Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 6117/KH-SLĐTBXH-ĐTN về tổ chức hoạt động hè năm 2013 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 6117/KH-SLĐTBXH-ĐTN
Ngày ban hành 21/05/2013
Ngày có hiệu lực 21/05/2013
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Nguyễn Thị Tuyết Nhung
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ LAO ĐỘNG
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 6117/KH-SLĐTBXH-ĐTN

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 5 năm 2013

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HÈ NĂM 2013

Thực hiện kế hoạch số 2390/KH-UBND ngày 20/05/2013 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về việc tổ chức hoạt động hè năm 2013;

Nhằm tổ chức các đợt hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích cho trẻ em và đẩy mạnh việc quan tâm chăm sóc đến các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thành phố; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng kế hoạch tổ chức hè 2013 với các nội dung hoạt động như sau:

CHỦ ĐỀ: “Thiếu nhi thành phố với môi trường xanh”

I. ĐỐI TƯỢNG - THỜI GIAN:

1. Đối tượng:

- Trẻ em đang được nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và sinh hoạt tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập, ngoài công lập và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở cộng đồng.

- Trẻ em là con CB.CNVC-LĐ đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Sở.

2. Thời gian tổ chức hoạt động hè: từ ngày 01 tháng 6 đến ngày 10 tháng 8 năm 2013.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG:

1. Hoạt động cấp Sở:

Để đảm bảo công tác tổ chức đạt hiệu quả cao và các đối tượng trẻ em được quan tâm chăm sóc tốt, được tiếp cận các hoạt động trong dịp hè năm 2013, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giao cho các phòng, ban, đơn vị trc thuộc Sở sau đây, chủ trì tham mưu, phối hợp tổ chức hoạt động hè năm 2013 với các nội dung cụ thể như sau:

1.1 Đoàn Thanh niên Sở:

- Là đơn vị giữ nhiệm vụ Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo hè cấp Sở; có trách nhiệm tham mưu kế hoạch hè cấp Sở; tham mưu công tác giao ban, báo cáo về hoạt động hè của Ban chỉ đạo trước, trong và sau hè; cập nhật thông tin báo cáo của thành viên Ban chỉ đạo hè cấp Sở và kết quả tham gia phối hợp của các Sở, ngành thành phố trong thực hiện kế hoạch hè thành phố về BCĐ hè thành phố; theo dõi tiến độ, tình hình tổ chức hoạt động hè toàn Sở.

- Tham mưu tổ chức trại hè truyền thống “Chắp cánh ước mơ” cấp thành phố lần 2 năm 2013 cho thiếu nhi các Quận, huyện, các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố.

- Thông qua kế hoạch hè của Sở, Đoàn Thanh niên Sở có trách nhiệm tổ chức cho các em thiếu nhi đang được nuôi dưỡng tại các đơn vị bảo trợ trẻ trực thuộc Sở tham gia các Hội thi như: "Thiếu nhi Sở Lao động - Thương binh và xã hội vì môi trường xanh"; Hội thi “Thiếu nhi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội với lịch sử văn hóa dân tộc”; Hội thi “Thể dục đồng diễn” nhằm nâng cao ý thức năng tập thể dục, rèn luyện sức khỏe trong các em thiếu nhi, tập huấn cho các em các kỹ năng sử dụng điện an toàn và phòng chống cháy nổ; kỹ năng thực hành xã hội lồng ghép các chuyến hành trình tham quan thực tế...

- Phối hợp tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe cho các em có hoàn cảnh đặc biệt tại các đơn vị của Sở, với nội dung cụ thể: Tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc cho các đơn vị...

- Phối hợp với Hội Sinh viên thành phố, Ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn mời và tập huấn cho tình nguyện viên đến chia sẻ, động viên, hỗ trợ trong học tập, vui chơi, giải trí cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các đơn vị bảo trợ trẻ trực thuộc Sở.

- Tổ chức các tuần lễ chiếu phim lưu động miễn phí cho thiếu nhi.

- Chỉ đạo cho các cơ sở Đoàn trực thuộc tích cực tham gia, làm nòng cốt cho hoạt động hè tại các đơn vị.

1.2 Phòng Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em Sở:

- Là đơn vị giữ nhiệm vụ Phó ban Ban chỉ đạo hè cấp Sở; có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, triển khai, tổ chức Tháng hành động Vì trẻ em năm 2013 cho các quận, huyện, đơn vị trực thuộc Sở và công tác phối hợp với các ban ngành thành phố.

- Phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở, Phòng Bảo trợ Xã hội, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em triển khai kế hoạch và tổ chức trại hè “Chắp cánh ước mơ” ln 2 năm 2013 dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố; phân bổ lực lượng tham dự tại các Quận, Huyện, các Trung tâm, Làng nuôi dạy trẻ trực thuộc Sở và các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố.

- Tổ chức Hội thi tìm hiểu về kiến thức phòng chống HIV/AIDS cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

- Phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Sở báo cáo kết quả hoạt động; hè của Sở, kết quả tham gia phối hợp của các Sở, ngành thành phố trong thực hiện kế hoạch hè thành phố về BCĐ hè thành phố.

- Liên hệ các tổ chức từ thiện trong và ngoài nước, các ban ngành, đoàn thể vận động tìm nguồn tài trợ có hoạt động của Hội trại; đặc biệt quà tặng và học bổng cho các em thiếu nhi.

- Hướng dẫn Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội của Quận, Huyện có kế hoạch triển khai và tuyên truyền về chương trình hoạt động hè, sinh hoạt văn hóa, thể thao, sinh hoạt dã ngoại cho thanh thiếu nhi trong dịp hè tại địa phương

[...]