Kế hoạch 452/KH-UBND năm 2018 triển khai Quyết định 574/QĐ-TTg về Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ do tỉnh Khánh Hòa ban hành
Số hiệu | 452/KH-UBND |
Ngày ban hành | 12/01/2018 |
Ngày có hiệu lực | 12/01/2018 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Khánh Hòa |
Người ký | Nguyễn Duy Bắc |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 452/KH-UBND |
Khánh Hòa, ngày 12 tháng 01 năm 2018 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI QUYẾT ĐỊNH SỐ 574/QĐ-TTG NGÀY 25 THÁNG 4 NĂM 2017 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ BAN HÀNH QUY CHẾ TIẾP NHẬN, XỬ LÝ VÀ TRẢ LỜI PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRÊN CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Thực hiện Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25 tháng 4 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định này như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích
a) Bảo đảm thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và thống nhất trong việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa theo Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25 tháng 4 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ.
b) Tăng cường chất lượng giải quyết, xử lý và trả lời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; cải thiện chất lượng phục vụ của cơ quan nhà nước; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã và các cơ quan, tổ chức có liên quan.
2. Yêu cầu
a) Xác định cụ thể các nội dung công việc và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25 tháng 4 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh.
b) Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Hệ thống tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ (gọi tắt là Hệ thống thông tin) tại tỉnh Khánh Hòa.
II. Nội dung thực hiện
1. Tổ chức tuyên truyền
a) Tổ chức quán triệt đầy đủ nội dung của Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25 tháng 4 năm 2017 để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.
b) Tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp về việc sử dụng Hệ thống thông tin để thực hiện gửi phản ánh, kiến nghị và tiếp nhận kết quả trả lời.
2. Tổ chức tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị
a) Tiếp nhận, phân loại và chuyển xử lý phản ánh, kiến nghị
- Thực hiện tiếp nhận nội dung phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp từ Hệ thống thông tin thông qua tài khoản được cấp sử dụng.
- Xác định thẩm quyền giải quyết, phân loại và chuyển xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp đến cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền xử lý, trả lời thông qua Hệ thống thông tin.
b) Xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị
- Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp từ Hệ thống thông tin thông qua tài khoản được cấp sử dụng.
- Liên hệ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cập nhật đầy đủ nội dung có liên quan đến phản ánh, kiến nghị trong trường hợp các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp chưa rõ ràng hoặc thiếu nội dung cần thiết.
- Hướng dẫn người dân, doanh nghiệp truy cập Hệ thống thông tin để gửi thông tin (bao gồm văn bản, tài liệu liên quan) hoặc tra cứu tình hình, kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị.
- Tổ chức xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy trình được quy định tại Điều 14 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ và thời gian được giao trên Hệ thống thông tin; thực hiện phân loại và chuyển phản ánh, kiến nghị đến các cơ quan liên quan để cùng phối hợp xử lý đối với các vụ việc mang tính phối hợp.
- Thực hiện trả lời và đăng tải công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống thông tin.
c) Thời hạn tiếp nhận, xử lý, trả lời và công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị
- Thời hạn tiếp nhận, chuyển xử lý, xử lý, trả lời và công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp được cân đối, bố trí phù hợp với từng vụ việc cụ thể; tuy nhiên, tổng thời gian thực hiện không vượt quá thời gian quy định trong Quy chế ban hành tại Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25 tháng 4 năm 2017.
- Trường hợp phản ánh, kiến nghị có nội dung liên quan đến bảo vệ bí mật nhà nước hoặc trong quá trình xử lý có các thông tin thuộc bảo vệ bí mật nhà nước thì quy trình trả lời phải được thực hiện và quản lý theo chế độ mật, không cập nhật thông tin trên Hệ thống thông tin.
d) Công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị