Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 561/KH-UBND về phân công theo dõi, cải thiện, nâng cao Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) tỉnh Đắk Nông năm 2022 và các năm tiếp theo

Số hiệu 561/KH-UBND
Ngày ban hành 29/09/2022
Ngày có hiệu lực 29/09/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Nông
Người ký Hồ Văn Mười
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TNH ĐK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 561/KH-UBND

Đk Nông, ngày 29 tháng 9 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

PHÂN CÔNG THEO DÕI, CẢI THIỆN, NÂNG CAO CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ CHUYỂN ĐỔI SỐ (DTI) TỈNH ĐẮK NÔNG NĂM 2022 VÀ CÁC NĂM TIẾP THEO

Đphấn đấu nâng cao vị trí xếp hạng chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) của tỉnh Đắk Nông và khắc phục những chỉ số xếp hạng vị trí thấp và phát huy những chỉ số xếp hạng vị trí cao góp phần đạt các mục tiêu chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phân công theo dõi, cải thiện, nâng cao Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) tỉnh Đắk Nông năm 2022 và các năm tiếp theo, cụ thể như sau:

I. CƠ SỞ PHÁP LÝ

- Quyết định số 922/QĐ-BTTTT ngày 20/5/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt Đề án “Xác định Bộ chỉ sđánh giá chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và của quốc gia” (sau đây gọi tắt là Bộ Chỉ số DTI).

- Quyết định số 570/QĐ-UBND ngày 21/3/2022 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 01/11/2021 của Tỉnh ủy về Chuyển đổi số tỉnh Đắk Nông đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

- Báo cáo chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2021 do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện một cách đồng bộ các nhiệm vụ chuyển đổi số, cải thiện và nâng cao Chỉ số đánh giá chuyển đổi số của tỉnh năm 2022 và những năm tiếp theo nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

- Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện công tác chuyển đổi số, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức.

- Phấn đấu Chỉ số đánh giá chuyển đổi scủa tỉnh mỗi năm tăng ít nhất 01 bậc so với năm trước liền kề.

2. Yêu cầu

- Tiếp tục nâng cao công tác chỉ đạo, điều hành; xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, chịu trách nhiệm trực tiếp và toàn diện về kết quthực hiện chuyển đổi số của cơ quan, đơn vị mình.

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương, đặc biệt là các cơ quan chủ trì thực hiện hoặc theo dõi các chỉ số thành phần về chuyển đổi số phải có sự đánh giá đúng kết quả thực hiện các nội dung chuyển đổi số liên quan đến ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý. Có giải pháp khắc phục hiệu quả chỉ số, nhiệm vụ nhằm nâng cao Chỉ số đánh giá Chuyển đổi số DTI hàng năm.

II. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

1. Nhiệm vụ chung của các cơ quan, đơn vị, địa phương được phân công

- Có trách nhiệm theo dõi các chỉ số thành phần trong Chỉ số đánh giá chuyển đổi số cấp tỉnh; chỉ đạo, đôn đốc các nhiệm vụ nhằm cải thiện, nâng cao các chỉ số thành phần.

- Chuẩn bị tài liệu kiểm chứng đối với các chỉ sthành phần được phân công.

2. Phân công theo dõi, thực hiện bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số DTI cấp tỉnh (Chi tiết phân công theo Phụ lục).

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ động, kịp thời đề xuất ban hành các cơ chế, chính sách của Trung ương bảo đảm phù hợp với điều kiện của tỉnh.

- Khắc phục các hạn chế thuộc nhóm chỉ số chính thuộc Bộ Chỉ số DTI do Sở Thông tin và Truyền thông theo dõi, thực hiện.

- Là cơ quan đầu mối theo dõi chung thực hiện Bộ chỉ số DTI, định kỳ 06 tháng rà soát kết quả thực hiện Bộ chỉ số DTI, báo cáo UBND tỉnh.

2. Văn phòng UBND tỉnh

Chỉ đạo theo dõi, thực hiện khắc phục các chỉ số thành phần liên quan đến Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, tham mưu UBND tỉnh giải pháp tăng chỉ tiêu tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính dưới hình thức nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh.

3. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính

[...]