Nghị quyết 01/2007/NQ-HĐND7 về dự toán điều chỉnh ngân sách và phân bổ dự toán điều chỉnh ngân sách tỉnh năm 2007 do Tỉnh Bình Dương ban hành
Số hiệu | 01/2007/NQ-HĐND7 |
Ngày ban hành | 20/07/2007 |
Ngày có hiệu lực | 30/07/2007 |
Loại văn bản | Nghị quyết |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bình Dương |
Người ký | Vũ Minh Sang |
Lĩnh vực | Tài chính nhà nước |
HỘI ĐỒNG NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 01/2007/NQ-HĐND7 |
Thủ Dầu Một, ngày 20 tháng 7 năm 2007 |
NGHỊ QUYẾT
VỀ DỰ TOÁN ĐIỀU CHỈNH NGÂN SÁCH VÀ PHÂN BỔ DỰ TOÁN ĐIỀU CHỈNH NGÂN SÁCH TỈNH NĂM 2007
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
KHÓA VII - KỲ HỌP THỨ 8
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;
Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 16 tháng 12 năm 2002;
Sau khi xem xét Tờ trình số 3104/TTr-UBND ngày 22 tháng 6 năm 2007 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về dự toán điều chỉnh ngân sách và phân bổ dự toán điều chỉnh ngân sách tỉnh năm 2007; Báo cáo thẩm tra số 28/BC-HĐND-KTNS ngày 05 tháng 7 năm 2007 của Ban Kinh tế - Ngân sách và ý kiến của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh,
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Phê chuẩn dự toán điều chỉnh ngân sách và phân bổ dự toán điều chỉnh ngân sách tỉnh năm 2007 như sau:
- Tổng thu từ kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2007 điều chỉnh là 6.860 tỷ 050 triệu đồng, tăng 1% so với dự toán đầu năm.
- Tổng số chi ngân sách địa phương năm 2007 điều chỉnh là 2.987 tỷ 084 triệu đồng, tăng 6% so với dự toán đầu năm, trong đó chi đầu tư xây dựng cơ bản 1.257 tỷ 155 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 42% tổng chi ngân sách tỉnh.
- Phân bổ dự toán điều chỉnh ngân sách năm 2007 khối hành chính - sự nghiệp của tỉnh (kèm phụ lục số 1); phân bổ dự toán điều chỉnh thu ngân sách Nhà nước năm 2007 khối huyện, thị xã (kèm phụ lục số 2); phân bổ dự toán điều chỉnh chi ngân sách Nhà nước năm 2007 khối huyện, thị xã (kèm phụ lục số 3).
Điều 2. Giao Uỷ ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách điều chỉnh năm 2007 theo đúng Luật Ngân sách Nhà nước; đồng thời tập trung tổ chức chỉ đạo thực hiện bổ sung một số giải pháp sau đây:
- Tăng cường chỉ đạo để có sự chuyển biến rõ rệt về tăng trưởng kinh tế, tích cực rà soát lại các quy hoạch, dự án, công trình để có biện pháp xử lý cho phù hợp; giải quyết một cách cơ bản những vướng mắc về thủ tục đất đai, môi trường và xây dựng, giải tỏa đền bù; sơ kết và có lộ trình thực hiện tốt hơn chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật kinh tế - xã hội ngoài hàng rào khu công nghiệp; nâng cao chất lượng của các hoạt động dịch vụ; tiếp tục tạo môi trường thuận lợi thu hút các nguồn vốn đầu tư.
- Phấn đấu hoàn thành vượt thu ngân sách tối thiểu bằng 3% (trong đó thu nội địa vượt tối thiểu 3% - 5%) so với dự toán Chính phủ giao đầu năm như chỉ đạo của Bộ Tài chính tại Thông tư số 64/2007/TT-BTC ngày 15 tháng 6 năm 2007 trên cơ sở tổ chức thực hiện tốt Luật Quản lý thuế, áp dụng thực hiện có hiệu quả các kinh nghiệm quản lý rút ra từ kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước về kiểm toán quyết toán ngân sách năm 2005, nắm chắc diễn biến tình hình sản xuất - kinh doanh (nhất là doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài) và sớm đưa tổ chức phát triển quỹ đất đi vào hoạt động, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc về thủ tục hồ sơ đất để nộp thuế...
- Ngoài việc bảo đảm nguồn vốn để thực hiện kế hoạch XDCB, nguồn vốn do tích cực khai thác tăng thu ngân sách nêu trên cần chủ động ưu tiên bố trí các khoản chi thành lập và bổ sung các quỹ hỗ trợ tài chính Nhà nước cho đầu tư phát triển, chi sự nghiệp kinh tế để sửa chữa duy tu các công trình phúc lợi công cộng và kiến thiết thị chính, chi cho công tác bảo vệ môi trường, chi hợp tác quốc tế, quốc phòng - an ninh, bổ sung tăng chi thường xuyên về mua sắm sửa chữa lớn và tăng dự phòng ngân sách. Bảo đảm quản lý và sử dụng hiệu quả quỹ kết dư, quỹ dự trữ tài chính. Việc tổ chức chi tiêu ngân sách phải bảo đảm nguyên tắc tiết kiệm, chống lãng phí và đúng dự toán được duyệt đã thông qua Hội đồng nhân dân.
- Rà soát đánh giá lại việc thực hiện các cơ chế, chính sách, chế độ để đẩy nhanh tiến độ bán nhà thuộc sở hữu nhà nước, bảo đảm hoàn thành trong năm 2007 theo chỉ đạo của Chính phủ.
- Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường, Luật Đất đai, Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản pháp quy có liên quan để xây dựng bổ sung một số chính sách hỗ trợ tài chính - tín dụng áp dụng chung cho các thành phần kinh tế khi thực hiện việc di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường.
- Ban hành quyết định thống nhất chung trên địa bàn toàn tỉnh về việc thực hiện các chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đào tạo và giải quyết việc làm khi Nhà nước thu hồi đất được quy định tại các Nghị định của Chính phủ số 197/2004/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2004 và 84/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 5 năm 2007.
- Khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc lập, tổng hợp và thông qua đề án điều chỉnh chế độ phân cấp quản lý ngân sách mới cho cả thời kỳ ổn định 2008 – 2010 theo đúng tinh thần Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp thứ 7.
- Tích cực chuẩn bị các phương án để tiếp tục thực hiện lộ trình điều chỉnh giá các loại đất phù hợp với tiến độ thực hiện quy hoạch xây dựng đã được Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua. Vận dụng điều chỉnh giá đất bảo đảm thu hẹp dần chênh lệch giữa giá các loại đất, đặc biệt là đối với giá đất nông nghiệp và giá đất ở nông thôn, giữa giá đất Nhà nước quy định với giá đất hình thành trên thị trường, giá đất giữa các vùng giáp ranh,...theo thẩm quyền được luật pháp quy định.
Điều 3. Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân, các Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết này.
Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương khóa VII, kỳ họp thứ 8 thông qua./.
|
CHỦ TỊCH |