Kế hoạch 8105/KH-UBND năm 2016 về triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân cấp huyện và cấp xã do tỉnh Đồng Nai ban hành

Số hiệu 8105/KH-UBND
Ngày ban hành 07/09/2016
Ngày có hiệu lực 07/09/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Trần Văn Vĩnh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐNG NAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

S: 8105/KH-UBND

Đồng Nai, ngày 07 tháng 9 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CÁC SỞ, BAN, NGÀNH; UBND CẤP HUYỆN VÀ UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI

Thực hiện Quyết định số 2868/QĐ-UBND ngày 07/9/2016 của UBND tỉnh ban hành Chỉ số cải cách hành chính các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện và UBND cấp xã thuộc tỉnh Đồng Nai;

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện và UBND cấp xã, cụ thể:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN

1. Mục đích

a) Tổ chức đánh giá và phân loại kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính hàng năm của các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện và UBND cấp xã theo các tiêu chí, tiêu chí thành phần trong Chỉ số cải cách hành chính đã được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 2868/QĐ-UBND ngày 07/9/2016.

b) Trên cơ sở kết quả đánh giá, phân loại kết quả cải cách hành chính được công bố hàng năm, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ về cải cách hành chính của đơn vị cho phù hợp với yêu cầu chung của tỉnh; đề ra giải pháp khắc phục được những thiếu sót, hạn chế, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính.

2. Yêu cầu

- Đánh giá thực chất, khách quan kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính hàng năm của các cơ quan, đơn vị, địa phương;

- Đánh giá tương đối toàn diện các lĩnh vực chủ yếu của cải cách hành chính, bao gồm các nhóm lĩnh vực được xác định trong Kế hoạch cải cách hành chính hàng năm của UBND tỉnh;

- Đảm bảo tính kịp thời của việc đánh giá, phân loại kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính hàng năm để đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính.

3. Đối tượng thực hin

- Các sở, ban, ngành của tỉnh;

- UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;

- UBND các xã, phường, thị trấn.

II. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ

Đánh giá, cho điểm các tiêu chí (TC), tiêu chí thành phần (TCTP) trong Chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện và cấp xã, như sau:

1. Chỉ số cải cách hành chính các sở, ban, ngành

Gồm 08 lĩnh vực, 24 tiêu chí và 50 tiêu chí thành phần:

- Chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính: 6 tiêu chí, 12 tiêu chí thành phn, đạt 16/100 điểm;

- Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật: 3 tiêu chí, 8 tiêu chí thành phần, đạt 9/100 điểm;

- Cải cách thủ tục hành chính: 3 tiêu chí, 14 tiêu chí thành phần, đạt 27,5/100 điểm;

- Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước: 3 tiêu chí, 3 tiêu chí thành phần, đạt 8/100 điểm;

- Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức: 3 tiêu chí, 5 tiêu chí thành phần, đạt 15/100 điểm;

- Cải cách cơ chế quản lý tài chính công: 2 tiêu chí, đạt 4/100 điểm;

- Hiện đại hóa nền hành chính: 4 tiêu chí, 8 tiêu chí thành phần, đạt 17,5/100 điểm;

- Triển khai các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các nhiệm vụ cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh: 3/100 điểm.

[...]