Kế hoạch 35/KH-UBND năm 2013 thực hiện Chương trình hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2013 - 2020 do tỉnh Cà Mau ban hành

Số hiệu 35/KH-UBND
Ngày ban hành 29/07/2013
Ngày có hiệu lực 29/07/2013
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Lê Dũng
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
CÀ MAU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 35/KH-UBND

Cà Mau, ngày 29 tháng 07 năm 2013

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ DU LỊCH GIAI ĐOẠN 2013 - 2020

Thực hiện Quyết định số 321/QĐ-TTg ngày 18/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2013 - 2020, UBND tỉnh đề ra Kế hoạch thực hiện như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung:

- Góp phần thực hiện mục tiêu đề ra trong Chương trình hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2013 - 2020. Phấn đấu đến năm 2020 phát triển du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ svật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cnh tranh được với các nước trong khu vực và thế giới.

- Xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau, phấn đấu xây dựng một số sản phẩm, loại hình du lịch của tỉnh đạt thương hiệu du lịch quốc gia, thương hiệu du lịch Đồng bằng sông Cửu Long.

- Nâng cao năng lực quản lý du lịch thông qua củng cố tổ chức bộ máy quản lý nhà nước; cụ thể hóa thể chế, chính sách, phối hợp đồng bộ liên ngành tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng cán bộ quản lý nhà nước về du lịch các cấp ở địa phương.

- Gắn chặt việc thực hiện Chương trình này với thực hiện mục tiêu phát triển du lịch theo Quy hoạch của tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

2. Mục tiêu cụ thể:

- Góp phần đạt được chỉ tiêu về lượng khách và tổng thu từ khách du lịch đã đề ra trong Quy hoạch phát triển du lịch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, trong đó:

- Đến năm 2015:

+ Thu hút 1,2 triệu lượt khách du lịch nội địa và 30.000 lượt khách du lịch quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt 1.150 tỷ đồng.

+ Tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng Khu du lịch Mũi Cà Mau cơ bản hình thành khu du lịch đặc thù của địa phương và vùng ĐBSCL. Đến năm 2020, cùng với Trung ương xây dựng và chuyển giao quản lý, khai thác Khu du lịch Mũi Cà Mau là sản phẩm du lịch tiêu biểu đặc thù, có chất lượng cao của quốc gia, hoàn thiện các khu du lịch sinh thái địa phương như: Vườn Quốc gia U Minh Hạ, Đầm Thị Tường, Hòn Khoai...

+ Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch cho 30% sản phẩm du lịch của các khu, điểm du lịch trên toàn tỉnh.

+ Hỗ trợ được ít nhất 01 doanh nghiệp lữ hành quốc tế trong việc khai thác, phát triển sản phẩm du lịch thông qua hình thức các nhóm doanh nghiệp cùng liên kết xây dựng khai thác một loại hình sản phm; liên kết cùng khai thác một thị trường khách quốc tế trọng điểm của du lịch Việt Nam hoặc cùng triển khai chương trình kích cầu du lịch trên cơ sở kết hp với các dịch vụ hàng không, vận tải, các cơ sở cung ứng dịch vụ, các trung tâm mua sắm...

+ 90% đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước về du lịch ở địa phương được bồi dưỡng kiến thức về nghiệp vụ quản lý du lịch, cập nhật kiến thức mới, ngoại ngữ, tin học phù hợp với yêu cu công tác; 50% cán bộ công tác tại các lĩnh vực liên quan đến du lịch như hải quan, công an, biên phòng... được bồi dưỡng, cập nhật thông tin, văn hóa ứng xử trong lĩnh vực du lịch.

+ Xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau thành thương hiệu du lịch cấp vùng ĐBSCL và tổ chức các hoạt động phát triển thương hiệu; đến năm 2020 góp phần xây dựng thương hiệu và thực hiện các hoạt động phát triển thương hiệu cho vùng du lịch ĐBSCL.

- Đến năm 2020:

+ Thu hút 1,7 triệu lượt khách nội địa và 50.000 lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt 2.610 tỷ đồng.

+ Nâng cấp được khoảng 70% sản phẩm du lịch của các khu, điểm du lịch trên toàn tỉnh.

+ Tranh thủ với Trung ương hỗ tr100% nguồn vốn đầu tư khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau; triển khai được chương trình nâng cao chất lượng môi trường du lịch (môi trường tự nhiên và nhân văn) góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

+ 100% đội ngũ cán bộ thực hiện công tác quản lý nhà nưc về du lịch ở địa phương được bồi dưỡng kiến thức và nghiệp vụ du lịch.

+ Xây dựng thương hiệu cho loại hình du lịch tiêu biểu của địa phương, doanh nghiệp.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

1. Phát triển sản phẩm du lịch:

a) Thực hiện nghiên cứu thị trường mục tiêu của du lịch Cà Mau nhằm định hướng xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp:

- Nghiên cứu, tổ chức điều tra, thu thập thông tin về thị trường khách du lịch nội địa phục vụ việc xây dựng các sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu giao lưu du lịch trong nước của người dân, tăng tiêu dùng du lịch trong nước, hướng tới các sản phẩm du lịch văn hóa, sinh thái, nghdưỡng, nghỉ ngơi cuối tuần, mua sắm...

[...]