Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 4337/KH-UBND năm 2023 về triển khai Mô hình điểm tại Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Số hiệu 4337/KH-UBND
Ngày ban hành 14/11/2023
Ngày có hiệu lực 14/11/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hải Dương
Người ký Triệu Thế Hùng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4337/KH-UBND

Hải Dương, ngày 14 tháng 11 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC MÔ HÌNH ĐIỂM TẠI ĐỀ ÁN “PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG DỮ LIỆU DÂN CƯ, ĐỊNH DANH VÀ XÁC THỰC ĐIỆN TỬ PHỤC VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA GIAI ĐOẠN 2022-2025, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG

Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (sau đây viết tắt là Đề án 06); xét đề nghị của Công an tỉnh tại Tờ trình số 6086/CAT-PC06 ngày 14/11/2023, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện các mô hình điểm của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Hải Dương như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN TRIỂN KHAI

1. Mục đích, yêu cầu

1.1. Mục đích

a) Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, biện pháp, xây dựng các Mô hình điểm về chuyển đổi số để triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 và Chỉ thị số 05/CT-TTg tại tỉnh Hải Dương trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

b) Triển khai các giải pháp đồng bộ phát triển VNeID trên nguyên tắc thống nhất, đồng bộ, kế thừa và phát huy thế mạnh của mỗi ứng dụng, không chồng chéo, liên thông dữ liệu hướng đến tiện tích cho người dân, doanh nghiệp.

1.2. Yêu cầu

a) Phát huy vai trò của Tổ công tác Đề án 06 cấp huyện; Tổ công tác Đề án 06 cấp xã, thôn, tổ dân phố là “hạt nhân” trong hướng dẫn thực hiện dịch vụ công (DVC) trực tuyến, chuyển đổi số. Nâng cao vai trò, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị liên quan trong thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án 06 về xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số phù hợp, thống nhất với Chương trình chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.

b) Khảo sát, đánh giá để tận dụng hạ tầng sẵn có gắn với địa bàn cơ sở của người dân được hưởng những tiện ích từ Đề án 06. Quá trình triển khai thực hiện phải bảo đảm hiệu quả, an ninh, an toàn và bảo mật, bí mật thông tin công dân; tuân thủ chặt chẽ quy trình nghiệp vụ bảo đảm thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

c) Quá trình triển khai thực hiện phải có sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị có liên quan, đảm bảo thực hiện đúng quy định, có trọng tâm, trọng điểm, đạt hiệu quả cao phục vụ mục tiêu phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia phù hợp với yêu cầu thực tế, đặc thù, đặc điểm tại tỉnh Hải Dương.

2. Phạm vi, đối tượng triển khai và thời gian thực hiện

2.1. Kế hoạch được triển khai với 18 mô hình cụ thể.

2.2. Đối tượng, phạm vi triển khai: Cơ quan, đơn vị, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

2.3. Thời gian thực hiện: Theo lộ trình của từng mô hình.

II. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

(Có phụ lục kèm theo)

1. Nhóm tiện ích phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến (02 mô hình)

1.1. Mô hình 1: Triển khai 53 dịch vụ công thiết yếu

a) Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai đồng bộ các nội dung theo lộ trình Đề án 06.

b) Các cơ quan, đơn vị huy động, bố trí nguồn nhân lực có trình độ công nghệ thông tin (người trẻ tuổi, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, giáo viên,…) để nghiên cứu quy trình các bước thực hiện, đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân về giá trị, tiện ích khi thực hiện DVC trực tuyến khi triển khai.

1.2. Mô hình 2: Triển khai cung cấp DVC trực tuyến trên VNeID

a) Mục tiêu: Bộ Công an triển khai tích hợp các DVC trực tuyến trên VNeID để người dân thực hiện DVC trực tuyến trên VNeID.

b) Phân công nhiệm vụ: Công an tỉnh phối hợp Cục Cảnh sát QLHC về TTXH - Bộ Công an chủ trì thực hiện.

c) Thời gian triển khai: Khi có hướng dẫn của Bộ Công an.

2. Nhóm tiện ích phát triển kinh tế - xã hội (bao gồm 02 mô hình)

2.1. Mô hình 3: Triển khai cho vay tín chấp công dân: Hộ nghèo, người có công.

[...]