Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 3563/KH-UBND năm 2017 về thực hiện Đề án “Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” trên địa bàn tỉnh Hà Nam

Số hiệu 3563/KH-UBND
Ngày ban hành 08/12/2017
Ngày có hiệu lực 08/12/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Nam
Người ký Bùi Quang Cẩm
Lĩnh vực Doanh nghiệp

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3563/KH-UBND

Hà Nam, ngày 08 tháng 12 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “HỖ TRỢ PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP GIAI ĐOẠN 2017 - 2025” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ NAM

Thực hiện Quyết định số 939/QĐ-TTg ngày 30/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”, UBND tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ và hội viên, nhân dân về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước liên quan đến phát triển nghề nghiệp, khởi nghiệp nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ và sự ủng hộ, tạo điều kiện của xã hội.

- Cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ tại Quyết định số 939/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường trách nhiệm phối hợp của các sở, ban, ngành, địa phương nhằm hỗ trợ, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh và sự phát triển của các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp khởi nghiệp của phụ nữ trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện thành công mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

2. Yêu cầu

Kế hoạch phù hợp điều kiện thực tế của tỉnh, của phong trào phụ nữ; cụ thể các nhiệm vụ của các cơ quan, ban ngành và địa phương.

Phân chia thành 02 giai đoạn 2017 - 2020 và 2021 - 2025 với các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể, phù hợp thực tiễn địa phương và đảm bảo từng bước hoàn thành kế hoạch; xây dựng các mô hình, điển hình hiệu quả trước khi xem xét nhân rộng.

II. ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN THỰC HIỆN

1. Đối tượng

Phụ nữ có ý tưởng khi nghiệp, phát triển doanh nghiệp; phụ nữ có nhu cầu khởi sự kinh doanh; các HTX/THT, doanh nghiệp mới thành lập do phụ nữ làm chủ; tổ chức TCVM của Hội; các Hội/Câu lạc bộ doanh nhân nữ, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc Hội. Kế hoạch ưu tiên phụ nữ thuộc hộ nghèo, khó khăn, phụ nữ khuyết tật, địa bàn chuyển đổi đất nông nghiệp; Các sở/ngành, địa phương, tổ chức và cá nhân có liên quan tham gia thực hiện các hoạt động của Kế hoạch.

2. Thời gian thực hiện: Từ năm 2017 -2025

3. Địa bàn thực hiện: Tại cấp tỉnh và 6 huyện/thành phố

III. MỤC TIÊU ĐẾN NĂM 2025

1. Mục tiêu chung

- Nâng cao hiểu biết của phụ nữ về chủ trương, chính sách pháp luật, các thành phần kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước liên quan đến phát triển nghề nghiệp, khởi nghiệp nhằm thay đổi nhận thức, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ.

- Thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh và sự phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp mới thành lập của phụ nữ thông qua chuỗi các dịch vụ hỗ trợ chất lượng, bền vững, góp phần thực hiện thành công mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

- Góp phần hoàn thiện chính sách, pháp luật nhằm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp đảm bảo bình giới trong lĩnh vực kinh tế.

2. Mc tiêu cthể

- Ít nhất 100% cán bộ Hội chuyên trách các cấp và cán bộ các ban, ngành, đoàn thể được nâng cao nhận thức, phương pháp hỗ trợ phụ nữ về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh.

- Ít nhất 95% hội viên phụ nữ được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về việc làm, khởi nghiệp.

- Htrợ 1.500 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp.

- Phối hợp, hỗ trợ thành lập 20 HTX/THT do phụ nữ quản lý.

- 1.000 doanh nghiệp của phụ nữ mới thành lập được tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

3. Chỉ tiêu

3.1. Chỉ tiêu giai đoạn 2017 - 2020

[...]