Kế hoạch 47/KH-UBND tổ chức hội chợ thương mại miền Tây tỉnh Thanh Hóa năm 2016

Số hiệu 47/KH-UBND
Ngày ban hành 24/03/2016
Ngày có hiệu lực 24/03/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Lê Thị Thìn
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 47/KH-UBND

Thanh Hóa, ngày 24 tháng 03 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI MIỀN TÂY THANH HÓA 2016

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Mc đích

- Phát triển giao thương giữa các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa, tạo cầu nối giữa các tổ chức, doanh nghiệp trong khu vực với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thông qua các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết.

- Giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu kinh tế - xã hội khu vực miền núi của tỉnh đã đạt được trong những năm qua; giới thiệu các tổ chức, doanh nghiệp tại địa phương và các định hướng phát triển, các dự án kêu gọi, thu hút đầu tư trong thời gian tới.

- Góp phần tuyên truyền và đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại các huyện miền núi, biên giới của tỉnh phục vụ tốt nhu cầu tham quan, mua sắm và vui chơi giải trí của nhân dân tại các huyện phía tây của tỉnh.

- Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong vùng tiếp cận, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết với các doanh nghiệp khác.

2. Yêu cầu

- Hội chợ Thương mại miền Tây Thanh Hóa 2016 là sự kiện quan trọng của các huyện miền núi phía Tây của tỉnh nói riêng và của tỉnh Thanh Hóa nói chung vì vậy cần phải phát huy trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành trong việc phối hợp tổ chức và tham gia Hội chợ, phải tạo được sự gắn kết giữa xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch.

- Huy động tối đa các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trong và ngoài khu vực tham gia.

- Tổ chức các hoạt động giao lưu, tư vấn, các dịch vụ lành mạnh, có chất lượng cao, thiết thực và hiệu quả.

- Đảm bảo an toàn, an ninh - trật tự, phòng chống cháy nổ trong và ngoài khu vực nơi tổ chức hội chợ; các gian hàng giới thiệu, mua bán phải đảm bảo giữ vệ sinh chung, không mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng v.v...

II. NỘI DUNG

1. Tên gọi, thời gian, địa điểm tổ chức Hội chợ:

1.1. Tên Hội chợ: Hội chợ Thương mại Miền Tây Thanh Hóa 2016

1.2. Thời gian tổ chc: Từ ngày 27/4 đến ngày 03/5 năm 2016.

1.3. Địa điểm tổ chức: Sân vận động thị trấn huyện Thường Xuân

1.4. Cơ quan chỉ đạo: UBND tỉnh Thanh Hóa.

1.5. Đơn vị thực hiện: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Thường Xuân.

1.6. Đối tượng tham gia

- Các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa đóng vai trò là nhân tố nòng cốt tham gia các gian hàng triển lãm; các huyện, thành phố còn lại của tỉnh tham dự các gian hàng nhằm giới thiệu tiềm năng của địa phương.

- Các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề và thương mại trên địa bàn tỉnh và từ các địa phương trong cả nước.

- Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại các tỉnh bạn (Nghệ An, Ninh Bình,...).

- Doanh nghiệp từ nước bạn Lào.

1.7. Mặt hàng trưng bày

- Các sản phẩm nông sản, lâm sản, đặc sản của miền núi;

- Thực phẩm chế biến, thủy hải sản, đồ uống (rượu, bia, nước giải khát, nước trái cây các loại,...), gia vị;

[...]