Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 5014/KH-UBND năm 2015 sắp xếp, chỉnh trang hệ thống cáp viễn thông treo trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2015-2017

Số hiệu 5014/KH-UBND
Ngày ban hành 28/09/2015
Ngày có hiệu lực 28/09/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Lê Quang Thích
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
QUẢNG NGÃI

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 5014/KH-UBND

Quảng Ngãi, ngày 28 tháng 09 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

SẮP XẾP, CHỈNH TRANG CÁP VIỄN THÔNG TREO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI GIAI ĐOẠN 2015 - 2017

Căn cứ Quyết định s 63/2014/QĐ-UBND ngày 15 tháng 12 năm 2014 của y ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi về việc ban hành quy định quản lý cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh;

Xét nội dung Tờ trình số 703/TTr-STTTT ngày 16 tháng 9 năm 2015 của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông về việc đề nghị y ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch chỉnh trang hệ thống cáp viễn thông treo trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2015-2017;

y ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi ban hành Kế hoạch sắp xếp, chỉnh trang hệ thống cáp viễn thông treo trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2015-2017 (sau đây gọi tắt là Kế hoạch), cụ thể như sau:

I- MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đảm bảo việc treo các loại cáp viễn thông đúng các quy định của ngành viễn thông, quy định an toàn của ngành điện, đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn cho người dân, an toàn trong quản lý vận hành lưới điện và an toàn thông tin liên lạc.

- Góp phần giảm thiểu tình trạng mất thông tin liên lạc trong các tình huống xảy ra thiên tai.

2. Yêu cầu

- Trong quá trình thi công sắp xếp, chỉnh trang hệ thống cáp treo, các đơn vị phải đảm bảo hạn chế tối đa việc gián đoạn thông tin liên lạc và không gây ra sự cố lưới điện đang vận hành.

- Đơn vị sở hữu cột điện và các đơn vị sở hữu hạ tầng mạng cáp viễn thông phối hợp quản lý chặt chẽ và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình sắp xếp, chỉnh trang và phát triển mới hệ thống cáp treo trên cột điện.

- Việc thi công sắp xếp, chỉnh trang và phát triển mới hệ thống cáp treo trên cột điện phải đảm bảo đúng quy chuẩn kỹ thuật đã được quy định của ngành điện, viễn thông và các quy định khác có liên quan.

- Thực hiện đúng địa điểm và thời gian theo kế hoạch tháo dỡ, cắt cáp đã được các đơn vị thống nhất.

- Đảm bảo an toàn lao động, trật tự giao thông trong suốt quá trình thi công chỉnh trang, làm gọn hệ thống cáp viễn thông.

II- QUY TRÌNH SẮP XẾP, CHỈNH TRANG HỆ THỐNG CÁP THÔNG TIN TREO TRÊN CỘT ĐIỆN LỰC

1. Lựa chọn tuyến đường (khu vực), lập phương án, dự toán sắp xếp, chỉnh trang cáp treo trên cột điện

- Các tuyến đường chỉnh trang, sắp xếp cáp theo Phụ lục kèm theo Kế hoạch này.

Trên cơ sở các tuyến đường được xác định, Chủ sở hữu cột treo cáp chủ trì (đơn vị chủ trì) phối hợp với các đơn vị có sử dụng cáp treo lập phương án thi công cụ thể từng giai đoạn.

Sau khi hoàn tất việc lập phương án triển khai thi công, đơn vị chủ trì gửi phương án và văn bản thông báo đến Sở Thông tin và Truyền thông. Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp các cơ quan chức năng có liên quan xem xét và có văn bản thống nhất phương án thực hiện trong thời gian 15 (mười lăm) ngày, kể từ ngày nhận được văn bản thông báo.

2. Thi công sắp xếp, chỉnh trang cáp thông tin treo trên cột điện

Trên cơ sở ý kiến thống nhất của Sở Thông tin và Truyền thông, đơn vị chủ trì thông báo bằng văn bản cho các đơn vị có cáp treo thời gian khởi công chính thức.

Thông báo cho y ban nhân dân phường, thị trấn nơi thi công công trình trước khi khởi công xây dựng ít nhất 07 (bảy) ngày.

Các đơn vị có sử dụng cáp treo phối hợp với Chủ đầu tư thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng cho chủ thuê bao biết về thời gian sắp xếp, chỉnh trang cáp trên các tuyến đường.

Các đơn vị có cáp treo bố trí nguồn lực cần thiết để thực hiện phần công việc đã thống nhất trong phương án sắp xếp, chỉnh trang.

Trong quá trình thi công, nếu có khó khăn vướng mắc, các đơn vị chủ trì trao đổi với các đơn vị có cáp treo tìm biện pháp giải quyết ngay tại hiện trường hoặc tổ chức họp đột xuất tại đơn vị để đề xuất, thống nhất giải pháp xử lý.

Nếu xảy ra trường hợp sự cố mất thông tin liên lạc do các bên thực hiện không đúng thỏa thuận theo phương án đã được thống nhất thì phải tạm thời ngừng thi công, đồng thời nhanh chóng khắc phục sự cố thông tin. Đơn vị chủ trì lập biên bản hiện trường xác định nguyên nhân và trách nhiệm của các bên liên quan tại thời điểm xảy ra sự cố và báo cáo Sở Thông tin và Truyền thông xem xét, giải quyết.

3. Tháo dỡ, cắt cáp treo không xác định chủ sở hữu hoặc treo không đúng quy định

[...]