Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 35/KH-UBND năm 2021 triển khai thi hành Luật Thanh niên do tỉnh Hưng Yên ban hành

Số hiệu 35/KH-UBND
Ngày ban hành 23/02/2021
Ngày có hiệu lực 23/02/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hưng Yên
Người ký Nguyễn Duy Hưng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 35/KH-UBND

Hưng Yên, ngày 23 tháng 02 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THI HÀNH LUẬT THANH NIÊN

Căn cứ Luật Thanh niên ngày 16 tháng 6 năm 2020;

Thực hiện Kế hoạch triển khai thi hành Luật Thanh niên ban hành kèm theo Quyết định số 1712/QĐ-TTg ngày 02/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Thanh niên với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật, bảo đảm tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả.

- Xác định trách nhiệm và cơ chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành, địa phương trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành Luật trên phạm vi toàn tỉnh.

- Nâng cao nhận thức về Luật và trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc thi hành Luật.

2. Yêu cầu

- Bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật.

- Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng lộ trình cụ thể để bảo đảm Luật được thực hiện thống nhất, đồng bộ.

- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện triển khai Luật.

- Phân định rõ trách nhiệm chức năng quản lý nhà nước về thanh niên với hoạt động của Đoàn Thanh niên. Trên cơ sở đó, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh tập trung nghiên cứu, lồng ghép việc xây dựng và ban hành cơ chế, chính sách cho thanh niên trong kế hoạch hoạt động chung của cơ quan, đơn vị.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức phổ biến, quán triệt các nội dung của Luật Thanh niên

- Các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị và địa phương lựa chọn hình thức phù hợp để thực hiện việc quán triệt, phổ biến các nội dung của Luật hoặc lồng ghép phổ biến nội dung của Luật trong các hội nghị của cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả; đồng thời đăng tải trên cổng thông tin của cơ quan, đơn vị.

- Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan tổ chức phổ biến, quán triệt các nội dung của Luật tới đối tượng là thanh niên và các tổ chức thanh niên.

- Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan, đơn vị liên quan phổ biến, quán triệt Luật cho thanh niên là học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp.

- Thời gian thực hiện: Năm 2021.

2. Tổ chức tuyên truyền Luật Thanh niên trên các phương tiện thông tin đại chúng

- Cơ quan thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình  Hưng Yên, Báo Hưng Yên và các phương tiện thông tin đại chúng.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành của tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

3. Triển khai thực hiện chính sách của nhà nước đối với thanh niên và nội dung quản lý nhà nước về thanh niên

- Triển khai thực hiện chính sách của Nhà nước đối với thanh niên theo lĩnh vực và nội dung quản lý nhà nước về thanh niên theo ngành, lĩnh vực.

- Cơ quan thực hiện: Các sở, ban, ngành của tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã và các cơ quan, đơn vị liên quan.

[...]