Nghị quyết 07/NQ-HĐND năm 2014 về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp thành phố Hà Nội năm 2015

Số hiệu 07/NQ-HĐND
Ngày ban hành 05/12/2014
Ngày có hiệu lực 05/12/2014
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Ngô Thị Doãn Thanh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 07/NQ-HĐND

Hà Nội, ngày 05 tháng 12 năm 2014

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ TỔNG BIÊN CHẾ HÀNH CHÍNH, SỰ NGHIỆP THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2015

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
KHÓA XIV, KỲ HỌP THỨ 11

(từ ngày 02/12/2014 đến ngày 05/12/2014)

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Xét Tờ trình số: 77/TTr-UBND, ngày 14 tháng 11 năm 2014 của UBND Thành phố về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp thành phố Hà Nội năm 2015; báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế và ý kiến thảo luận của các đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Thông qua tổng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2015 và quyết định giao biên chế cho các cơ quan của Thành phố, quận, huyện, thị xã như sau:

1. Biên chế hành chính: 11.066 biên chế, trong đó:

- Biên chế công chức: 9.408 biên chế (trong đó có 11 biên chế dự phòng).

- Lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP: 1.279 chỉ tiêu.

- Lao động hợp đồng theo định mức: 379 chỉ tiêu.

2. Số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập: 151.078 biên chế, trong đó:

- Biên chế viên chức: 131.273 biên chế (trong đó có 100 biên chế dự phòng).

- Lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP: 12.167 chỉ tiêu.

- Lao động hợp đồng theo định mức: 7.638 chỉ tiêu.

(Kèm theo biểu chi tiết số 1 và số 2)

Điều 2. Giao Ủy ban nhân dân Thành phố:

1. Tổ chức triển khai giao biên chế hành chính, sự nghiệp theo Nghị quyết của HĐND Thành phố cùng với giao chỉ tiêu kinh tế - xã hội để các đơn vị, địa phương chủ động thực hiện ngay từ đầu năm.

2. Trong năm 2015, nếu có phát sinh (tăng hoặc giảm) so với Nghị quyết HĐND về biên chế hành chính, sự nghiệp (bao gồm cả số lượng dự phòng công chức hành chính và viên chức sự nghiệp), UBND Thành phố thống nhất với Thường trực HĐND Thành phố trước khi thực hiện và báo cáo HĐND Thành phố vào kỳ họp cuối năm.

3. Tăng cường tuyên truyền, quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI và các Nghị quyết của HĐND Thành phố về tổ chức bộ máy và quản lý, sử dụng biên chế.

4. Hoàn thành Đề án vị trí việc làm các cơ quan thuộc thành phố trong năm 2015, làm cơ sở thẩm định giao biên chế cho các đơn vị trình HĐND Thành phố vào kỳ họp cuối năm 2015 theo đúng quy định của pháp luật; đảm bảo nguyên tắc tạo sự chủ động cho đơn vị sử dụng hiệu quả biên chế được giao trên cơ sở tổng biên chế không thay đổi.

5. Tiếp tục đổi mới công tác tuyển dụng công chức, viên chức theo hướng khách quan, minh bạch, công bằng, đảm bảo tuyển chọn được những người đủ đức, đủ tài vào bộ máy các cơ quan của Thành phố. Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác tuyn dụng viên chức theo phân cấp. Hoàn thành kỳ thi tuyển công chức, viên chức trước tháng 7 (riêng ngành giáo dục hoàn thành thi tuyển trước tháng 9).

6. Quyết liệt rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố gắn với yêu cầu tinh giản bộ máy, biên chế. Kiên quyết tổ chức lại, sáp nhập, hợp nhất hoặc giải thcác đơn vị hoạt động hiệu quả thấp, hoặc đã hết chức năng, nhiệm vụ. Những đơn vị đã được thng nht đưa vào diện rà soát, sắp xếp lại, UBND Thành phố không giao thêm chức năng, nhiệm vụ để tập trung hoàn thành rà soát. Cụ thể:

- Sắp xếp Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất quận, huyện, thị xã theo đúng quy định tại Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, hoàn thành trong năm 2014.

- Rà soát chức năng, nhiệm vụ của Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng Thành phố, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng và Trung tâm phát triển quỹ đất các quận, huyện, thị xã, để kiện toàn, sắp xếp phù hợp quy định của Luật đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành. Rà soát về quản lý, sử dụng biên chế tại các Ban quản lý dự án của các sở, ngành và quận, huyện, thị xã, tiến tới chỉ giao biên chế để hình thành bộ khung tổ chức các hoạt động, thực hiện ký hợp đồng thời vụ khi triển khai thực hiện nhiệm vụ theo khả năng tự chủ. Kiểm tra, chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng biên chế, lao động hợp đồng tại Trung tâm huấn luyện thi đấu Thể dục thể thao của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

7. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, tiến hành hiệu quả các biện pháp để chấn chỉnh công tác quản lý biên chế, tin lương công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị. Rà soát, bổ sung các quy định quản lý và phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức và lao động hợp đồng. Xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đu cơ quan, đơn vị nếu để xảy ra sai phạm; quy định việc gắn kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý biên chế trong các đánh giá thi đua; có cơ chế kiểm soát chặt chẽ các khoản chi hành chính đúng đối tượng theo biên chế, đúng chế độ quy định. Có biện pháp, lộ trình cụ thể để các cơ quan, đơn vị chấm dứt tình trạng ký hợp đồng lao động làm các nhiệm vụ chuyên môn thuộc trách nhiệm của công chức.

8. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao hiệu quả giải quyết công việc, kiểm soát được việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức.

[...]