Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 56/KH-UBND năm 2024 triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang

Số hiệu 56/KH-UBND
Ngày ban hành 22/03/2024
Ngày có hiệu lực 22/03/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Hoàng Việt Phương
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 56/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 22 tháng 3 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THI HÀNH LUẬT CĂN CƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG

Căn cứ Quyết định số 175/QĐ-TTg ngày 14/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Căn cước,

Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật Căn cước, bảo đảm tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả.

- Xác định trách nhiệm và cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành Luật Căn cước.

2. Yêu cầu

Các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai Luật Căn cước theo đúng nội dung và tiến độ đề ra; kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện.

II. NỘI DUNG VÀ PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

1. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền phổ biến Luật Căn cước

1.1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, triển khai thi hành Luật Căn cước trong cơ quan, đơn vị.

- Cơ quan thực hiện: Công an tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố.

- Cơ quan phối hợp: Công an tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024 và các năm tiếp theo.

1.2. Tổ chức biên soạn, tiếp nhận, in ấn, cấp phát tài liệu tuyên truyền Luật Căn cước và các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

- Cơ quan thực hiện: Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024 và các năm tiếp theo.

2. Tổ chức tập huấn chuyên sâu, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ thuộc cơ quan, đơn vị, đặc biệt là lực lượng trực tiếp thực hiện công tác cấp, quản lý căn cước.

- Cơ quan thực hiện: Công an tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Năm 2024 và các năm tiếp theo.

3. Rà soát văn bản quy phạm pháp luật

3.1. Nội dung: Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến Luật Căn cước thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước được phân công; thực hiện theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến Luật Căn cước thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý nhà nước được phân công.

3.2. Cơ quan thực hiện:

- Các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố rà soát văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến Luật Căn cước thuộc lĩnh vực, địa phương quản lý; thời gian hoàn thành, báo cáo kết quả thực hiện với Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 15/5/2024, gửi Công an tỉnh tổng hợp chung.

- Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị tiến hành rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến Luật Căn cước thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Công an; tổng hợp, báo cáo Bộ Công an và Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 30/5/2024.

4. Tổ chức nghiên cứu, tham gia ý kiến vào dự thảo Nghị định của Chính phủ, Thông tư của Bộ trưởng Bộ Công an quy định chi tiết các nội dung được giao trong Luật Căn cước, cụ thể:

[...]