Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 6477/KH-UBND về tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với doanh nghiệp và kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2021 do Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 6477/KH-UBND
Ngày ban hành 10/12/2021
Ngày có hiệu lực 10/12/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Huyện Cần Giờ
Người ký Nguyễn Văn Hồng
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Tiền tệ - Ngân hàng

ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CẦN GIỜ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 6477/KH-UBND

Cần Giờ, ngày 10 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GẶP GỠ, ĐỐI THOẠI GIỮA LÃNH ĐẠO HUYỆN VỚI DOANH NGHIỆP VÀ KẾT NỐI NGÂN HÀNG - DOANH NGHIỆP NĂM 2021

Căn cứ Quyết định số 262/QĐ-UBND ngày 17 tháng 01 năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố về kế hoạch chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách thành phố và Chương trình công tác của Ủy ban nhân dân thành phố năm 2021;

Căn cứ Kế hoạch số 389/KH-UBND ngày 28 tháng 01 năm 2021 của Ủy ban nhân dân huyện về thực hiện chương trình kết nối ngân hàng, tổ chức tín dụng và Nhà nước để hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn huyện giai đoạn 2020 - 2025;

Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với doanh nghiệp và kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2021 với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Kịp thời nắm bắt, tháo gỡ, kiến nghị cấp có thẩm quyền tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh (gọi chung là doanh nghiệp) trên địa bàn huyện.

- Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn vay và hỗ trợ tín dụng với lãi suất hợp lý, giúp các doanh nghiệp phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

- Tạo sự gắn kết giữa các cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp và các tổ chức tín dụng trên địa bàn huyện cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình hoạt động.

2. Yêu cầu:

- Triển khai thực hiện chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp phải thiết thực, hiệu quả, tạo sự gắn kết cùng nhau chia sẻ khó khăn giữa Ngân hàng và Doanh nghiệp.

- Hội nghị được tổ chức có hiệu quả, các doanh nghiệp phải chuẩn bị các nội dung báo cáo, kiến nghị xuất phát từ khó khăn thực tế và các ngành chức năng của huyện tham gia đầy đủ, chuẩn bị nội dung giải đáp các kiến nghị của doanh nghiệp, đảm bảo ý kiến giải đáp phải được tham mưu giải quyết trên cơ sở vận dụng quy định, phù hợp với thực tiễn để đạt được hiệu quả tiếp xúc, lắng nghe và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

- Các hoạt động của Hội nghị đảm bảo thiết thực, hiệu quả; đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

II. NỘI DUNG HỘI NGHỊ:

1. Danh nghĩa tổ chức: Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ.

2. Thời gian, địa điểm:

a) Thời gian: Dự kiến trong tháng 12/2021 (tùy theo diễn biến dịch bệnh Covid-19).

b) Địa điểm: Hội trường B, trụ sở Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ.

3. Hình thức tổ chức: Hình thức trực tuyến qua phần mềm Google Meet. Riêng đối với việc ký kết giữa các tổ chức tín dụng với khách hàng được tổ chức trực tiếp tại Hội trường B.

4. Số lượng và thành phần tham dự:

a) Số lượng người tham dự: Dự kiến 40 người.

b) Thành phần tham dự:

- Thường trực Ủy ban nhân dân huyện.

- Lãnh đạo các Phòng Kinh tế, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Y tế, Phòng Quản lý đô thị.

- Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn.

- Chi cục Thuế huyện.

- Bảo hiểm xã hội huyện.

[...]