Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Nghị quyết 05/2007/NQ-HĐND thông qua Chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp và Chính sách cho vay vốn hỗ trợ người nghèo trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Số hiệu 05/2007/NQ-HĐND
Ngày ban hành 16/07/2007
Ngày có hiệu lực 23/07/2007
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Sùng Chúng
Lĩnh vực Tài chính nhà nước,Văn hóa - Xã hội

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 07/2007/NQ-HĐND

Lào Cai, ngày 16 tháng 7 năm 2007

 

NGHỊ QUYẾT

THÔNG QUA MỘT SỐ CHÍNH SÁCH KHUYẾN KHÍCH PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP VÀ CHÍNH SÁCH CHO VAY VỐN HỖ TRỢ NGƯỜI NGHÈO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI
KHOÁ XIII - KỲ HỌP THỨ 9

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản qui phạm pháp luật của HĐND, UBND ngày 03/12/2004;

Sau khi xem xét Tờ trình số 48/TTr-UBND ngày 29/6/2007 của UBND tỉnh về Qui định một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp và Chính sách cho vay vốn hỗ trợ người nghèo trên địa bàn tỉnh Lào Cai, Báo cáo thẩm tra số 13/BC-BKT ngày 03/7/2007 của Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh và ý kiến của đại biểu HĐND dự kỳ họp,

HĐND tỉnh Lào Cai khoá XIII, Kỳ họp thứ 9,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Thông qua một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp và Chính sách cho vay vốn hỗ trợ người nghèo trên địa bàn tỉnh Lào Cai:

1. Đối tượng và phạm vi áp dụng

Tất cả các thành phần kinh tế, các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình tham gia đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai theo đúng qui hoạch và dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2. Về chính sách

2.1- Về đất đai

Được Nhà nước giao đất, cho thuê đất hoặc thuê lại đất của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình để phát triển sản xuất, phù hợp với qui định của pháp luật và của UBND tỉnh Lào Cai.

Được hỗ trợ giải phóng mặt bằng và đầu tư cơ sở hạ tầng theo tính chất, qui mô dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2.2- Về vốn

Được vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách - Xã hội và các tổ chức tín dụng khác khi có các dự án, phương án sản xuất phù hợp qui định và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2.3- Chính sách hỗ trợ tài chính

a) Hỗ trợ thực hiện chương trình thâm canh lúa, ngô, đậu tương hàng hoá

+ Trợ giá giống lúa lai, lúa nội kỹ thuật, ngô lai, đậu tương cao sản: Hỗ trợ 30% giá giống cho nông dân các xã vùng III, 20% giá giống cho nông dân các xã vùng II và các hộ nghèo thuộc xã vùng I.

+ Khuyến khích đưa các giống mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất:

Hàng năm giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch trình UBND tỉnh phê duyệt và cấp kinh phí để chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số mô hình sản xuất giống mới ở các địa phương trong tỉnh.

+ Các địa phương đăng ký sử dụng giống mới có năng suất, chất lượng tốt hơn để thay thế các loại giống hiện đang sản xuất (Sở Nông nghiệp & PTNT thẩm định trước khi thực hiện) được hỗ trợ 30% giá giống trong 02 vụ đầu.

b) Khuyến khích sản xuất tăng vụ đối với một số cây trồng

Hỗ trợ 80% giá giống vụ đầu, 50% giá giống vụ 2 (các vụ sau không hỗ trợ) cho cây trồng tăng vụ (lúa, ngô, đậu tương, lạc, khoai lang, khoai tây) trên đất ruộng 1 vụ vùng cao (vùng II và vùng III).

c) Khuyến khích trồng và chế biến chè chất lượng cao

Hỗ trợ 1 lần 4 triệu đồng/01 ha chè trồng mới, chất lượng cao (chè Shan, LDP1, LDP2, chè nhập nội) đảm bảo kỹ thuật, mật độ được nghiệm thu... và thuộc vùng qui hoạch được UBND tỉnh phê duyệt.

d) Khuyến khích phát triển sản xuất rau, hoa hàng hoá

[...]