Kế hoạch 42/KH-UBND năm 2021 cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công tỉnh của các cơ quan nhà nước tỉnh Bạc Liêu
Số hiệu | 42/KH-UBND |
Ngày ban hành | 18/03/2021 |
Ngày có hiệu lực | 18/03/2021 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bạc Liêu |
Người ký | Cao Xuân Thu Vân |
Lĩnh vực | Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 42/KH-UBND |
Bạc Liêu, ngày 18 tháng 3 năm 2021 |
Thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025. Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu ban hành Kế hoạch cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công tỉnh của các cơ quan nhà nước tỉnh Bạc Liêu với các nội dụng cụ thể như sau:
- 100% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh (đối với các thủ tục hành chính đủ điều kiện và phù hợp).
- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ trên 30% trong năm 2021 và đạt 50% trong năm 2022.
- 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
- Đảm bảo tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo lộ trình của Chính phủ giao.
- Đẩy mạnh phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
1. Rà soát Danh mục các thủ tục hành chính tỉnh và đề xuất danh mục triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo mục tiêu đã đề ra.
- Trên cơ sở Danh mục các thủ tục hành chính của các Sở, Ban, Ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh theo chức năng quản lý ngành, lĩnh vực trên địa bàn, tiến hành rà soát, bổ sung thêm thủ tục hành chính để lập Danh mục các thủ tục hành chính xây dựng, hoàn thiện và triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên Cổng dịch vụ công tỉnh năm 2021 và năm 2022 (đối với cả 3 cấp: tỉnh, huyện, xã).
- Việc bổ sung thêm Danh mục thủ tục hành chính phải đáp ứng các tiêu chí sau đây:
a) Thủ tục hành chính có khả năng đáp ứng các tiêu chí đánh giá về sự phù hợp với thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 tại Phụ lục X ban hành kèm theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.
b) Thủ tục hành chính hoặc nhóm thủ tục hành chính tương tự (như thủ tục cấp mới, cấp điều chỉnh, cấp bổ sung, cấp lại, cấp đổi...) đảm bảo có số lượng hồ sơ giao dịch lớn, bình quân tối thiểu đạt 30 hồ sơ trong 01 quý /01 cơ quan giải quyết thủ tục hành chính.
c) Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính thuộc đối tượng có điều kiện tiếp cận, sử dụng Internet để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
d) Không trùng lặp với các thủ tục hành chính được các Bộ, ngành Trung ương đã và đang triển khai xây dựng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.
2. Thống nhất các biểu mẫu, thành phần hồ sơ trong quy trình điện tử giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; hoàn thiện việc xây dựng, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.
3. Tiến hành thiết lập quy trình điện tử trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử và khai báo các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
4. Kết nối Cổng Dịch vụ công của tỉnh với Cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp Bộ thông qua hệ thống chia sẻ, tích hợp dùng chung (LGSP), đáp ứng chức năng đăng nhập một lần SSO và tích hợp đồng bộ trạng thái xử lý của tất cả hồ sơ thủ tục hành chính.
5. Hoàn thiện việc kết nối, tích hợp Cổng Dịch vụ công của tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, các hệ thống thanh toán đáp ứng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia với Cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp Bộ và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành tại Thông tư số 18/2019/TT-BTTTT ngày 25/12/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông về ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia với Cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành”.
6. Thiết lập, khai báo quy trình điện tử trên Cổng Dịch vụ công và xây dựng kho lưu trữ hồ sơ điện tử tập trung.
7. Thực hiện tuyên truyền, quảng bá để thu hút các tổ chức, cá nhân ủng hộ và tham gia các dịch vụ công trực tuyến.
- Năm 2021: 80% các thủ tục hành chính của tỉnh được cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh, trong đó tối thiểu 50% dịch vụ công trực tuyến được thực hiện ở mức độ 4 (đối với các thủ tục hành chính đủ điều kiện và hợp lệ để thực hiện ở mức độ 3, 4).
- Năm 2022: 100% các thủ tục hành chính của tỉnh đủ điều kiện thực hiện trực tuyến mức độ 4 và các thủ tục hành chính còn lại được thực hiện trực tuyến ở mức độ 3 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh (đối với các thủ tục hành chính đủ điều kiện và hợp lệ để thực hiện ở mức độ 3, 4).
Nguồn kinh phí được bố trí trong dự toán chi ngân sách hàng năm đảm bảo cho việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch.