Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 52/KH-UBND về duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại cơ quan hành chính tỉnh Kiên Giang năm 2021

Số hiệu 52/KH-UBND
Ngày ban hành 17/03/2021
Ngày có hiệu lực 17/03/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kiên Giang
Người ký Nguyễn Lưu Trung
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KIÊN GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 52/KH-UBND

Kiên Giang, ngày 17 tháng 3 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

DUY TRÌ VÀ CẢI TIẾN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA TCVN ISO 9001:2015 TẠI CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH TỈNH KIÊN GIANG NĂM 2021

Căn cứ Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước;

Căn cứ Thông tư số 116/2015/TT-BTC ngày 11/8/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định công tác quản lý tài chính đối với việc tư vấn, xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước;

Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang ban hành Kế hoạch duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 (TCVN ISO 9001:2015) vào hoạt động của các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh Kiên Giang năm 2021, với những nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Duy trì có hiệu quả HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các cơ quan hành chính. Giúp công chức, viên chức thực hiện công việc khoa học, rút ngắn thời gian, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý và cung cấp dịch vụ hành chính công.

- Ứng dụng công nghệ thông tin với xây dựng và áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan hành chính.

- Tạo bước chuyển biến trong công tác phối hợp giải quyết công việc giữa các phòng, ban trong cơ quan, đơn vị; giữa các cơ quan, đơn vị với các tổ chức, cá nhân. Góp phần tích cực trong việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; để việc áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 thực sự là công cụ hỗ trợ đắc lực thực hiện thành công nhiệm vụ cải cách hành chính tại các cơ quan hành chính.

2. Yêu cầu

- Tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 tại các cơ quan hành chính của tỉnh.

- Thường xuyên rà soát, chỉnh sửa, bổ sung kịp thời các quy trình giải quyết công việc, tuân thủ các quy định của pháp luật và các văn bản hướng dẫn. Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng bộ phận, cá nhân trong mỗi cơ quan, đơn vị. Giúp người đứng đầu cơ quan, đơn vị kiểm soát tốt quy trình giải quyết công việc trong phạm vi thẩm quyền quản lý của mình từ đó nâng cao chất lượng quản lý.

- Đánh giá một cách khách quan, toàn diện việc duy trì và cải tiến HTQLCL tại các cơ quan, đơn vị để công tác tham mưu việc áp dụng hệ thống ngày càng tốt hơn.

II. NHIỆM VỤ CHỦ YẾU

1. Duy trì và cải tiến HTQLCL của các Cơ quan hành chính

a) Các cơ quan, đơn vị căn cứ Bộ tài liệu HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 đã được ban hành để áp dụng vào thực tế; đồng thời rà soát, kịp thời cập nhật các thay đổi của TTHC do UBND tỉnh công bố, văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động xử lý công việc vào HTQLCL; đảm bảo các quy trình ISO phù hợp với TTHC, văn bản quy phạm pháp luật, Mô hình khung HTQLCL và đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong xử lý, điều hành công việc của các cơ quan, đơn vị. Đối với các TTHC không thực hiện xây dựng quy trình áp dụng HTQLCL phải có văn bản báo cáo Sở Khoa học và Công nghệ và nêu rõ lý do.

b) Thực hiện đánh giá nội bộ và xem xét của lãnh đạo tối thiểu 01 năm một lần để đảm bảo HTQLCL phù hợp với yêu cầu của TCVN ISO 9001:2015, quy định của pháp luật và thực tế công tác tại cơ quan, đơn vị.

c) Thực hiện công bố lại HTQLCL phù hợp TCVN ISO 9001:2015 khi có sự điều chỉnh, mở rộng, thu hẹp phạm vi áp dụng HTQLCL và gửi thông báo cho Sở Khoa học và Công nghệ theo quy định.

d) Triển khai áp dụng HTQLCL đối với các hoạt động nội bộ, hoạt động khác của cơ quan nếu xét thấy cần thiết.

2. Thực hiện thí điểm ISO điện tử

a) Phê duyệt đề cương và dự toán chi tiết xây dựng hệ thống phần mềm ISO điện tử áp dụng tại các cơ quan hành chính tỉnh Kiên Giang.

b) Triển khai thí điểm việc áp dụng ISO điện tử trong hoạt động của các cơ quan hành chính tỉnh Kiên Giang.

c) Tổ chức đánh giá việc thực hiện, rút kinh nghiệm để tiếp tục trin khai áp dụng ISO điện tử tại các cơ quan hành chính của tỉnh vào các năm tiếp theo.

3. Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công chức, viên chức

a) Tổ chức đào tạo, tập huấn cho công chức, viên chức của các cơ quan hành chính kiến thức về TCVN ISO 9001:2015; vận hành bộ tài liệu, áp dụng vào thực tế công việc nội bộ của cơ quan, trong giải quyết TTHC.

b) Đào tạo, hướng dẫn thực hành đánh giá nội bộ, thực hiện khắc phục, duy trì, cải tiến HTQLCL đối với các điểm không phù hợp; rà soát bộ tài liệu thống nhất theo Mô hình khung.

c) Đào tạo cho UBND các huyện, thành phố nghiệp vụ đánh giá, kiểm tra HTQLCL để đủ năng lực kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện tại đơn vị và UBND cấp xã.

[...]