ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN 11
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 46/KH-UBND
|
Quận 11, ngày 16
tháng 3 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI XÂY DỰNG MỞ RỘNG KẾT HỢP CHUYỂN ĐỔI ÁP DỤNG NÂNG CAO, DUY
TRÌ VÀ CẢI TIẾN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG PHÙ HỢP VỚI TIÊU CHUẨN QUỐC GIA
TCVN ISO 9001: 2015 TẠI ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 11, CÁC CƠ QUAN CHUYÊN MÔN THUỘC
QUẬN VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN 16 PHƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN NĂM 2020
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19
tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6
năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07
tháng 8 năm 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3
năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức
thuộc hệ thống hành chính nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4
năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10
năm 2017 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11
năm 2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 101/QĐ-BKHCN ngày 21 tháng 01
năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ về công bố Mô hình khung hệ thống
quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 cho các cơ quan,
tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước tại địa phương;
Căn cứ Quyết định số 2523/QĐ-UBND ngày 15 tháng 5
năm 2015 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phê duyệt Kế hoạch triển
khai ISO điện tử thực hiện theo Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3
năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 552/QĐ-UBND ngày 18 tháng 02
năm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về ban hành Kế hoạch thực hiện
công tác cải cách hành chính năm 2020;
Căn cứ Công văn số 287/SKHCN-TĐC ngày 14 tháng 02
năm 2020 của Sở Khoa học và Công nghệ về việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải
tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001 năm 2020;
Thực hiện chủ trương của Ban Chấp hành Đảng bộ
thành phố về chủ đề năm 2020 là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp
sống văn minh đô thị”, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành Kế hoạch thực hiện
công tác cải cách hành chính năm 2020 trong đó thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là “Nâng
cao văn hóa công sở, văn hóa công vụ, nâng
cao ý thức thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp”;
trên cơ sở đó, Ủy ban nhân dân Quận ban hành Kế hoạch triển khai
xây dựng mở rộng kết hợp chuyển đổi áp dụng nâng cao, duy trì và cải tiến Hệ thống
quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Ủy
ban nhân dân Quận 11, các cơ quan chuyên môn thuộc Quận và Ủy ban nhân dân 16
phường trên địa bàn Quận năm 2020 (sau đây gọi là Hệ thống quản lý chất lượng)
với các nội dung cụ thể và chi tiết như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
1.1. Triển khai xây dựng mở rộng kết hợp chuyển đổi
áp dụng nâng cao, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng trong công
tác quản lý, điều hành và cung cấp các dịch vụ hành chính công cho người dân và
doanh nghiệp tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành
chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông” (Bộ phận một cửa) trực thuộc Văn
phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Quận và Bộ phận một cửa thuộc Ủy ban
nhân dân 16 phường năm 2020.
1.2. Hỗ trợ Ủy ban nhân dân Quận kiểm soát được quy
trình giải quyết công việc trong nội bộ cơ quan hành chính nhà nước trên địa
bàn Quận; nhằm kiểm tra đánh giá được tính hiệu quả hoạt động của từng cán bộ,
công chức, từng cơ quan chuyên môn trong việc vận hành theo cơ chế một cửa, một
cửa liên thông; hướng đến thắng lợi mục tiêu cải cách hành chính năm 2020.
1.3. Xây dựng mở rộng Hệ thống quản lý chất lượng
nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05 tháng
3 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng
theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ
chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính, Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng
Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
1.4. Chuyển đổi nâng cao Hệ thống quản lý chất lượng
nhằm mục đích hướng đến hành động giải quyết rủi ro và cơ hội, đảm bảo khi hoạch
định các quá trình của Hệ thống quản lý chất lượng, Ủy ban nhân dân Quận xác định
các rủi ro và cơ hội của mình và hoạch định các hành động để giải quyết rủi ro
và cơ hội. Đồng thời, ngăn ngừa sự không phù hợp, bao gồm cả đầu ra không phù hợp
và xác định các cơ hội có thể nâng cao sự thỏa mãn của người dân hay đạt được
các mục tiêu chất lượng của Ủy ban nhân dân Quận. Việc áp dụng tư duy dựa trên
rủi ro giúp Ủy ban nhân dân Quận xây dựng văn hóa chủ động và phòng ngừa hướng
tới việc thực hiện tốt hơn và cải tiến cách thức thực hiện công việc nói chung.
1.5. Duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng
vào giải quyết quy trình xử lý công việc hợp lý, khoa học phù hợp với quy định
của pháp luật; tạo điều kiện để người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước kiểm
soát được quá trình giải quyết công việc trong nội bộ cơ quan, đơn vị. Qua đó,
từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý và cung cấp dịch vụ
hành chính công; giảm các tác động tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ,
công chức; đồng thời tạo được lòng tin và sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân
khi khi liên hệ giải quyết hồ sơ, công việc.
2. Yêu cầu
2.1. Xây dựng mở rộng kết hợp chuyển đổi áp dụng
nâng cao, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc
gia TCVN ISO 9001:2015 tại Ủy ban nhân dân Quận, các cơ quan chuyên môn thuộc
Quận và Ủy ban nhân dân 16 phường vào giải quyết các quy trình xử lý công việc
hợp lý, phù hợp với quy định của pháp luật.
2.2. Trên cơ sở các Quyết định của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Sở ngành được chuẩn hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh (danh mục thủ
tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân Quận-phường); tiến
hành rà soát, điều chỉnh, mở rộng Hệ thống quản lý chất lượng, đảm bảo tất cả
các thủ tục hành chính được đưa vào áp dụng trong Hệ thống quản lý chất lượng;
các quy trình xử lý công việc phải được xây dựng một cách khoa học, hợp lý, rõ
ràng, dễ hiểu, dễ thực hiện.
2.3. Trên cơ sở các Quyết định của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân thành phố về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân Quận - Phường, được đăng tải
trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, tuân thủ
theo quy trình nội bộ đã được phê duyệt khi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành
chính cho cá nhân, tổ chức; không tự đặt thêm thủ tục, giấy tờ ngoài quy định
pháp luật.
2.4 Công khai đầy đủ, kịp thời, chính xác các quy
trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính theo quyết định phê duyệt của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân thành phố tại Bộ phận một cửa Quận và phường và trên Trang
thông tin điện tử của cơ quan.
2.5 Thường xuyên rà soát, cập nhật các quy trình nội
bộ giải quyết thủ tục hành chính được phê duyệt mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế,
hủy bỏ, bãi bỏ khi có biến động theo quy định pháp luật; không công khai quy
trình nội bộ đã hết hiệu lực thi hành.
2.6. Kịp thời rà soát, cập nhật các thay đổi của
văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động xử lý công việc vào Hệ thống
quản lý chất lượng; việc điều chỉnh các quy trình xử lý công việc phải đảm bảo
phù hợp với quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngay 23 tháng 4 năm 2018 và
Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ.
2.7. Các phòng chuyên môn thuộc Quận và Ủy ban nhân
dân 16 Phường tập trung rà soát, tăng cường phối hợp với Thường trực Ban Chỉ đạo
ISO Quận thực hiện Kế hoạch phải đảm bảo đúng tiến độ, đồng thời đẩy mạnh triển
khai thực hiện ISO điện tử một cách đồng bộ, thống nhất, tạo sự chuyển biến
tích cực từ tư tưởng đến hành động của từng cán bộ, công chức tại Bộ phận một cửa
Quận, Phường và tại các cơ quan, đơn vị, nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ
hành chính công, thiết thực nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, tổ
chức, cá nhân.
2.8. Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân Quận chịu trách nhiệm với vai trò người đứng đầu cần quan tâm chỉ đạo,
đôn đốc công việc, chủ động rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính thuộc thẩm
quyền, phạm vi phụ trách đã được cấp có thẩm quyền công bố, đảm bảo việc điều
chỉnh, mở rộng Hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng đúng yêu cầu và tiến độ; đồng
thời chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân Quận, Ban chỉ đạo ISO Quận về tiến
độ và kết quả điều chỉnh, mở rộng Hệ thống quản lý chất lượng tại cơ quan, đơn
vị mình.
2.9. Chủ tịch Ủy ban nhân dân 16 phường chịu trách
nhiệm trực tiếp chỉ đạo phân công nhiệm vụ cán bộ, công chức chủ động rà soát,
cập nhật các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân
phường đã được cấp có thẩm quyền công bố, trên cơ sở nội dung Kế hoạch này đảm
bảo triển khai đúng yêu cầu, thể hiện tinh thần trách nhiệm và thực hiện có hiệu
quả Hệ thống quản lý chất lượng tại cơ quan, đơn vị mình.
3. Chỉ tiêu cụ thể
3.1. Về mức độ hài lòng của người dân và tổ
chức
- Khi giải quyết thủ tục hành chính: phải đạt trên
90%;
- Khi sử dụng dịch vụ công trong lĩnh vực giáo dục
và y tế: từ 85% trở lên.
3.2. Về tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành
chính đúng hạn từng lĩnh vực
- Tỷ lệ của từng lĩnh vực: trên 90%;
- Phấn đấu đạt từ 90% trở lên hồ sơ đúng hạn. Khi
trễ hạn phải thực hiện Thư xin lỗi.
3.3. Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến và
số lượng hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3, mức độ 4.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: từ 20% trở lên.
- Hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải
quyết thủ tục hành chính: từ 20% trở lên.
- Tỷ lệ hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thuộc thẩm quyền
Ủy ban nhân dân Quận được giải quyết trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: từ 40% trở
lên.
3.4. Thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận qua
dịch vụ bưu chính công ích: 10%
- Tỷ lệ kết quả giải quyết thủ tục hành chính trả
qua dịch vụ bưu chính công ích: 10%
3.5. 100% các phòng ban, đơn vị có cơ cấu
cán bộ, công chức theo Đề án vị trí việc làm được phê duyệt.
3.6. 100% văn bản, tài liệu giải quyết công
việc trao đổi giữa các cơ quan hành chính được thực hiện dưới dạng điện tử (trừ
những văn bản mật và những văn bản phải trao đổi bằng văn bản giấy theo quy định).
3.7. 100% cán bộ, công chức lãnh đạo, quản
lý sử dụng thường xuyên hệ thống thư điện tử công vụ trong công việc.
3.8. Xây dựng Kế hoạch tổ chức kiểm tra định
kỳ và đột xuất tối thiểu 30% các phòng ban, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường,
đặc biệt kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác
cải cách hành chính, kiểm tra thực hiện quy tắc ứng xử; để xuất xử lý nghiêm
các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân và tổ chức của cán bộ, công
chức, viên chức trong thi hành công vụ.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Nhiệm vụ trọng tâm công tác
cải cách hành chính
Bên cạnh triển khai đầy đủ và hiệu quả các yêu cầu
theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015, Ủy ban nhân dân Quận yêu cầu đảm bảo
phối hợp chặt chẽ giữa Hệ thống quản lý chất lượng và các nội dung trọng tâm
công tác cải cách hành chính của Quận (theo phụ lục Kế hoạch số
/KH-UBND ngày tháng 3
năm 2020 của Ủy ban nhân dân Quận về thực hiện công tác cải cách hành chính
trên địa bàn Quận năm 2020):
1.1. Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC
1.2. Cải cách thể chế
1.3. Cải cách thủ tục hành chính
1.4. Cải cách tổ chức bộ máy
1.5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC
1.6. Cải cách tài chính công
1.7. Hiện đại hóa nền hành chính
1.8. Khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân,
tổ chức
1.9. Công tác truyền thông hỗ trợ công tác CCHC, cải
cách TTHC
2. Nhiệm vụ trọng tâm của Hệ thống
quản lý chất lượng
2.1. Xây dựng, cập nhật Hệ thống quản lý chất lượng
theo yêu cầu của Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 cho phù hợp (căn cứ vào
thực trạng tình hình áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng của các cơ quan, đơn vị
và các nội dung yêu cầu trong Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015).
2.2. Nhanh chóng, kịp thời cập nhật thông tin về sự
thay đổi của các thủ tục hành chính được Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
công bố; hỗ trợ dự thảo, soạn thảo hệ thống tài liệu, hệ thống quy trình thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị nhằm tạo sự thuận
lợi cao nhất cho cán bộ, công chức thực hiện đồng thời các nhiệm vụ chuyên môn
khác nhau.
2.3. Trên cơ sở các quyết định chuẩn hóa thủ tục
hành chính của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, các Quyết định của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân thành phố về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân Quận-phường: xây dựng
100% quy trình phù hợp Hệ thống quản lý chất lượng đối với tất cả thủ tục hành
chính. Xem xét, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng đối với các thủ tục hành
chính chưa được Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn hóa.
2.4. Hỗ trợ các cơ quan, đơn vị dự thảo tất cả văn
bản liên quan về kế hoạch, báo cáo... đối với mọi hoạt động, nhiệm vụ của Hệ thống
quản lý chất lượng phải thực hiện với các cơ quan hữu quan như Sở Khoa học và
Công nghệ, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Tuân thủ nội dung kế hoạch
theo các văn bản của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các văn bản liên
quan về kế hoạch cụ thể, chi tiết hoặc điều chỉnh kế hoạch (nếu có phát sinh).
2.5. Quán triệt đến các bộ công chức, người hoạt động
không chuyên trách tại cơ quan đảm bảo thực hiện nghiêm, xuyên suốt đối với Hệ
thống quản lý chất lượng trong giải quyết thủ tục hành chính. Rà soát, niêm yết
đầy đủ các thủ tục hành chính trên từng lĩnh vực theo các Quyết định chuẩn hóa
thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân Thành phố thuộc thẩm quyền giải quyết của
Ủy ban nhân dân Quận/phường. Thực hiện đúng quy định theo Thông tư số
02/2017/TT-VPCP và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP.
2.6. Đào tạo kiến thức, nghiệp vụ theo TCVN ISO
9001:2015 đối với cán bộ công chức, người hoạt động không chuyên trách tại cơ
quan; thực hiện đóng góp ý kiến rà soát thủ tục hành chính; đánh giá nội bộ Hệ
thống quản lý chất lượng, xem xét Hệ thống quản lý chất lượng của lãnh đạo đầy
đủ nội dung theo yêu cầu của TCVN ISO 9001:2015. Bố trí cán bộ công chức cùng
tham gia các lớp đào tạo, hướng dẫn Mô hình khung Hệ thống quản lý chất lượng
theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.
2.7. Rà soát, đề xuất Ủy ban nhân dân Quận công
khai rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tham mưu
giải quyết của cơ quan (tối thiểu 5% số lượng thủ tục hành chính trong năm 2020
đối với mỗi cơ quan).
3. Tiến độ thực hiện
STT
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian
|
1
|
Lập, phê duyệt Kế hoạch triển khai xây dựng mở rộng
kết hợp chuyển đổi áp dụng nâng cao, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất
lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Ủy ban nhân dân
Quận 11, các cơ quan chuyên môn thuộc Quận và Ủy ban nhân dân 16 phường trên
địa bàn Quận năm 2020.
|
Tháng 3/2020
Tháng 4/2020
|
2
|
Thực hiện ký kết hợp đồng với đơn vị tư vấn
HTQLCL tại Ủy ban nhân dân Quận và Ủy ban nhân dân 16 phường trên địa bàn Quận.
|
Tháng 3/2020
Tháng 4/2020
|
3
|
Rà soát lại thành phần Ban Chỉ đạo ISO Quận.
Đánh giá thực trạng tình hình áp dụng HTQLCL của
UBND Quận 11 so với yêu cầu của Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015: trực
tiếp tại các cơ quan chuyên môn.
|
Tháng 3/2020
Tháng 4/2020
|
4
|
Xây dựng, cập nhật HTQLCL theo yêu cầu của Tiêu
chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 phù hợp (căn cứ vào thực trạng tình hình áp
dụng HTQLCL của Ủy ban nhân dân Quận 11 và Ủy ban nhân dân 16 phường trên địa
bàn Quận và các nội dung yêu cầu trong Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO
9001:2015), trong đó bao gồm ban hành Mục tiêu chất lượng năm 2020 và Kế hoạch
thực hiện Mục tiêu chất lượng tại Ủy ban nhân dân Quận 11, các cơ quan chuyên
môn và Ủy ban nhân dân 16 phường trên địa bàn Quận.
|
Tháng 3/2020
Tháng 4/2020
|
5
|
Đánh giá thực trạng tình hình áp dụng HTQLCL của Ủy
ban nhân dân 16 phường trên địa bàn Quận so với yêu cầu của Tiêu chuẩn quốc
gia TCVN ISO 9001:2015; kết hợp đào tạo kiến thức về Tiêu chuẩn quốc gia TCVN
ISO 9001:2015.
Tổ chức thực hiện:
- Các cơ quan chuyên môn: tại Ủy ban nhân dân
Quận (04 buổi).
- Ủy ban nhân dân 16 phường: trực tiếp tại cơ
quan (02 buổi).
|
Tháng 5/2020
Tháng 6/2020
|
6
|
Phổ biến, hướng dẫn áp dụng HTQLCL đã xây dựng, cập
nhật theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 cho cán bộ, công chức, viên
chức và người lao động trong phạm vi xây dựng, áp dụng HTQLCL.
Tổ chức thực hiện:
- Các cơ quan chuyên môn: tại Ủy ban nhân dân
Quận (02 buổi).
- Ủy ban nhân dân 16 phường: trực tiếp tại cơ
quan (02 buổi).
|
Tháng 5/2020
Tháng 6/2020
|
7
|
Áp dụng trên thực tế HTQLCL đã xây dựng, cập nhật
theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 khi được Chủ tịch Ủy ban nhân dân
Quận 11 phê duyệt.
|
Tháng 6/2020
|
8
|
Xem xét, trình UBND Quận công bố HTQLCL phù hợp
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 (lần 1) và duy trì, cải tiến
HTQLCL theo quy định; áp dụng đối với các cơ quan chuyên môn và Ủy ban nhân
dân 16 phường trên địa bàn Quận.
|
Tháng 7/2020
|
9
|
Đào tạo đội ngũ chuyên gia đánh giá nội bộ.
Tổ chức thực hiện:
- Các cơ quan chuyên môn: tại UBND Quận (02 buổi).
- Ủy ban nhân dân 16 phường: trực tiếp tại cơ
quan (02 buổi).
|
Tháng 8/2020
|
10
|
Thực hiện đánh giá nội bộ, thực hiện hành động khắc
phục và tiến hành xem xét của Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Quận 11 và Ủy ban nhân
dân 16 phường trên địa bàn Quận, cải tiến HTQLCL.
|
Tháng 9/2020
Tháng 10/2020
|
11
|
Kiểm tra, đánh giá chéo HTQLCL tại Ủy ban nhân
dân 16 phường
|
Tháng 9/2020
Tháng 10/2020
|
12
|
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận và Ủy ban nhân dân
16 phường trên địa bàn Quận xác nhận hiệu lực của HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc
gia TCVN ISO 9001:2015.
|
Tháng 10/2020
|
13
|
Công khai rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục
hành chính tại các cơ quan chuyên môn và Ủy ban nhân dân 16 phường.
|
Tháng 10/2020
|
14
|
Công bố HTQLCL phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN
ISO 9001:2015 (lần 2) và duy trì, cải tiến HTQLCL theo quy định; áp dụng
đối với các cơ quan chuyên môn và Ủy ban nhân dân 16 phường trên địa bàn Quận.
|
Tháng 10/2020
|
15
|
Xem xét, hệ thống hóa toàn bộ HTQLCL tại Ủy ban
nhân dân 16 phường.
|
Tháng 11/2020
Tháng 12/2020
|
16
|
Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính trên từng
lĩnh vực theo các Quyết định chuẩn hóa thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân
Thành phố thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân Quận/phường (khi
có phát sinh); trình Ủy ban nhân dân Quận công bố HTQLCL phù hợp Tiêu chuẩn
quốc gia TCVN ISO 9001:2015.
|
Đến tháng 01/2021
|
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Trên cơ sở Công văn số 2554/SKHCN-TĐC ngày
09/11/2018 của Sở Khoa học và Công nghệ về hướng dẫn áp dụng Tiêu chuẩn quốc
gia TCVN ISO 9001:2015, kinh phí điều chỉnh, mở rộng, duy trì, cải tiến và chuyển
đổi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng sang phiên bản Tiêu chuẩn quốc gia TCVN
ISO 9001:2015 tại Ủy ban nhân dân quận, các cơ quan chuyên môn thuộc quận và Ủy
ban nhân dân 16 phường năm 2020 sử dụng nguồn kinh phí của ngân sách quận (nguồn
kinh phí không thực hiện tự chủ).
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban Chỉ đạo ISO quận
1.1. Chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan chuyên môn và Ủy
ban nhân dân 16 phường triển khai thực hiện tốt các nội dung trong Kế hoạch
này; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện, tiến độ và mức
độ hoàn thành mục tiêu kế hoạch của các cơ quan, đơn vị, báo cáo Ủy ban nhân
dân Quận.
1.2. Kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc
phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch này; đảm bảo Hệ thống
hoạt động có hiệu quả.
2. Phòng Nội vụ
2.1 Phối hợp với Công ty tư vấn thực hiện các nhiệm
vụ sau:
- Rà soát danh mục thủ tục hành chính theo các Quyết
định công bố của Ủy ban nhân dân Thành phố để tham mưu Ủy ban nhân dân Quận ban
hành Quyết định công khai danh mục thủ tục hành chính của hệ thống quản lý chất
lượng áp dụng tại các cơ quan chuyên môn thuộc Quận và Ủy ban nhân dân 16 Phường.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân Quận ban hành và triển
khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015 tại các cơ quan
chuyên môn thuộc Quận và Ủy ban nhân dân 16 Phường.
- Tiến hành đánh giá nội bộ việc áp dụng hệ thống
quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015 tại các cơ quan chuyên môn thuộc Quận và Ủy
ban nhân dân 16 Phường.
2.2. Phối hợp đơn vị tư vấn hướng dẫn các cơ quan,
đơn vị liên quan bám sát theo Kế hoạch, soạn thảo các văn bản, tài liệu Hệ thống
quản lý chất lượng, các quy trình xử lý công việc; đôn đốc việc điều chỉnh, mở
rộng Hệ thống quản lý chất lượng, đảm bảo tiến độ thời gian theo quy định.
2.3. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch
và đề xuất Ủy ban nhân dân Quận, Ban chỉ đạo ISO quận xem xét, giải quyết những
khó khăn, vướng mắc phát sinh (nếu có).
3. Phòng Tài chính - Kế hoạch
Căn cứ các hoạt động tư vấn áp dụng Hệ thống quản
lý chất lượng (theo hồ sơ đơn vị tư vấn được lựa chọn) tại các cơ quan chuyên
môn và Ủy ban nhân dân 16 Phường, thẩm định kinh phí thực hiện Kế hoạch này
trình Ủy ban nhân dân Quận xem xét, phê duyệt theo quy định.
4. Các cơ quan chuyên môn thuộc
quận
4.1. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các cơ
quan, đơn vị áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng chủ động xây dựng quy trình xử
lý công việc của cơ quan, đơn vị mình, đồng thời phối hợp với Văn phòng Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, đơn vị tư vấn triển khai những nội dung được
phân công trong Kế hoạch; báo cáo tiến độ, chất lượng triển khai thực hiện kế
hoạch thông qua Văn phòng Ủy ban nhân dân Quận để tổng hợp, báo cáo Ban chỉ đạo
ISO Quận và Ủy ban nhân dân Quận.
4.2. Sau khi thực hiện công bố Hệ thống quản lý chất
lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 thuộc phạm vi quản lý
ngành, Thủ trưởng cơ quan chỉ đạo cán bộ công chức niêm yết Danh mục thủ tục
hành chính theo từng lĩnh vực trong phạm vi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng
và các quy trình liên quan tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, đồng thời phối
hợp Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Quận cập nhật trên Trang
Thông tin điện tử Quận.
5. Ủy ban nhân dân 16 phường
5.1. Căn cứ nội dung của Kế hoạch này, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân 16 phường xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện tại đơn
vị trong năm 2020; đảm bảo phù hợp với quy định và tình hình thực tế đang áp dụng.
5.2. Niêm yết đầy đủ Danh mục thủ tục hành chính
theo từng lĩnh vực trong phạm vi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng và các quy
trình liên quan tại trụ sở (tham khảo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính để thực hiện Bảng niêm yết). Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban
nhân dân quận cập nhật trên Trang thông tin điện tử Quận.
Trên đây là Kế hoạch triển khai xây dựng mở rộng kết
hợp chuyển đổi áp dụng nâng cao, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng
phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Ủy ban nhân dân Quận 11,
các cơ quan chuyên môn thuộc Quận và Ủy ban nhân dân 16 Phường trên địa bàn Quận
năm 2020. Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan quán triệt cán bộ
công chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trong kế hoạch này; chịu
trách nhiệm về hiệu lực, hiệu quả áp dụng và vận hành HTQLCL tại cơ quan, đơn vị
mình.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc
đề nghị các cơ quan, đơn vị phản ánh kịp thời về Ủy ban nhân dân Quận (thông
qua Phòng Nội vụ) để lãnh đạo Quận có ý kiến chỉ đạo, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Ủy ban nhân dân Thành phố;
- Sở Nội vụ; Sở KH và CN;
- Chi cục TCĐLCL;
- UBND Quận (CT, các PCT);
- Các cơ quan chuyên môn liên quan;
- UBND 16 phường;
- Công ty TNHH Tư vấn quản lý IMS;
- Lưu: VT, NV.Tr.
|
CHỦ TỊCH
Trần Phi Long
|