ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH TÂY NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 345/KH-UBND
|
Tây Ninh,
ngày 24 tháng 02 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT VỀ BẢO HIỂM Y TẾ NĂM 2020
Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày
02 tháng 4 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện chính
sách bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế; Quyết định số 1167/QĐ-TTg ngày 28 tháng
6 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh giao chỉ tiêu thực hiện bảo
hiểm y tế giai đoạn 2016 - 2020 và Quyết định số 2258/QĐ-UBND ngày 26 tháng 8
năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc giao chỉ tiêu thực hiện bao phủ bảo
hiểm y tế giai đoạn 2016 - 2020
Để tổ chức thực hiện có hiệu quả
chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế (sau đây viết tắt là BHYT) trên địa bàn
tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chính sách,
pháp luật về bảo hiểm y tế năm 2020 với các nội dung như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Phát triển đối tượng tham gia BHYT
trên địa bàn tỉnh đạt tỷ lệ từ 90 % dân số trở lên vào cuối năm 2020; tăng phạm
vi được thụ hưởng và giảm tỷ lệ chi trả của người sử dụng dịch vụ y tế; bảo đảm
quyền lợi của người tham gia BHYT; tiến tới BHYT toàn dân, góp phần tạo nguồn
tài chính ổn định cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân theo hướng công bằng,
hiệu quả, chất lượng và phát triển bền vững.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Tăng tỷ lệ dân số tham gia BHYT
- Phát triển đối tượng tham gia BHYT
trên địa bàn tỉnh đạt tỷ lệ từ 90 % dân số trở lên vào cuối năm 2020 theo Quyết
định sô 2258/QĐ-UBND.
- Tiếp tục duy trì các nhóm đối tượng
đã tham gia BHYT đạt tỷ lệ 100%, mở rộng các nhóm đối tượng tham gia BHYT theo hộ
gia đình và người lao động trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
b) Nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa
bệnh BHYT, bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT theo quy định của pháp luật,
đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh của người tham gia BHYT.
II. NỘI DUNG, GIẢI
PHÁP THỰC HIỆN
1. Tăng cường sự
lãnh đạo, chỉ đạo, sự phối hợp kết hợp và tham gia của cả hệ thống chính trị, đặc
biệt là trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp trong việc thực hiện nghiêm
chính sách, pháp luật, các mục tiêu, kế hoạch về BHYT
- Căn cứ chỉ tiêu do Ủy ban nhân dân
tỉnh giao năm 2020 tại Quyết định số 2258/QĐ-UBND, UBND các huyện, thành phố
xây dựng kế hoạch thực hiện, giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHYT
cho từng xã, phường, thị trấn trên địa bàn, việc giao chỉ tiêu phải cụ thể theo
từng nhóm đối tượng; gắn trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền với tỷ lệ
bao phủ BHYT trên địa bàn.
- Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực
hiện các chỉ tiêu bao phủ BHYT của từng địa phương, định kỳ báo cáo UBND tỉnh để
kịp thời chỉ đạo thực hiện.
- Thực thi đầy đủ chức năng quản lý
Nhà nước để đảm bảo quyền lợi và đáp ứng nhu cầu của người dân về BHYT thông
qua hoạt động của các sở, ngành, đoan thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố trong triển khai chính sách, pháp luật về BHYT.
2. Công tác tuyên
truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHYT
- Tăng cường tổ chức các hoạt động
tuyên truyền về chính sách, pháp luật BHYT; tạo sự phối hợp đồng bộ giữa các cấp,
các ngành, địa phương để đảm bảo triển khai phù hợp với từng đối tượng, sát
tình hình thực tế.
- Hoạt động tuyên truyền phải thường
xuyên, liên tục, rộng khắp đến tất cả các nhóm đối tượng với nhiều hình thức tiếp
cận khác nhau như: trao đổi thông tin, tổ chức đối thoại trực tiếp, trả lời phỏng
vấn trên báo chí, đài phát thanh, truyền hình các trang báo điện tử của cơ quan
Bảo hiểm xã hội, các ngành và các địa phương để cung cấp thông tin, giải đáp thắc
mắc hoặc tư vấn cho người dân về BHYT đảm bảo các đối tượng được tiếp cận đầy đủ
các thông tin về chính sách BHYT và cách thức tham gia.
- Tăng cường trách nhiệm, năng lực của
mạng lưới đại lý thu BHYT trên địa bàn trong công tác tuyên truyền, phổ biến
chính sách, pháp luật về BHYT.
3. Nâng cao chất
lượng khám bệnh, chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ BHYT
- Tiếp tục củng cố và hoàn thiện hệ
thống các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ tuyến xa đến tuyến tỉnh, thực hiện mô
hình liên kết giữa Trung tâm Y tế cấp huyện với một số bệnh viện ở thành phố Hồ
Chí Minh; đảm bảo các Trạm Y tế được trang bị đủ cơ sở vật chất và trang thiết
bị cơ bản phục vụ khám bệnh, chữa bệnh BHYT ban đầu.
- Triển khai hệ thống Hội chẩn y tế
trực tuyến từ xa (Telemedicine) hỗ trợ trao đổi thông tin (chủ yếu bằng hình ảnh)
đối với tất cả các lĩnh vực hoạt động giữa các bệnh viện trong tỉnh (hội chẩn
trực tuyến, chỉ đạo phẫu thuật, cấp cứu, hội thảo, giao ban chuyên môn,...).
- Tiếp tục đào tạo và đào tạo lại đội
ngũ cán bộ y tế, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa
bệnh; duy trì có hiệu quả các đề án dự án đã được phê duyệt; tăng cường chuyển
giao, áp dụng kỹ thuật mới trong khám bệnh, chữa bệnh, tạo điều kiện cho người
bệnh được tiếp cận với kỹ thuật mới, hiện đại tại địa phương.
- Tiếp tục triển khai Kế hoạch thực
hiện Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế về Quy tắc
ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ sở y tế; Quyết
định 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 cua Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt Kế hoạch
thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài
lòng của người bệnh”. Tổ chức kiểm tra việc triển khai thực hiện của các đơn vị,
quan tâm giáo dục y đức; kịp thời biểu dương những cá nhân, tập thể chấp hành tốt,
đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin trong khám bệnh, chữa bệnh: Xây dựng hệ thống thông tin y tế đồng bộ và phù
hợp, ứng dụng trong quản lý, điều hành và thanh quyết toán khám bệnh, chữa bệnh
BHYT.
4. Củng cố và
hoàn thiện mạng lưới cung ứng thẻ BHYT
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin trong các hoạt động quản lý của ngành Bảo hiểm xã hội; nâng cấp, hoàn thiện
hạ tầng công nghệ thông tin, triển khai phương án xây dựng đồng bộ hóa dữ liệu
tập trung quản lý quá trình tham gia và thụ hưởng các chế độ BHYT; triển khai hệ
thống dịch vụ công trực tuyến nhằm cải cách hành chính và tạo môi trường giao dịch
điện tử thuận lợi, hiệu quả giữa cơ quan BHXH và người tham gia.
- Xây dựng và củng cố mạng lưới Đại
lý thu BHYT rộng khắp trên địa bàn về đến các tổ, khu phố, gắn với trách nhiệm
của người đứng đầu trong việc quản lý cá nhân, đơn vị ký hợp đồng làm Đại lý
thu BHYT.
- Tiếp tục công tác rà soát, kê khai,
lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT và chưa tham gia BHYT trên địa bàn để
tiếp tục tuyên truyền, vận động đối tượng tham gia BHYT.
5. Tăng cường
công tác kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh
tra, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các doanh nghiệp trong việc thực
hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT cho người lao động; xử lý nghiêm các
doanh nghiệp, các chủ sử dụng lao động vi phạm các quy định pháp luật về BHXH,
BHYT.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra các cơ sở y tế trong việc thực hiện các quy định về chuyên môn trong khám bệnh,
chữa bệnh BHYT; phát hiện và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân có hành vi lợi dụng
Quỹ BHYT để trục lợi.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Y Tế
- Phối hợp với các sở, ngành liên
quan kịp thời tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực
hiện chính sách, pháp luật về BHYT trên địa bàn tỉnh. Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc
việc triển khai thực hiện nội dung Kế hoạch này và chỉ tiêu BHYT của các huyện,
thành phố, định kỳ 6 tháng, năm báo cáo về UBND tỉnh kết quả thực hiện (trước
ngày 15/6 và 15/12).
- Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh,
Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên
truyền về chính sách, pháp luật BHYT Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
BHYT đến công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế và các tầng lớp
nhân dân trong tỉnh.
- Chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải
pháp nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh BHYT; nâng cao y đức, tinh thần, thái
độ của cán bộ, công chức, viên chức y tế trong phục vụ người bệnh; tăng cường ứng
dụng công nghệ thông tin; cải cách thủ tục hành chính trong khám bệnh; chữa bệnh
BHYT; cải tiến quy trình khám bệnh chữa bệnh BHYT; đảm bảo quyền lợi của người
có thẻ BHYT khi đi khám bệnh, chữa bệnh.
- Phối hợp với các sở, ban, ngành và
địa phương đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của
pháp luật về BHYT. Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 13/6/2014 của Bộ
trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra phòng chống hành
vi gian lận, trục lợi Quỹ BHYT tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Đảm bảo công
khai minh bạch trong quản lý và sử dụng Quỹ BHYT.
2. Bảo hiểm xã
hội tỉnh
- Phối hợp với Sở Y tế và các sở,
ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn chính sách, pháp luật
về BHYT. Tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông đa dạng hóa hình thức
tuyên truyền nhằm giúp cho người lao động và nhân dân hiểu về quyền lợi và
nghĩa vụ đối với việc tham gia BHYT.
- Xây dựng kế hoạch và triển khai thực
hiện các giải pháp phát triển đối tượng tham gia BHYT của tỉnh, nhất là số người
tham gia theo hình thức hộ gia đình; tổ chức các Đại lý thu BHYT theo hướng
chuyên nghiệp, thuận lợi và hiệu quả.
- Quản lý, sử dụng Quỹ BHYT theo quy
định của pháp luật.
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố hướng dẫn
công tác quản lý thu, cấp thẻ BHYT; cung cấp mẫu biểu, phần mềm tin học cho
UBND cấp xã để lập danh sách người tham gia BHYT theo quy định của Luật BHYT;
rà soát, kiểm tra danh sách người tham gia BHYT trước khi in, cấp thẻ BHYT,
không để xảy ra tình trạng cấp trùng thẻ.
- Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực
hiện BHYT; đồng thời phối hợp với Thanh tra tỉnh, Thanh tra Sở Lao động thương
binh và Xã hội, Thanh tra Sở Y tế thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm pháp
luật về BHYT.
- Định kỳ hằng quý tổ chức đánh giá
tình hình sử dụng Quỹ BHYT, kịp thời kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền các giải
pháp nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT và cân đối Quỹ BHYT.
3. Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội
- Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh,
UBND các huyện, thanh phố hướng dẫn UBND cấp xã rà soát, lập danh sách các đối
tượng tham gia BHYT thuộc diện quản lý theo quy định.
- Chủ trì phối hợp với Liên đoàn Lao
động tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và các sở ngành liên quan thanh tra, kiểm tra
việc triển khai thực hiện chính sách, pháp luật BHYT đối với các đối tượng thuộc
phạm vi quản lý và người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp đóng trên
địa bàn tỉnh.
4. Sở Tài chính
- Phối hợp với các sở, ngành có liên
quan tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để mua thẻ
BHYT cho các đối tượng theo quy định.
- Phối hợp với các sở, ngành có liên
quan hướng dẫn việc lập, quản lý, sử dụng và thanh, quyết toán kinh phí hỗ trợ
mua thẻ BHYT theo quy định của pháp luật; phối hợp với Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội
tỉnh và các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra, giám sát việc sử dụng kinh
phí khám bệnh, chữa bệnh bằng thẻ BHYT.
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh và các ngành, các cơ quan liên
quan rà soát, kiểm tra việc chi trả nguồn kinh phí hỗ trợ mua thẻ BHYT cho các
đối tượng theo quy định
5. Sở Giáo dục
và Đào tạo
- Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh,
các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh,
sinh viên về ý thức chấp hành pháp luật nói chung và chấp hành Luật BHYT nói
riêng; giáo dục các em hiểu về ý nghĩa, quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi tham
gia BHYT; tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên tham gia BHYT.
- Chịu trách nhiệm phát triển tỷ lệ học
sinh, sinh viên tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh đạt trên 95%.
- Phối hợp với Sở Y tế củng cố và
phát triển mạng lưới y tế trường học, đảm bảo nhân lực, cơ sở vật chất để thực
hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, sinh viên; sử dụng đúng mục đích,
có hiệu quả kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu được cấp.
- Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện
quy định của pháp luật về trách nhiệm tham gia BHYT của các đối tượng do Sở quản
lý.
- Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện,
thành phố chỉ đạo các trường công lập, ngoài công lập trên địa bàn tỉnh thực hiện
đầy đủ, nghiêm túc Luật BHYT. Đưa chỉ tiêu tham gia BHYT học sinh, sinh viên
vào kế hoạch năm học, làm tiêu chí đánh giá trường đạt chuẩn quốc gia, xếp loại
thi đua hằng năm của các trường học.
6. Sở Tư pháp
- Phối hợp với Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội
tỉnh tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật về lĩnh vực BHYT cho cán bộ,
nhân viên ngành y tế, ngành Bảo hiểm xã hội và các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp
trên địa bàn tỉnh.
- Chỉ đạo phòng Tư pháp các huyện,
thành phố phối hợp với Phòng Y tế, Bảo hiểm xã hội thực hiện tuyên truyền, phổ
biến chính sách, pháp luật BHYT trong Kế hoạch tuyên truyền chung tại địa
phương.
7. Sở Thông tin
và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh
Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở
Y tế, các ngành liên quan và các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên
truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHYT đến mọi tầng lớp nhân dân bằng
nhiều hình thức, các kênh thông tin, để nâng cao nhận thức, thúc đẩy người dân
tham gia BHYT.
8. Sở Kế hoạch và
Đầu tư
Cung cấp thông tin đăng ký doanh nghiệp
và thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cho Bảo hiểm xã hội
tỉnh theo quy định tại Điều 34 của Luật Doanh nghiệp năm 2014.
9. Cục Thuế tỉnh
- Thường xuyên cập nhật tình hình biến
động của các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.
- Cung cấp danh sách các doanh nghiệp
đã thực hiện đăng ký thuế trên địa bàn tỉnh cho Bảo hiểm xã hội tỉnh để phối hợp
quản lý chặt chẽ tình hình đăng ký tham gia BHXH, BHYT cho người lao động.
10. Đề nghị Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động
nhân dân, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia BHYT. Đẩy mạnh công tác giám
sát việc thực hiện chính sách, pháp luật BHYT của các cơ quan quản lý nhà nước,
các đơn vị sự nghiệp, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có sử dụng nguồn Quỹ BHYT; kịp
thời phát hiện, kiến nghị, đề xuất chấn chỉnh các bất cập trong thực hiện chính
sách, pháp luật về BHYT
11. Đề nghị Liên
đoàn Lao động tỉnh
- Chỉ đạo Liên đoàn Lao động các huyện,
thành phố, công đoàn ngành, công đoàn khu kinh tế tỉnh, công đoàn cơ sở trực
thuộc thực hiện chức năng bảo vệ quyền lợi của người lao động thông qua việc vận
động chủ sử dụng lao động và người lao động đóng BHYT đầy đủ và đúng quy định của
pháp luật.
- Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh
theo dõi số lượng lao động tham gia BHYT; đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện
đúng chính sách, pháp luật về BHYT cho người lao động.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan
tham gia thanh tra, kiểm tra và phát hiện những hành vi vi phạm pháp luật lao động,
vi phạm quy định của pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế của các đơn vị
sử dụng lao động, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.
12. Các Doanh
nghiệp trên địa bàn tỉnh
Thực hiện nghiêm chính sách, pháp luật
về BHYT; thực hiện và báo cáo trích nộp BHYT đầy đủ, kịp thời cho người lao động
theo đúng quy định của pháp luật.
13. Các Sở, ban,
ngành, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao
triển khai thực hiện Kế hoạch và tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách,
pháp luật về BHYT cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân
biết, thực hiện.
14. Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố
- Tăng cường quản lý, chỉ đạo các
ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, UBND xã, phường, thị trấn trên địa
bàn tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền về chính sách pháp luật về BHYT cho
các đối tượng.
- Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
trên địa bàn nâng cao năng lực khám chữa bệnh, tổ chức tốt khám chữa bệnh BHYT,
quản lý, sử dụng tốt Quỹ BHYT được giao cho cơ sở; thực hiện tốt công tác quản
lý nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh BHYT và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân
dân trên địa bàn.
- Giao chỉ tiêu tỷ lệ người dân tham
gia BHYT cho UBND xã, phường, thị trấn, đồng thời chỉ đạo UBND xã, phường, thị
trấn rà soát, lập danh sách các đối tượng tham gia BHYT theo hộ gia đình.
- Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về
việc tổ chức thực hiện các chỉ tiêu bao phủ BHYT hằng năm tại địa phương. Đưa mục
tiêu, kế hoạch, tỷ lệ bao phủ BHYT vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội dài
hạn và ngắn hạn của địa phương đến tận xã, phường, thị trấn; xem kết quả thực
hiện chính sách BHYT là một chỉ tiêu đánh giá nhiệm vụ chính trị của địa
phương; Triển khai thực hiện mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân gắn với Chương
trình xây dựng nông thôn mới.
- Thực hiện công tác sơ kết, tổng kết,
đánh giá và báo cáo kết quả thực hiện theo quy định, đặc biệt là chỉ tiêu bảo
hiểm y tế toàn dân của địa phương.
- Chỉ đạo các cơ quan chức năng rà
soát, thống kê danh sách đối tượng tham gia BHYT do ngân sách Nhà nước hỗ trợ
toàn bộ và hỗ trợ một phần mức đóng bảo hiểm y tế; tổng hợp, cập nhật danh sách
hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình trên
địa bàn làm cơ sở hỗ trợ đóng BHYT theo quy định.
- Thanh tra, kiểm tra và giải quyết
các khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực BHYT trên địa bàn quản lý. Củng cố
tổ công tác liên ngành của huyện để tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện
Luật BHXH, BHYT trên địa bàn.
- Chỉ đạo cơ quan tài chính phối hợp
với các cơ quan có liên quan thẩm định, dự toán kinh phí hỗ trợ mua thẻ BHYT
cho các đối tượng được ngân sách nhà nước đóng và hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế
theo phân cấp quản lý; đảm bảo nguồn ngân sách nhà nước đóng và hỗ trợ đóng bảo
hiểm y tế cho các đối tượng kịp thời, đúng quy định.
IV. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
- Định kỳ 6 tháng, năm các sở ban,
ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố gửi báo cáo kết quả thực hiện Kế
hoạch này về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Y tế (trước ngày 10/6
và 10/12).
- Giao Sở Y tế kiểm tra, đôn đốc các
đơn vị thực hiện chế độ báo cáo và tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về UBND
tỉnh trước ngày 15/6 và 15/12.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực
hiện chính sách, pháp luật về BHYT năm 2020 của UBND tỉnh, yêu cầu các đơn vị
phối hợp thực hiện theo đúng quy định. Trong quá trình thực hiện nếu có khó
khăn, vướng mắc, các đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh bằng văn bản về Sở Y
tế để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến./.
Nơi nhận:
- CT, các
PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- CVP, PCVP Nhung;
- CVVHXH;
- Lưu: VT, VP. ĐĐQH, HĐND, UBND tỉnh.
(T.Trang)
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Ngọc
|