Kế hoạch 31/KH-UBND năm 2023 tuyên truyền về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ
Số hiệu | 31/KH-UBND |
Ngày ban hành | 20/02/2023 |
Ngày có hiệu lực | 20/02/2023 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Thành phố Cần Thơ |
Người ký | Trần Việt Trường |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 31/KH-UBND |
Cần Thơ, ngày 20 tháng 02 năm 2023 |
TUYÊN TRUYỀN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Quyết định số 4168/QĐ-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch cải cách hành chính thành phố Cần Thơ giai đoạn 2021 - 2025; nhằm mục đích khi Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ (viết tắt là Trung tâm) được thành lập và đi vào hoạt động, cá nhân, tổ chức (viết tắt là người dân) có đủ thông tin đế thực hiện thủ tục hành chính khi có nhu cầu, Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng Kế hoạch tuyên truyền về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ với những nội dung sau:
1. Mục đích
a) Giúp người dân có đầy đủ thông tin trước, trong và sau khi Trung tâm được thành lập và đi vào hoạt động nhằm tạo điều kiện thuận lợi khi thực hiện thủ tục hành chính;
b) Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, địa phương và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc chủ động chuẩn bị các nội dung cần thiết khi Trung tâm đi vào hoạt động; đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền và việc hướng dẫn người dân để có đầy đủ thông tin về hoạt động của Trung tâm.
2. Yêu cầu
a) Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt và chỉ đạo công tác tuyên truyền phải thường xuyên, liên tục. Thông tin kịp thời các quy định mới, các nội dung cần thiết để người dân tìm hiểu khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính;
b) Nghiên cứu, lựa chọn các hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, phù hợp với trình độ dân trí và đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Nội dung tuyên truyền, phổ biến cần cụ thể, trực quan dễ hiểu, bám sát với các thông tin cần thiết về hoạt động của Trung tâm;
c) Kết hợp hình thức tuyên truyền truyền thống với ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền nhằm mang lại hiệu quả cao nhất;
d) Công tác tuyên truyền đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, rộng khắp tới các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp Nhân dân.
II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN
Để người dân biết và có đầy đủ thông tin về Trung tâm, công tác thông tin, tuyên truyền cần tập trung vào các hoạt động trước, trong và sau khi Trung tâm được thành lập, theo đó cần tập trung vào các nội dung sau:
a) Các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về mô hình một cửa, một cửa liên thông;
b) Quyết định thành lập và Lễ ra mắt Trung tâm. Cơ cấu tổ chức bộ máy và nhân sự được cử đến làm việc tại Trung tâm;
c) Các quy định, quy chế phối hợp, nội quy và các nội dung khác có liên quan;
d) Các cơ quan, đơn vị được lựa chọn tổ chức tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm và ngược lại. Danh mục các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm. Quyết định giải thể Bộ phận một cửa đối với các sở, ban, ngành đã đến thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm;
đ) Những lợi ích, quyền lợi và hiệu quả mang lại khi thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm;
e) Vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện và phối hợp thực hiện về các hoạt động của Trung tâm;
g) Ngoài những nội dung truyền thông nêu trên, căn cứ vào tình hình thực tiễn, cơ quan, đơn vị, địa phương cần lựa chọn nội dung, hình thức phù hợp có liên quan để thực hiện tuyên truyền đạt hiệu quả.
Thường xuyên và kịp thời đăng tải các thông tin liên quan về hoạt động trước, trong và sau khi Trung tâm được thành lập, đi vào hoạt động. Việc tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức nhằm mang lại hiệu quả cao nhất, giúp người dân dễ tiếp cận và có đầy đủ thông tin khi thực hiện thủ tục hành chính, theo đó nội dung tuyên truyền cần tập trung vào các hình thức sau:
a) Trên Cổng thông tin điện tử hoặc Trang thông tin chính thức của sở, ban, ngành, địa phương và các đoàn thể;
b) Xây dựng video ngắn, tuyên truyền lưu động bằng nội dung dễ tiếp cận; thông qua việc phát hành tờ gấp, pano, áp phích;
c) Tuyên truyền trên mạng xã hội và các hình thức công nghệ khác phù hợp với quy định như: kênh thông tin của Trung tâm trên các mạng xã hội Facebook, Zalo, YouTube, tin nhắn SMS...;
d) Tuyên truyền trên Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố, Báo Cần Thơ;