Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 4780/KH-UBND năm 2013 đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức tỉnh Bến Tre giai đoạn 2013-2015

Số hiệu 4780/KH-UBND
Ngày ban hành 03/10/2013
Ngày có hiệu lực 03/10/2013
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Võ Thành Hạo
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4780/KH-UBND

Bến Tre, ngày 03 tháng 10 năm 2013

 

KẾ HOẠCH

ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH CHẾ ĐỘ CÔNG VỤ, CÔNG CHỨC TỈNH BẾN TRE GIAI ĐOẠN 2013-2015

Thực hiện Quyết định số 1557/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức”, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bến Tre ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức tỉnh Bến Tre giai đoạn 2013-2015 với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Xây dựng một nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả.

- Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức gắn với Chương trình tổng thể cải cách hành chính, tạo bước đột phá trong hoạt động công vụ, công chức của tỉnh.

2. Yêu cầu:

- Quán triệt kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng về cải cách chế độ công vụ, công chức; đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức gắn với quá trình thực hiện kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2015 của tỉnh.

- Thống nhất về nhận thức và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, góp phần xây dựng hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở trong sạch, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả và phục vụ nhân dân.

- Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức phải có chương trình, tiến độ thực hiện thích hợp và phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế của tỉnh.

II. MỤC TIÊU

+ 100% các sở, ban, ngành tỉnh; Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố được phê duyệt Đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu công chức theo ngạch.

+ Xây dựng và ban hành theo quy định 100% các chức danh và tiêu chuẩn công chức trong các cơ quan hành chính thuộc các sở, ban, ngành tỉnh; Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố.

+ Nâng cao chất lượng tuyển dụng công chức và thi nâng ngạch công chức, từng bước thực hiện ứng dụng công nghệ tin học vào thi tuyển công chức, thi nâng ngạch công chức.

+ Thực hiện thí điểm thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý: Cấp phó sở, ban, ngành tỉnh; trưởng, phó phòng cấp tỉnh và cấp huyện.

+ Đổi mới công tác đánh giá công chức theo hướng đề cao trách nhiệm người đứng đầu và gắn với kết quả công vụ; xây dựng quy trình đánh giá công chức, đảm bảo công khai, dân chủ, công bằng; triển khai việc thực hiện lấy phiếu tín nhiệm hàng năm đối với công chức lãnh đạo, quản lý.

+ Xây dựng và thực hiện cơ chế đào thải, giải quyết cho thôi việc và miễn nhiệm công chức không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật theo quy định hiện hành.

+ Thực hiện chính sách thu hút, tiến cử, phát hiện, trọng dụng và đãi ngộ người có tài năng trong hoạt động công vụ.

+ Thực hiện đổi mới cơ chế quản lý và chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

+ 100% các sở, ban, ngành tỉnh; Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành và phục vụ công tác chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

III. CÁC NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH CHẾ ĐỘ CÔNG VỤ, CÔNG CHỨC

1. Xây dựng và triển khai thực hiện việc xác định vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức trong cơ quan hành chính thuộc tỉnh:

a) Xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện việc xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

b) Thẩm định, phê duyệt Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của các sở, ban, ngành tỉnh và Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố.

2. Đổi mới và nâng cao chất lượng thi tuyển, thi nâng ngạch công chức:

a) Triển khai kịp thời các quy định về tuyển dụng công chức. Xây dựng bộ câu hỏi và đáp án thi tuyển công chức đối với từng môn thi theo hướng gắn với yêu cầu về trình độ và năng lực của cơ quan, đơn vị cần tuyển dụng.

b) Thực hiện tốt các quy định, quy chế về tổ chức thi nâng ngạch công chức theo nguyên tắc cạnh tranh.

[...]