Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 502/KH-UBND năm 2015 thực hiện Đề án “Giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015 - 2020”

Số hiệu 502/KH-UBND
Ngày ban hành 19/08/2015
Ngày có hiệu lực 19/08/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Lê Xuân Đại
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 502/KH-UBND

Nghệ An, ngày 19 tháng 08 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN GIAI ĐOẠN 2015 - 2020”

Thực hiện Quyết định số 2316/QĐ-UBND ngày 08 tháng 6 năm 2015 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án “Giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015 - 2020” (sau đây gọi tắt là Đề án). UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Đề án Giải quyết việc làm cho người lao động nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế và phát huy thế mạnh nguồn lực lao động các địa phương trong tỉnh vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, khắc phục sự lãng phí nguồn nhân lực lao động, tạo nguồn thu nhập, làm giàu cho người lao động, cho gia đình, cho phát triển cộng đồng - xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao cuộc sống, giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp và tăng cường an ninh trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh.

- Đề ra các nội dung, tiến độ thời gian và phân công trách nhiệm cụ thể đối với các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị đề thực hiện nhiệm vụ giải quyết việc làm cho người lao động tỉnh Nghệ An đảm bảo thống nhất, đồng bộ, hiệu quả.

2. Yêu cầu

- Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội các cấp phải xác định giải quyết việc làm cho người lao động là nhiệm vụ trọng tâm gắn với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động xây dựng kế hoạch và các biện pháp cụ thể để giải quyết việc làm cho người lao động hàng năm và cả giai đoạn của Đề án từ nay đến năm 2020.

- Tập trung chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh nhằm tạo nhiều việc làm mới và thu nhập ổn định cho người lao động trên địa bàn toàn tỉnh theo mục tiêu của Đề án đề ra.

- Thường xuyên kiểm tra, giám sát; tổ chức sơ, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Đề án trên địa bàn.

II. NỘl DUNG THỰC HIỆN

1. Tổ chức Hội nghị quán triệt triển khai Đề án ở tỉnh

a) Thành phần:

- Đại diện Thường trực Tỉnh ủy;

- Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;

- Đại diện lãnh đạo: Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban văn hóa - xã hội HĐND tỉnh;

- Đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể cấp tỉnh;

- Hiệu trưởng các Trường Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh;

- Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Nghệ An.

- Thành phần các huyện, thành phố, thị xã:

+ Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND các huyện, thành, thị;

+ Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành, thị.

b) Nội dung Hội nghị:

- Quán triệt các nội dung Đề án;

- Triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án, phân công trách nhiệm đối với các Sở, ban, ngành; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm và các huyện, thành phố, thị xã trong việc tổ chức triển khai thực hiện Đề án giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

c) Thời gian Hội nghị: Tiến hành trong tháng 7 năm 2015.

[...]