cách địa điểm họp từ 10 km trở lên thì được bố trí ăn, nghỉ tại nhà khách, khách sạn do HĐND cấp triệu tập thanh toán.

- Mức tiền ăn: 70.000 đ/đại biểu/ngày (Đại biểu nào không ăn thì được thanh toán bằng tiền).

- Tiền phòng nghỉ thực hiện theo quy định hiện hành.

[...]