Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 39/KH-UBND về vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài năm 2017 do tỉnh Hà Giang ban hành

Số hiệu 39/KH-UBND
Ngày ban hành 17/02/2017
Ngày có hiệu lực 17/02/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Nguyễn Minh Tiến
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 39/KH-UBND

Hà Giang, ngày 17 tháng 02 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

VẬN ĐỘNG VIỆN TRỢ PHI CHÍNH PHỦ NƯỚC NGOÀI NĂM 2017

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, các sở, ngành, tổ chức chính trị-xã hội trong công tác vận động viện trợ Phi chính phủ nước ngoài. Góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang khóa XVI.

- Tăng cường huy động và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn viện trợ của các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài; Tăng cường quan hệ với các tổ chức PCPNN, tìm kiếm và mở rộng quan hệ với các tổ chức PCPNN có tiềm năng đến đầu tư, triển khai dự án tại Tỉnh.

- Xây dựng và lựa chọn từ các dự án thiết thực, có tính khả thi (có kèm phim tư liệu hoặc hình ảnh cụ thể) để kêu gọi vận động viện trợ được các tổ chức mới với tổng giá trị cam kết tăng so với năm trước.

2. Yêu cầu       

- Các hoạt động vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài phải bám sát chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

- Quản lý nguồn vốn viện trợ đúng đối tượng, đúng mục đích, đúng địa bàn, để đạt hiệu quả cao nhất.

- Việc tổ chức thực hiện Kế hoạch đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

II. MỤC TIÊU

- Củng cố quan hệ hợp tác với khoảng 20 tổ chức PCPNN đã đăng ký hoạt động tại địa bàn tỉnh, trong đó thường xuyên duy trì tiếp xúc, vận động trên 07 tổ chức PCPNN đang thực hiện các hoạt động tài trợ tại địa bàn.

- Duy trì và nâng cao giá trị viện trợ của các cá nhân và tổ chức PCPNN, đạt giá trị cam kết viện trợ từ 4 - 5 triệu USD/năm, giá trị giải ngân từ 3,5 - 4 triệu USD/năm; nâng cao hiệu quả của viện trợ PCPNN thông qua việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá nâng cao năng lực hợp tác với các tổ chức PCPNN.

- Rà soát, đơn giản hóa cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động viện trợ của các tổ chức PCPNN; Hướng dẫn thủ tục vận động, tiếp nhận và định hướng cho các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố xây dựng các dự án vận động viện trợ PCPNN.

- Tổ chức ít nhất 01 đoàn công tác liên ngành kiểm tra, đánh giá công tác vận động, tiếp nhận, thực hiện, quản lý và sử dụng nguồn viện trợ; quản lý hoạt động các tổ chức PCPNN tại một số Sở, ngành, các huyện trên địa bàn tỉnh.

- Xây dựng và cải thiện một số công trình cơ sở hạ tầng như trường học, công trình nước sạch, hỗ trợ cấp phát thuốc miễn phí, dịch vụ về Y tế,...tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong vùng dự án tiếp cận các dịch vụ xã hội tốt hơn, cải thiện đời sống và nâng cao năng lực về quản lý xây dựng, bảo dưỡng công trình cơ sở hạ tầng.

- Thông qua việc thực hiện các chương trình, dự án của các tổ chức PCPNN, đội ngũ cán bộ địa phương và nhân dân trong vùng dự án có nhiều cơ hội tiếp cận với phương pháp làm việc khoa học và các hoạt động cụ thể của dự án từ xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện đến công tác giám sát và đánh giá tổng kết dự án.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Nội dung công việc:

1.1. Xây dựng tài liệu vận động

- Xây dựng nhu cầu tài trợ của các sở, ngành, địa phương; chuẩn bị danh mục các chương trình, dự án, khoản viện trợ phục vụ công tác vận động nguồn tài trợ PCPNN.

- Xây dựng phim, ảnh tư liệu về các dự án PCPNN đã và đang hoạt động tại tỉnh và các dự án đang kêu gọi viện trợ bằng phim và hình ảnh cụ thể.

1.2. Triển khai vận động

- Tổ chức đoàn công tác tiếp xúc vận động các tổ chức có văn phòng Đại diện, văn phòng Dự án tại Hà Nội; Phối hợp với Ủy ban công tác về các tổ chức PCPNN, Ban Điều phối viện trợ nhân dân, các cơ quan Trung ương để đề nghị hỗ trợ, tư vấn trong việc thẩm định, lựa chọn danh sách các TCPCPNN tiến hành đàm phán, ký kết các thỏa thuận hợp tác, cam kết tài trợ;

- Trao đổi, cung cấp thông tin về các TCPCPNN và nguồn tài trợ, thông báo kết quả sơ bộ sau các chuyến vận động để các cấp, các ngành, đơn vị chủ động phối hợp, xây dựng dự thảo các chương trình, dự án trình tỉnh xem xét cho ý kiến.

- Phối hợp với Ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) Tổ chức Hội nghị xúc tiến vận động viện trợ tại Hà Nội; Gặp mặt và làm việc với các tổ chức PCPNN mới đến Việt Nam.

1.3. Hướng dẫn kiểm tra giám sát

[...]