Kế hoạch 7105/KH-BCT năm 2014 tuyên truyền góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại do Bộ Công Thương ban hành

Số hiệu 7105/KH-BCT
Ngày ban hành 29/07/2014
Ngày có hiệu lực 29/07/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Bộ Công thương
Người ký Vũ Huy Hoàng
Lĩnh vực Thương mại,Trách nhiệm hình sự,Văn hóa - Xã hội

BỘ CÔNG THƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 7105/KH-BCT

Hà Nội, ngày 29 tháng 07 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

TUYÊN TRUYỀN GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QUẢ ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG BUÔN LẬU, HÀNG GIẢ VÀ GIAN LẬN THƯƠNG MẠI

Thực hiện chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại Kế hoạch số 33/KH-BCĐ ngày 23 tháng 5 năm 2014, Bộ Công Thương xây dựng Kế hoạch tuyên truyền góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại (Kế hoạch) với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại trên thị trường tham gia công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và thực hiện cam kết không kinh doanh hàng giả, phân bón giả, phân bón không bảo đảm chất lượng; mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng; hàng hóa kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm; hàng ngoại nhập lậu, hàng không rõ xuất xứ.

- Góp phần tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong 6 tháng cuối năm 2014.

2. Yêu cầu

Tuyên truyền rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người dân, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, nội dung thiết thực với những hình thức phù hợp, dễ hiểu, tránh gây nhầm lẫn, phiền hà, có tính thuyết phục cao đến tổ chức, cá nhân kinh doanh và người tiêu dùng.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

1. Nội dung

- Phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại và các hành vi kinh doanh trái pháp luật khác.

- Nêu kết quả công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại của các cơ quan, lực lượng có chức năng.

- Kịp thời nêu những điển hình tiên tiến trong công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; đồng thời đưa tin những vụ việc vi phạm pháp luật do các lực lượng kiểm tra, phát hiện, xử lý; những hiện tượng nhũng nhiễu, tiêu cực của công chức, người lao động trong ngành Công Thương.

2. Hình thức

- Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng: đài truyền hình, đài phát thanh, báo giấy, báo điện tử trung ương, địa phương, trang thông tin của Bộ, của Cục và Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố.

- Thông qua hoạt động kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân kinh doanh không buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, không sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng.

- Vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh ký cam kết không buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, không sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng:

+ Các hộ kinh doanh thuốc lá tại 17 tỉnh, thành phố trọng điểm về thuốc lá ngoại nhập lậu: cam kết không kinh doanh, tàng trữ thuốc lá ngoại nhập lậu.

+ Các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn: cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm.

+ Các làng nghề: cam kết không sản xuất hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm.

+ Các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn: cam kết không sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm giả, không đảm bảo chất lượng, phân bón giả, phân bón không đảm bảo chất lượng.

+ Các hộ kinh doanh tại các tuyến phố lớn: cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

- Các hình thức tuyên truyền khác.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thời gian thực hiện

Từ 01 tháng 8 năm 2014 đến 31 tháng 12 năm 2014.

2. Phân công thực hiện

[...]